Bắt giám đốc Công ty bất động sản Vincomreal

Google News

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tống đạt quyết định khới tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Anh Đức (39 tuổi, giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ bất động sản Vincomreal, trụ sở tại quận Bình Thạnh, TP HCM) để điều tra hành vi Trốn thuế.

Năm 2018, với cương vị giám đốc Vincomreal, Đức nhận chuyển nhượng 14 thửa đất có tổng diện tích khoảng 15.000 mét vuông tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây là các thửa đất của người dân trồng muối bán lại và được Đức lập nên dự án mang tên "khu dân cư Golden Central Park".

Đầu năm 2019,  Đức chia 14 thửa đất này thành 75 thửa nhỏ. Mặc dù không làm thủ tục, không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng khu đất này vẫn được Đức giới thiệu là "khu dân cư Golden Central Park" do công ty Vicomreal làm chủ đầu tư. Sau đó, Đức ký hợp đồng chuyển nhượng các nền đất này cho người dân.

Bat giam doc Cong ty bat dong san Vincomreal
 Lê Anh Đức.

Quá  điều tra, cơ quan công an xác định, Đức đứng tên Công ty Vicomreal đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 70 nền đất cho khách hàng. Giá trị mỗi nền đất được bán trên 700 triệu đồng, nhưng thực tế trong hợp đồng công chứng chuyển nhượng lại ghi giá trị chỉ khoảng 50 triệu đồng.

Vincomreal cũng không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng, không kê khai thuế đối với các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Cơ quan điều tra xác định, Đức trốn thuế gần 180 triệu đồng. Ngoài ra, ông này còn bị nhiều khách hàng tố cáo không bàn giao nền đất như cam kết.

Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)