10 câu nói có thể thay đổi cuộc đời một người

Google News

Trong cuộc đời này, không phải lúc nào mọi việc cũng theo lòng người được. Nhưng thái độ của chúng ta nhìn đời sẽ hoàn toàn có thể thay đổi được suy nghĩ của chúng ta.

Đời người, điều quan trọng không phải là nhiều tài sản. Mà quan trọng hơn hết là bạn cần có trái tim lương thiện, bao dung. Có như vậy thì bạn mới biết cách đối xử tốt với mọi người xung quanh để chúng ta có thể sống một cách trọn vẹn nhất.

Hãy đọc những câu nói dưới đây, sẽ giúp bạn nhìn nhận mọi thứ tích cực hơn.

1. Tuổi trẻ là nguồn vốn đầu tư nhưng nếu không có sự nỗ lực, nó cũng sẽ chẳng còn giá trị gì.

2. Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn.

10 cau noi co the thay doi cuoc doi mot nguoi

3. Người thông minh nhất trên đời là người biết tận dụng kinh nghiệm mà người khác phải đổ máu mới có được làm kinh nghiệm của bản thân; còn người ngu dốt nhất trên đời gọi thứ trải nghiệm mà bản thân không cần phải “sứt đầu mẻ trán” đánh đổi là kinh nghiệm.

4. Con người thường hay lấy những thứ sách vở ra phán đoán những sự vật vô tri, lấy lý luận sai lầm ra là kết luận chính xác.

5. Cho người khác tiền là hạ sách, cho người khác năng lực là giải pháp trung bình còn cho người khác quan niệm mới là thượng sách.

6. Tính toán với người trước mặt sẽ đánh mất tương lai.

10 cau noi co the thay doi cuoc doi mot nguoi-Hinh-2

7. Có thể chịu được nỗi khổ mà người khác không thể chịu, nhịn cơn giận mà người khác không thể nhịn, làm được việc người khác không thể làm, bạn sẽ được hưởng thụ tất cả những thứ người khác không được hưởng thụ.

8. Sinh mệnh không nằm ở việc bạn sống được lâu hay ngắn mà nằm ở việc bạn ngộ ra những điều tốt đẹp sớm hay muộn.

9. Cho người khác tiền là hạ sách, cho người khác năng lực là giải pháp trung bình còn cho người khác quan niệm mới là thượng sách.

10. Không nhìn thấu sự vật, khổ nửa đời, không nhìn thấu con người, khổ cả đời.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)