Tháp Diamond Flower Handico 6 bao lần lùm xùm... dư luận ngao ngán?

Google News

(Kiến Thức) - Dự án tháp Diamond Flower của chủ đầu tư Handico 6 nằm ở vị trí đất “vàng” Hà Nội, nhưng dính nhiều lùm xùm khiến dư luận không khỏi ngao ngán.

Hàng nghìn m2 xây và sử dụng sai tại tháp Diamond Flower
Theo đó, dự Trung tâm thương mại, dịch vụ công cộng và nhà ở tại ô đất C1 (tên thương mại là Diamond Flower Tower; ở đường Hoàng Đạo Thúy và Lê Văn Lương) do Công ty CP đầu tư và phát triển nhà số 6 Hà Nội (Handico6) làm chủ đầu tư.
Diamond Flower Tower được khởi công từ quý 4/2009, là dự án có chiều cao thứ ba ở Hà Nội, có tổng diện tích đất xây dựng là 5.230,1m2, với 3 tầng hầm, và 36 tầng nổi là khu nhà ở cao cấp và dịch vụ, văn phòng cho thuê. Các căn hộ có diện tích từ 121 đến 173 m2. Tổng mức đầu tư vào dự án đến nay khoảng 1.500 tỷ đồng.
Thap Diamond Flower Handico 6 bao lan lum xum... du luan ngao ngan?
Tháp Diamond Flower của Handico 6 dính nhiều lùm xùm. (Ảnh: Báo Giao Thông).
Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm tại dự án Diamond Flower Tower. Cụ thể, tại tầng hầm B2 chủ đầu tư đã làm thêm (mở rộng) sàn để xe máy, kết cấu thép có diện tích khoảng 1.500m2.
Tại tầng 1 khu vực có diện tích khoảng 404m2/2088m2 đang sử dụng làm văn phòng làm việc, theo thiết kế cấp phép được duyệt là dịch vụ thương mại. Tại tầng 2,3,4,5 của tòa nhà hiện đang sử dụng làm văn phòng cho một số cơ quan, đơn vị nhưng theo phương án kiến trúc sơ bộ được chấp thuận có chức năng là dịch vụ thương mại.
Ngoài ra, tại tầng kỹ thuật ký hiệu L1 (giữa tầng 5 và tầng 6) đang sử dụng diện tích khoảng 1211m2 làm văn phòng làm việc. Tại tầng kỹ thuật ký hiệu L2 (giữa tầng 15 và 16) đang sử dụng diện tích khoảng 247m2 làm dịch vụ ăn uống, bên trong có sàn lửng kết cấu thép diện tích 162m2.
Sở Xây dựng cho biết, theo báo cáo của chủ đầu tư, các hạng mục xây dựng nêu trên được tổ chức thi công xây dựng trong quá trình thực hiện dự án.
Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư thực hiện khắc phục hậu quả đối với các hạng mục vi phạm.
Nợ thuế đất và cố tình vi phạm quy định về PCCC?
Hồi tháng 7/2017, dù đã hoàn thiện, đi vào sử dụng nhiều tháng và cũng đã nhiều lần bị đơn vị Cảnh sát PCCC Hà Nội “bêu tên” vì những vi phạm trong công tác PCCC. Thế nhưng, chủ đầu tư tòa nhà Diamond Flower Tower vẫn chây ì, cố tình vi phạm quy định về PCCC.
Theo đó, trong danh sách công bố kết quả rà soát, thống kê chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng cuối tháng 5/2017, tòa nhà Diamond Flower Tower tiếp tục bị Cảnh sát PCCC Hà Nội bêu tên cùng 77 công trình đã đưa vào hoạt động nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC.
Đáng nói, trước đó ngày 31/72016, Cảnh sát PCC Hà Nội từng bêu tên dự án Diamond Flower Tower trong danh sách 38 công trình vẫn đưa vào sử dụng nhưng chưa được nghiệm thu về PCCC, không đảm bảo các điều kiện an toàn về PCCC.
Ngoài các lùm xùm trên, hồi tháng 7/2015, báo chí từng phản ánh tòa nhà Diamond Flower Tower Handico6 còn nằm trong danh sách nợ thuế đất lên đến hơn 110 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, Thanh tra Bộ Xây dựng thực hiện thanh kiểm tra về quy hoạch xây dựng, điều chỉnh quy hoạch hàng loạt dự án tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính và khu vực hai bên tuyến đường Lê Văn Lương, Tố Hữu (Lê Văn Lương kéo dài, Hà Nội). Trong các dự án thanh kiểm tra có Diamond Flower Tower.


Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)