Hà Tĩnh: Khách sạn "khủng" không phép, do tỉnh ép, CĐT chưa muốn làm?

Google News

Công trình khách sạn Hoành Sơn được đơn vị thi công huy động thiết bị, máy móc, xây dựng ngay trung tâm T.P Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cả tháng trời nay. Nhưng qua tìm hiểu thì công trình "khủng" này chưa có giấy phép xây dựng.

Thi công cẩu thả!
Dự án xây dựng Tổ hợp khu nhà Văn phòng làm việc, Trung tâm Thương mại, Nhà hàng Khách sạn Hoành Sơn do Công ty Cổ phần TM & DV Nga Sơn làm tổng thầu, có địa chỉ tại số 02, đường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh.
Ha Tinh: Khach san
 Dự án khủng được thi công ngay giữa lòng thành phố Hà Tĩnh không có giấy phép.
Ghi nhận của PV tại hiện trường vào chiều 17/11 cho thấy, dự án khách sạn này không có biển báo công trình, thi công che chắn cẩu thả, cẩu tháp hoạt động không đảm bảo an toàn lao động. Hàng chục chiếc xe tải ben chở đất ra vào công trình khiến bụi bay mù mịt, bùn đất vương vãi ra dọc tuyến đường Nguyễn Du, làm ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân quanh khu vực.
Bên trong “đại công trường", đơn vị thi công đã cho triển khai xây dựng phần móng. Cọc nhồi bê tông cốt thép được khoan với độ sâu khoảng 4m. Nhiều máy đào hoạt động hết công suất…
Ha Tinh: Khach san
 Việc thi công đóng cọc nhồi làm móng đang gây ra hiện tượng nứt nẻ nhà cho một số hộ dân sống xung quanh.
Điều đáng nói là, dự án này được thi công ngay sát Quốc lộ 1A nên hoạt động của các phương tiện vận tải vật liệu ra vào công trình khiến giao thông qua khu vực này gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là vào những giờ tan tầm.
Một người buôn bán tại khu vực này cho biết, hàng chục chiếc xe chở đất, vật liệu xây dựng phục vụ thi công ra vào liên tục khiến giao thông ảnh hưởng; kèm theo đó là việc xe chạy mang theo bùn đất gây ô nhiễm môi trường.
Việc thi công dự án này cũng khiến hàng chục hộ dân sống xung quanh bất an.
Một hộ dân sống bên cạnh dự án chia sẻ: "Công trình này đã thi công được mấy tháng nay, họ làm cả ngày lẫn đêm mà không để ý đến giờ giấc. Ban đêm xe tải trọng lớn chở nguyên vật liệu chạy qua khu vực cư dân, tạo nên tiếng động mạnh khiến chúng tôi mất ngủ.
Ngoài ra, từ khi đơn vụ thi công đào móng đóng cọc nhồi thì một số ngôi nhà có hiện tượng bị nứt tường. Chúng tôi cũng đã phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng chưa được xử lý triệt để".
Dự án không có giấy phép xây dựng!
Theo thông tin từ Sở Xây dựng, phía Công ty Hoành Sơn có trình hồ sơ lên Sở nhưng chưa có báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) nên phía sở đã trả hồ sơ về, yêu cầu thực hiện đầy đủ hồ sơ pháp lý.
Ha Tinh: Khach san
Hàng loạt xe tải ben chở đất ra vào dự án mang theo bùn đất gây ảnh hưởng đến môi trường, kèm theo tình trạng mất ATGT. 
Liên lạc với ông Phạm Hoành Sơn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hoành Sơn, chủ đầu tư dự án về việc này, ông Sơn lý giải: "Đang có tí trục trặc nên mấy ngày tới sẽ có giấy phép xây dựng. Hiện chúng tôi mới chỉ thi công phần móng của dự án nên chưa làm thủ tục".
"Giấy tờ thì đầy đủ cả rồi, chỉ còn thiếu đánh giá tác động môi trường vì do mới làm lại. Nói thật, dự án này tỉnh Hà Tĩnh giục chúng tôi làm chứ chúng tôi cũng chưa muốn làm lắm", ông Sơn nói thêm.
Điều khiến dư luận thắc mắc, đặt câu hỏi là tại sao một dự án lớn, thi công ngay giữa lòng thành phố Hà Tĩnh, chưa được cấp phép nào nhưng công khai thi công hàng tháng trời mà không bị cơ quan chức năng tuýt còi? Câu hỏi cần những người có trách nhiệm quản lý xây dựng tại Hà Tĩnh trả lời!
Theo Đình Du/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)