3 điều cổ nhân giúp dưỡng thành phúc báo dài lâu

Google News

Làm người đừng vì cái danh nhỏ mà tranh đoạt, không vì phẫn giận nhỏ mà tranh cãi, khoan dung thì mới là cách hòa thuận với mọi người. Khoan dung một chút, thì càng tạo cho mình nhiều may mắn, không bị ai đâm sau lưng.

Dưỡng tâm

Mọt người có nhiều phúc báo chính là gặp chuyện rất tức giận nhưng lúc nào biết giữ mình không tức giận, gặp chuyện vui mừng thì giữ cho bản thân mình không cao hứng.

Một người khi làm việc mà có thể xem vinh nhục cũng như đóa hoa sớm nở tối tàn thì lúc đó tâm mới an nhiên được. Người có thể xem chức vị đến rồi đi biến đổi thất thường tựa như mây trôi thì mới có thể giữ được vô vi thanh tịnh.

Lập thân

Đối với những sự xa hoa, lãnh phí trên đời này thì không nên tham dự, đó chính là cái gốc để lập thân. Việc giữ bản thân mình trong sạch chính là phẩm đức đáng quý không thông đồng với người khác làm việc xấu ác.

3 dieu co nhan giup duong thanh phuc bao dai lau

Người quân tử kết nối với người khác nhưng sẽ không tạo thành bè đảng xấu xa, kẻ tiêu nhân thì chỉ biết lôi kéo bạn bè vì lợi ích xấu xa, riêng tư của mình.

Một người dù quyền cao chức trọng nhưng lại biết giữ phẩm hạnh cao thượng, công chính, làm việc không thiên vị, thấy người cao quyền không bợ đỡ thì như vậy mới có nhiều phúc báo tìm đến.

Giữ hòa khí

3 dieu co nhan giup duong thanh phuc bao dai lau-Hinh-2

Làm người chỉ khi không tranh lợi, biết giữ hòa khí thì lúc đó bản thân mới than thãn, mọi phiền não cũng biến mất. Người vô nghĩa chính là kẻ thích đi gây sự với người khác, lúc nào động tý là tức giận, cho rằng mình trên cơ nên tìm cách hãm hại.

Một người không tranh giành thì sẽ giảm bớt được nhiều sự tình quấy nhiễu, rời xa được phiền não và tai họa. Tâm linh người ấy lúc đó sẽ yên tĩnh mà đạt được nhiều phúc báo hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)