“Sốc” với giá trị thật khu đất vàng bị bán rẻ của Sabeco

Google News

(Kiến Thức) - Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại Sabeco, liên quan đến khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM). 

Theo đó, cơ quan điều tra áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 5 bị can gồm: Ông Nguyễn Hữu Tín (nguyên Phó Chủ tịch UBND TP HCM, ngụ quận 1); Đào Anh Kiệt (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, ngụ quận Phú Nhuận); Trương Văn Út (Phó trưởng Phòng Quản lý đất, Sở Tài nguyên và Môi trường, ngụ quận Gò Vấp); Lê Văn Thanh (Phó chánh Văn phòng UBND TP HCM, ngụ quận 3); Nguyễn Thanh Chương (Trưởng Phòng Đô thị, Văn phòng UBND TP HCM, ngụ quận 12).
“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco
  Khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) tổng diện tích khoảng 6.000 m2. Ảnh: Zing.
Trước đây, khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng được Bộ Tài chính giao cho Sabeco xây dựng trụ sở văn phòng và Trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng theo phương án sắp xếp và xử lý nhà đất công.
Tuy nhiên, tháng 6/2015, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín ký quyết định chấp thuận cho Công ty CP Đầu tư Sabeco Pearl thuê khu đất với thời gian 50 năm để xây dựng dự án khu phức hợp 6 sao, trung tâm hội nghị, hội thảo và cao ốc văn phòng cho thuê.
Đến năm 2016, Sabeco đã thanh lý toàn bộ cổ phần sở hữu trong Sabeco Pearl cho Công ty CP Attland theo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần số 01/HĐ-SABECO/2016 với giá bán 13.347 đồng/cổ phiếu, và chỉ thu về được 195 tỷ đồng. Mức giá này được cho là "siêu rẻ" so với giá trị của khu đất vàng.
Khu đất vàng 2-4-6 Hai Bà Trưng (quận 1, TP HCM) có vị trí đắc địa với 4 mặt tiền đường Hai Bà Trưng, Thi Sách, Công trường Mê Linh, Đông Du, tổng diện tích khoảng 6.000 m2.
Khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng từng được quảng cáo sẽ xây dựng khu phức hợp căn hộ thương mại, văn phòng, khách sạn 6 sao quy mô 2 tòa tháp đôi cao 36-48 tầng, trong đó có 9 tầng khối đế, còn lại chủ yếu là căn hộ với diện tích 68-105 m2.
Tuy nhiên đến thời điểm ngày 10/7/2018, khu đất chỉ được bao quanh bằng những hàng rào. Bên trong là bãi đất trống cỏ mọc um tùm.
Có một thời gian, khu đất "vàng" được cho thuê làm bãi giữ xe. Đến thời điểm 10/7/2018, bãi giữ xe đã đóng cửa. Khu đất tiếp tục bỏ trống và không có dấu hiệu thi công.
Hình ảnh cận cảnh khu đất vàng của Sabeco:
“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-2
Khu đất vàng rộng 6.000 m2 tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng (phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM) được xem là khu đất có vị trí cực kỳ đắc địa với 4 mặt tiền đường giữa trung tâm quận như Hai Bà Trưng - Đông Du - Thi Sách - Công trường Mê Linh.

“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-3
Theo giới chuyên môn, giá trị khu đất lên đến hàng tỷ đồng/m2.

“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-4
Như vậy khu đất này có giá hơn 6 nghìn tỷ đồng.

“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-5
Hiện tại, khu đất chỉ được bao quanh bằng những hàng rào.

“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-6
Hình ảnh xấu xí tại khu đất vàng.

“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-7

 Nhiều người bán hàng rong tận dụng để kinh doanh. 


“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-8

  


“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-9

Nhiều xe chở rác tập kết ở đây, tạo cảnh trông vô cùng nhếch nhác. 


“Soc” voi gia tri that khu dat vang bi ban re cua Sabeco-Hinh-10

Một số chuyên gia cho rằng, việc Sabeco thoái vốn khỏi Công ty cổ phần đầu tư Sabeco Pearl (Sabeco Pearl) và Sabeco Pearl được giao khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng không qua đấu giá có nhiều uẩn khúc cần được làm rõ. 

Hoàng Minh - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)