3 câu nói vạ miệng khiến tiền đồ của bạn khánh kiệt, muôn đời nghèo

Google News

Trong cuộc sống này, bạn càng than thở, bực dọc, chỉ biết đòi hỏi càng khiến bạn trở nên trẻ con, nông cạn trong mắt người khác mà thôi.

''Thật không công bằng''

Hãy nhớ rằng cuộc sống này vốn chưa bao giờ là công bằng cả. Càng than thở, bực dọc và đòi hỏi chỉ càng khiến bạn trở nên trẻ con, nông cạn và nhu nhược hơn mà thôi.

Nếu bạn không muốn mất hình tượng thì hãy biết bám sát thực tế, có thiện chí xây dựng ngừng việc than vãn. Thay vì lúc nào nói cuộc đời bất công thì bạn có thể nói: Tôi muốn biết lý do vì sao tôi không được chọn, tôi cần làm gì để hoàn thiện mình hơn.

Nếu như ai đó nhờ vả bạn làm một việc gì đó thì hãy cảm ơn vì đã giúp họ. Bạn có thể nói rằng không có vấn đề gì, sẽ khiến bạn có cảm giác như họ đang ngồi trên bạn và sẵn sàng sai khiến bạn bất cứ lúc nào.

Thế nên, khi giúp một ai đó, thay vì nói không thành vấn đề thì hãy sử dụng thủ thuật từ chối nhẹ nhàng bằng cách khen họ rằng chính họ sẽ làm tốt hơn cả bạn vào những lần sau. Chính cách này sẽ giúp bạn không trở thành đối tượng '' thích nhờ vả lúc nào cũng được'', khiến đối phương tự lập hơn.

3 cau noi va mieng khien tien do cua ban khanh kiet, muon doi ngheo

''Tôi vẫn luôn làm theo cách đó''

Thực tế thì giữ thái độ bảo thủ sẽ càng khiến cho bạn tụt hậu hơn mà thôi. Người bảo thủ sẽ không bao giờ chấp nhận sự thật, thừa nhận mình sai mà hay cãi cùn thì sẽ càng trở nên xấu tính.

Thế nên đừng bao giờ bảo thủ trong công việc, hãy biết tiếp thu những ý kiến của mọi người xung quanh. Điều này sẽ khiến họ nghĩ rằng bạn không ngừng cố gắng cải thiện và vì mục tiêu chung.

Theo Truy Nguyệt/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)