Vòng 1 V-League 2023: Viettel và Hà Nội FC cầm chân nhau nhạt nhòa

Google News

ĐKVĐ V-League 2022 Hà Nội FC và Viettel đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trên sân Hàng Đẫy. 2 bàn thắng của trận đấu đều đến từ hiệp 2 nhưng tính chuyên môn chưa quá cao so với kì vọng của NHM.

Trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel trên sân Hàng Đẫy tối ngày 5/2 được chọn là trận khai mạc của V-League 2023. Mùa giải 2022 được đánh giá là một năm vô cùng thành công với Hà Nội FC khi họ có cú ăn 3 gồm V-League, Vô địch Quốc gia và mới nhất là Siêu cúp Quốc gia. Trong khi đó với Viettel họ không có quá nhiều dấu ấn trong mùa giải trước dù đã thi đấu rất có gắng và có trong tay nhiều tên tuổi như Hoàng Đức, Mạnh Dũng hay Geovane.
Vong 1 V-League 2023: Viettel va Ha Noi FC cam chan nhau nhat nhoa
Trận đấu được coi là "derby Thủ đô" nhập cuộc bằng sự ít toan tính khi cả 2 đội không còn xa lạ nhau. Cả Viettel và Hà Nội đưa ra nhiều tình huống nguy hiểm nhưng các chân sút chưa thể sớm chuyển hóa thành bàn thắng. Sau hơn 20 phút bóng lăn, thế trận khá cân bằng và nhịp độ được duy trì ở mức trung bình. Hà Nội FC với những cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt họ chủ động với lối chơi bóng nhỏ để tiếp cận khung thành nhưng hàng phòng ngự của Viettel với những cái tên "ăn cơm tuyển" quen mặt như Bùi Tiến Dũng hay Thanh Bình vẫn đứng vững. Trong khi đó, Viettel họ không hề giấu tham vọng muốn phủ đầu đối thủ bằng bàn thắng sớm nhưng trong ngày không tiền đạo mũi nhọn Geovane, hàng công của đội bóng áo lính chưa thể tạo được sức nặng về phía khung thành của Tấn Trường.
2/3 hiệp 1 trôi qua, Hà Nội FC bắt đầu "thị uy" khi bung sức vào những pha tấn công biên. Phút 36, sau pha chuyền bóng tinh quái của Văn Quyết, bóng tìm đến Văn Vĩ nhưng cầu thủ chạy cánh này không thể tiếp cận, sau đó Almeida từ tuyến hai tung cú sút xa nhưng điểm đến quá cao hơn so với khung thành của Viettel. Đây cũng là tình huống đáng chú ý nhất từ đầu trận.
Vong 1 V-League 2023: Viettel va Ha Noi FC cam chan nhau nhat nhoa-Hinh-2
Kết thúc hiệp 1, trận "derby Thủ đô" giữa Viettel và Hà Nội FC kết thúc với tỷ số hòa 0-0 và chưa có bất cứ tình huống ăn bàn nào rõ rệt được cả 2 đội đưa ra về phía khung thành của nhau. Đáng chú ý khi dàn ngoại binh của 2 CLB đều chưa thể hiện được nhiều thậm chí bị đánh giá hụt hơi khi có những pha đỡ bước 1 khá tệ.
Hiệp 2 bắt đầu với thế trận nghiêng hẳn về Hà Nội FC khi các cầu thủ mang màu áo tím chủ động triển khai bóng tạo ra những pha thọc sâu xuống đáy biên trước khi đưa ra những tình huống nhả ngược nguy hiểm cho tuyến 2 dứt điểm. Trong ít phút Hà Nội FC không dưới 3 lần đưa ra cú dứt điểm từ bài đấy sút xa của mình nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành Văn Phong của Viettel. Bước ngoặt trận đấu diễn ra sau tình huống Tuấn Hải bị Jaha phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Phút 68, trên chấm đá phạt, Văn Quyết thực hiện chính xác mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội FC.
Vong 1 V-League 2023: Viettel va Ha Noi FC cam chan nhau nhat nhoa-Hinh-3
Nhận bàn thua từ tình huống cố định, Viettel có gắng căng đội hình để tìm bàn gỡ, HLV Thạch Bảo Khanh liên tục có sự thay đổi và nó có những bước khởi sắc. Phút 75, từ pha dàn xếp phạt góc, bóng được đẩy ngược ra tuyến 2, Tiến Anh tung cú dứt điểm từ xa khiến Tấn Trường bắt bóng không dính nhưng pha đệm bóng cận thành của Duy Thường lại thiếu chính xác khiến cơ hội gỡ hòa của Viettel trôi qua đáng tiếc.
Công sức của Viettel cuối cùng cũng được đền đáp. Từ pha lên bóng hay, bóng được treo vào vòng cấm, Danh Trung xuất hiện đúng vị trí để bay người đánh đầu tung lưới Tấn Trường cân bằng tỷ số trận đấu phút 86. Sau pha ghi bàn, dù bị đau tay trái nhưng Danh Trung vẫn cố gắng thực hiện nghi thức chào theo kiểu quân đội đầy ấn tượng.
Trận đấu kết thúc, ĐKVĐ V-League Hà Nội FC và Viettel đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 trên sân Hàng Đẫy. 2 bàn thắng của trận đấu đều đến từ hiệp 2 nhưng tính chuyên môn chưa quá cao so với kì vọng của NHM. 
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)