Tự "vẽ" dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu

Google News

Không đủ điều kiện pháp lý, một số chủ đất tự ý phân lô tách thửa, đặt tên dự án…trên đất ruộng muối và rao bán rầm rộ. Lãnh đạo huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) khuyến cáo người mua cẩn trọng trước khi “chọn mặt gửi vàng”.

Theo ghi nhận của PV, dọc Tỉnh lộ 44, thuộc xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, các dự án đất nền chen chân nhau mọc lên trên các ruộng muối. Theo người dân, ngày trước, khu vực này người bản xứ dùng để sản xuất muối, nghành nghề truyền thống.
Từ khi một số cá nhân thu gom đất xong, san lấp và “vẽ” nên dự án đất nền… khiến khu vực này không còn bình yên, phần nào bị xáo trộn bởi “cơn lốc” mua bán. Việc sản nghề muối truyền thống cũng bị ảnh hưởng về qui mô khi vào vụ làm muối chính.
 

Đất nền ở khu vực ruộng muối tự ý phân lô, đặt tên dự án bán. 
Theo ghi nhận, trước hàng rào nhà dân, các trụ điện…chằng chịt các tấm quảng các đất nền của các dự án đất nền như: Golden Central do Công ty TNHH thương mại dịch vụ bất động sản Vincomreal làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phúc Điền phát triển.
 Hạ tầng pháp lý chưa hoàn thiện, chủ đất tự đặt tên dự án và rao bán.
Theo nhân viên môi giới dự án Golden Central, hiện dự án đã mở bán đợt 1, dự án còn khoảng 20 nền, mỗi nền có diện tích khoảng 100 m2 trở lên, mỗi m2 giao động từ 6,8 – 11 triệu đồng. Nếu khách hàng ở tỉnh thì chủ đầu tư có xe đưa đón đến tận nơi xem. Cũng theo nhân viên dự án này, dự án đầy đủ pháp lý, cam kết mua trong 3 tháng là nhận được giấy chủ quyền sử dụng đất.
 "Dự án" The Sunny chưa hoàn thiện pháp lý.
Cũng tại khu vực ruộng muối, dự án The Sun do Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Evoreal phát triển rầm rộ rao bán, nhưng trên thực tế, dự án cũng không đảm bảo các điều kiện pháp lý theo quy định cũng chưa rõ ràng.
Lãnh đạo huyện Long Điền khuyến cáo khách hàng khi xuống tiền các dự án khi chưa hoàn thiện pháp lý. 
Trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Công Hải- Phó Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Long Điền khẳng định: “Dự án The Sun, Golden Central Park và một số dự án đang triển khai ở khu vực ruộng muối không phải là dự án. Huyện không cấp quyết định đầu tư dự án cho các chủ đầu tư dự án này. Thực tế, đó là đất của dân, rồi họ tự đặt tên dự án và rao bán. Đây chỉ là các khu đất phân lô bán nền”.
 Theo quy định, các "dự án" đất nền tối đa lấn vào ruộng muối không quá 200 m2.
Ông Hải cũng khuyến cáo, khách hàng mua đất nền ở khu vực ruộng muối thì nên đến UBND huyện Long Điền để cán bộ huyện hướng dẫn cụ thể, để xuống tiền khỏi “tiền mất tật mang”.
Theo Đình Đình/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)