3 chữ thấm đẫm triết lý nhân sinh, nên học nếu muốn cải vận

Google News

3 "chữ" tuy đơn giản nhưng thấm đẫm triết lý nhân sinh. Làm người bắt buộc phải biết nhẫn nhịn, học hỏi và có một trái tim chân thành.

Nhẫn

Cõi hồng trần trăm ngàn thử thách, cuộc đời con người đâu phải lúc nào cũng thuận gió xuôi buồm. Đối mặt với khó, trắc trở cũng là điều dễ hiểu, thường tình. Người có bản lĩnh, không chị biết tiến mà phải biết lùi. Lùi một bước trời cao biển rộng. Nhẫn một việc cả đời ấm êm. Người thành công phải biết nhẫn, nhẫn để công việc, nhẫn để chờ thời, và nhẫn để thành công.

Nhẫn không phải là trốn tránh, mà là một loại tích lũy nội hàm để chuẩn bị cho tương lai. Người biết nhẫn thường dễ tránh được sai lầm. 

Học

Tri thức là đại dương vô tận. Con người dẫu có bao nhiêu tiền, cũng không thể nào bằng được học thức tùy thân. Vậy nên, cổ nhân mới dạy: "Núi vàng biển bạc cũng cạn nếu không có tri thức, đã có tri thức thì có ở đâu bạn cũng có thể sống tốt".

Đừng nghĩ mình đã học đủ. Đừng để sự lười biếng, bảo thủ khiến bạn mãi dậm chân tại chỗ, thậm chí ngày càng thụt lùi. Nên nhớ, tri thức chính là nguồn tài nguyên vô tận có khả năng mang đến sự giàu có cho con người. Hãy không ngừng mở rộng tâm trí và không ngại tiếp thu. 

3 chu tham dam triet ly nhan sinh, nen hoc neu muon cai van
 
Thành

Giữa người với người, điều quan trọng nhất chính là chân thành. Ai chẳng mong được người khác đối xử chân thành. Cuộc đời có cho đi, thì mới được nhận lại. Vì vậy hãy đối xử chân thành với người khác trước, bạn mới có được sự trân trọng và mến mộ. Người sống chân thành, khí chất chắc chắn đoan trang đẹp đẽ, ánh mắt có thần, trong tâm thư thái. 

Nên nhớ, ái có thể dưỡng hành! Cho đi sự chân thật, bạn mới có thể nhận lại những mối quan hệ chân thành, bền vững. 

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)