Vừa giành HCV SEA Games, U23 Việt Nam lập tức lên đường dự giải châu Á

Google News

Ngay sau khi bảo vệ thành công HCV bóng đá nam SEA Games, các cầu thủ U23 Việt Nam lập tức lên đường tranh tài ở VCK U23 châu Á 2022.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã đánh bại U23 Thái Lan, nhờ tuyệt phẩm đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng, qua đó lần thứ hai liên tiếp giành HCV SEA Games.

Tạm gác lại niềm vui chiến thắng, U23 Việt Nam ngay lập tức gói gém hành lý lên đường tham dự VCK U23 châu Á, diễn ra từ ngày mùng 1 đến 19/6 tại Uzbekistan.

Vua gianh HCV SEA Games, U23 Viet Nam lap tuc len duong du giai chau A

U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games. Ảnh: Song Ngư

Những cái tên được triệu tập chuẩn bị cho giải châu Á phần lớn từ đội hình lên ngôi vô địch SEA Games 31 gồm: Hai thủ môn Văn Toản và Quan Văn Chuẩn. Các cầu thủ gồm: Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Tiến Long, Lê Văn Đô, Nguyễn Văn Tùng, Huỳnh Công Đến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Nhâm Mạnh Dũng và Lý Công Hoàng Anh.

Bên cạnh đó còn có nhóm cầu thủ trong danh sách tập trung từ đợt trước nhưng không nằm trong thành phần chuẩn bị cho SEA Games 31 vừa qua. Có thể kể đến là thủ môn Y Eli Niê, Đặng Tuấn Hưng, hậu vệ Cao Trần Hoàng Hùng, tiền vệ Mai Sỹ Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Văn Minh, tiền đạo Trần Danh Trung, Lê Minh Bình, Đặng Văn Tới...

Được biết, U23 Việt Nam sẽ mang sang Uzbekistan 26 cầu thủ. Bởi theo quy định của giải năm nay, các đội tuyển có thể thay thế tối đa 15 người trong trường hợp mắc Covid-19.

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo cũng chính thức thôi dẫn dắt U23 Việt Nam. Người thay chiến lược gia người Hàn Quốc nắm U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2022 là HLV Gong Oh Kyun - đồng hương của thầy Park.

Vua gianh HCV SEA Games, U23 Viet Nam lap tuc len duong du giai chau A-Hinh-2

HLV Park Hang Seo tập trung cho ĐTQG sẽ thôi dẫn dắt U23 Việt Nam. Ảnh: Song Ngư

Ông Gong cũng nằm trong ban huấn luyện U23 Việt Nam tranh tài tại SEA Games 31. Chính vì vậy, công tác huấn luyện nhóm cầu thủ U23 Việt Nam còn lại tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong những ngày vừa qua được giao cho các trợ lý Kim Woo Jae, Lưu Danh Minh, Vũ Hồng Việt và HLV thủ môn Võ Văn Hạnh.

Theo kế hoạch, ngày mai (24/5), U23 Việt Nam di chuyển vào Tp.HCM và sẽ đáp chuyến bay sang UAE lúc 23h đêm. Văn Toản và các đồng đội đá giao hữu với đội chủ nhà trước khi bay sang Uzbekistan.

Tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam rơi vào bảng C với U23 Hàn Quốc cùng hai đối thủ quen thuộc cùng khu vực là U23 Thái Lan và U23 Malaysia.

Ngay ở trận ra quân, U23 Việt Nam chạm trán bại tướng ở chung kết SEA Games 31 vừa qua - U23 Thái Lan, vào ngày 2/6.

Sau đó 3 ngày, "những chiến binh sao vàng" sẽ đối đầu đối thủ nặng ký U23 Hàn Quốc, trước khi khép lại vòng bảng bằng màn so tài với U23 Malaysia, vào ngày 8/6. Đây cũng là đối thủ vừa phải nhận thất bại trước U23 Việt Nam ở bán kết SEA Games 31 trên sân Việt Trì. 

Theo Thiên Bình/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)