3 điều nên buông bỏ để càng sống càng thuận lợi

Google News

Cuộc sống này càng biết đủ là càng sống hạnh phúc. Nếu chỉ biết oán thán, so sánh thì sớm muộn chính bạn tự hủy hoại cuộc đời mình.

Bỏ so sánh, làm chính mình

Xã hội luôn cho rằng, mỗi con người chúng ta đều thích sự so sánh. Bởi vì thông qua việc so sánh với người khác thì họ sẽ biết được vị trí của mình đang ở đâu.

Nhưng sự thật thì mọi thứ đều có mức độ, một khi so sánh thái quá sẽ chỉ khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ, khiến bản thân sống vất vả.

Một người lúc nào thích so sánh mình với người khác mà không biết rằng vốn dĩ mình có cuộc sống mà nhiều người vẫn mơ ước. Thế nên muốn hạnh phúc, sống an yên thì hãy biết hài lòng với những gì mình đang có. Chắc chắn tâm của bạn sẽ thanh thản, cuộc sống sẽ an nhàn.

Bỏ niềm vui ngắn, lấy hạnh phúc dài

3 dieu nen buong bo de cang song cang thuan loi

Con người vốn dĩ có hai nhóm thừa hưởng 2 loại hạnh phúc khác nhau. Loại thứ nhất chính là dựa vào niềm vui tức thì, chỉ nghĩ đến việc đi săn khi đói. Loại thứ hai biết chậm rãi thoải mái, gieo hạt vào mùa xuân và đợi gặt quả vào vài tháng tới. Người trước có vẻ như họ hạnh phúc nhưng thực tế họ đang khiến tương lai chết dần chết mòn đi.

Người sau biết buông bỏ hạnh phúc hiện tại để có cơ hội được sống sót và niềm vui lâu dài sau này. Mỗi người chúng ta đều đang sống sót qua ngày bằng cách trì hoãn mục tiêu và làm hài lòng vùng an toàn hiện tại.

3 dieu nen buong bo de cang song cang thuan loi-Hinh-2

Nhưng nếu một người dám làm, dám đấu tranh cho tương lai thì chắc chắn rồi sẽ hạnh phúc thật sự. Nếu lúc trẻ cứ trì hoãn sự đau khổ thì khi về già bạn sẽ chẳng đủ sức mà chống chọi với nó đâu.

Bỏ người không đáng, chăm sóc chính mình

Trong cuộc sống này, không phải ai cũng xứng đáng để chúng ta kết giao bạn bè. Đừng cố gắng mở rộng mối quan hệ mà tạo ra những điều vô nghĩa.

Bạn bè có ít cũng được, nhưng phải chất lượng. Những người thân yêu, bạn đời cũng cần xứng đáng thì mới nên trân trọng. Còn với kẻ chỉ biết lợi dụng, xem thường, mặc kệ cảm xúc của bạn thì hãy buông bỏ đi. Đừng quá nắm trong tay quá nhiều thứ, để rồi chẳng giữ được cái gì trọn vẹn cả.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)