Tháo dỡ chung cư nghiêng 45 cm ở TPHCM

Google News

Lãnh đạo UBND TP.HCM vừa đồng ý với đề xuất của UBND quận 1 sẽ tháo dỡ lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt xây dựng lại để bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND quận 1, khoảng 2 tuần trước, Trung tâm Quản lý nhà và Kiểm định xây dựng đã có kết quả giám định chất lượng lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt.
Kết quả cho thấy, công trình có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45 cm và lún cục bộ 38 cm. Vì vậy, UBND quận 1 kiến nghị UBND TP.HCM cho phép tháo dỡ khẩn trương và xây mới lô E chung cư này.
Hiện nay các hộ dân đã được bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư trên địa bàn TP. Các học sinh Trường Tiểu học Chương Dương (nằm liền kề với chung cư 518 Võ Văn Kiệt) đã được bố trí học tạm tại một số trường học trên địa bàn quận 1. Quận đang tiến hành sửa chữa 3 cơ sở (591/4 Trần Hưng Đạo; 245 Nguyễn Trãi và 229-231 Phạm Ngũ Lão) dự kiến đến ngày 25/2 các em học sinh Trường Tiểu học Chương Dương sẽ được chuyển đến học 2 buổi/ngày tại 3 cơ sở trên.
Thao do chung cu nghieng 45 cm o TPHCM
TP.HCM chấp thuận tháo dỡ chung cư bị nghiêng trên đường Võ Văn Kiệt, quận 1. Ảnh: Lê Quân. 
Đối với cuộc sống của người dân, UBND quận 1 kiến nghị UBND TP.HCM tiếp tục cho phép sử dụng quỹ nhà tạm cư 174 căn để bố trí tạm cư cho các hộ dân.
Theo Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, hiện TP đã đồng ý với đề xuất của UBND quận 1 là tháo dỡ lô E của chung cư này để xây mới. Trước mắt UBND TP giao UBND quận 1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc trực tiếp với từng hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như sự đồng thuận về chủ trương này.
“TP sẽ tổ chức đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo tinh thần bố trí lại căn hộ cho các hộ dân tại đây với diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ; chọn đơn vị tháo dỡ phải đảm bảo năng lực, đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh, đảm bảo vệ sinh trong quá trình tháo dỡ, tiếp tục chăm lo cho các hộ dân trong quá trình tạm cư...” - ông Tuyến cho biết.
Được biết, lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt cao 5 tầng có 38 hộ dân (153 nhân khẩu) đang sinh sống. Chung cư do Công ty Kinh doanh nhà TP làm chủ đầu tư. Tính đến nay dự án mới xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 20 năm.
Trước Tết Nguyên đán, Sở Xây dựng TP.HCM đưa ra kết quả kiểm định cho thấy chung cư 518 Võ Văn Kiệt, bị nghiêng 45 cm và có thể sập bất kỳ lúc nào. Tối 23/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, cùng các đơn vị liên quan tổ chức đối thoại với 38 hộ dân chung cư này để giải quyết các thắc mắc của cư dân trong việc quận 1 ra thông báo di dời khẩn cấp trong 24 giờ.
Theo Bình Nguyên/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)