3 đạo lý người giàu luôn khắc cốt ghi tâm

Google News

Dưới đây là những đạo lý người giàu luôn tin tưởng, càng tin càng giàu có, bạn không tin thì cũng đừng trách mình mãi vẫn cứ nghèo.

Đạo đức và chữ tín luôn đứng đầu

Có hàng trăm hàng vạn cách kiếm tiền, nhưng kiếm được đồng tiền từ sự chân thành luôn khiến người ta có cảm giác an tâm và duy trì giá trị lâu dài hơn.

Giữ chữ tín mới dễ thành công. Thành tín luôn tỷ lệ thuận với tài phú, thành tín cao bao nhiêu, tài phú sẽ nhiều bấy nhiêu. Thành tín là chiếc chìa khóa khởi động tài phú, không giữ chữ tín, vi phạm đạo đức, suy cho cùng cũng chỉ là đang đào mộ cho tương lai.

Sức mạnh của chữ tín là vô hạn. Tìm kiếm lợi nhuận thông qua chữ tín và đạt được sự giàu có thông qua chữ đức sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được những mục đích lớn. Bởi thế, người có tầm nhìn xa luôn bắt đầu với chữ tín và hưởng lợi từ chữ đức.

3 dao ly nguoi giau luon khac cot ghi tam

Tích tiểu thành đại

Khái niệm “tiểu” (nhỏ), “đại (to) chỉ là tương đối, không có nhỏ vĩnh viễn mà cũng không có to mãi mãi. Nhỏ có ưu điểm của nhỏ, to có khuyết điểm của to, vì vậy, nhỏ có thể biến thành to, to cũng có thể trở thành nhỏ. Tích tiểu thành đại, mấu chốt nằm ở chữ "tích". Tích là trí tuệ, là mưu lược, là thiên thời, địa lợi và nhân hòa.

Chẳng có thành công nào đến 1 cách dễ dàng hay nhanh chóng cả, mọi thứ đều cần thời gian tích lũy. Hãy cứ tích lũy cho bản thân đủ trí tuệ, mưu lược, can đảm, sự kiên trì và quyết tâm, lâu dần bạn sẽ có thể đắp cát thành lâu đài, câu cá nhỏ bắt cá lớn, tạo ra thành tựu lớn lao cho mình.

3 dao ly nguoi giau luon khac cot ghi tam-Hinh-2

Không ngừng sáng tạo, học hỏi

Kinh tế mở cửa, người người đua cạnh tranh, nhà nhà muốn trỗi dậy để xây dựng đế chế lớn mạnh cho riêng mình. Trên lộ trình đua tranh ấy, người cuối cùng giành chiến thắng phần lớn thuộc về những ai dám tự mở đường, dám đổi mới, không ngừng sáng tạo và học hỏi.

Thực ra, bản chất của việc kiếm tiền chính là sáng tạo, là không ngừng phá vỡ trật tự cũ để thiết lập nên những trật tự mới. Tìm kiếm sự đổi mới và tạo ra những thứ mới mẻ là trọng tâm kinh doanh, là vũ khí đắc lực giúp bạn sớm gia nhập hàng ngũ của những người giàu - không sớm thì muộn.

Theo Hoàng Khuông/Công lý và xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)