2 điều cần tránh trong việc đối nhân xử thế để không hối tiếc

Google News

Lòng tin của con người cũng có hạn độ. Khi sự kỳ vọng tan vỡ thì chắc chắn là sẽ hụt hẫng. Cho nên lúc vui mừng mà hứa hẹn điều gì đó thì nhất định cũng phải suy xét cho thật kỹ.

Lúc vui mừng không nên hứa hẹn, nhận lời

Làm người thì khi vui mừng khôn xiết rất dễ dàng hứa hẹn những điều mà bản thân không làm được. Người nói không làm được, người nghe thì cứ chờ đợi nên cuối cùng bạn chỉ đánh mất đi niềm tin của người khác mà thôi. Con người khi rơi vào trạng thái nhất thời cao hứng thường sẽ đánh mất đi năng lực kiểm soát của mình mà dễ dàng đồng ý hứa hẹn.

Cổ nhân dạy, khi người khác yêu cầu mình mà mình không hứa hẹn. Tuy rằng lúc đầu có thể làm họ cảm thấy thất vọng, có oán trách. Nhưng nếu bạn hứa hẹn mà không làm được thì càng khiến người đó thêm oán hận mà thôi.

2 dieu can tranh trong viec doi nhan xu the de khong hoi tiec

Lúc vui mừng đắng ý thì cũng phải biết giữ phẩm chất của mình.

Lúc tức giận không nên tranh biện

Trong lòng khi tức giận thì sẽ có tranh cãi, cãi vã không chỉ không cải biến được tâm trạng của bạn thân, không giải quyết được vấn đề mà còn khiến cho mâu thuẫn trở nên kịch liệt hơn, không có hồi hết. Không những vậy còn mang lại tai họa cho chính bản thân của mình.

2 dieu can tranh trong viec doi nhan xu the de khong hoi tiec-Hinh-2

Những người làm được đại sự đều không phô trương thanh thế, cậy mạnh khoe tài. Họ lúc nào biết cân nhắc lợi hại, biết rõ mức độ nặng nhẹ để xử sự. Khi gặp chuyện bất bình thì sẽ không nhất thời phẫn nộ mà đánh mất đi lý trí của mình.

Trong cuộc sống này, nếu bạn gặp người cố ý trêu chọc thì tốt nhất là cứ nên bỏ qua, nhún nhường chứ không nên chấp nhất, so đo với họ.

Theo Truy Nguyệt/Khoe Va Dep

>> xem thêm

Bình luận(0)