Việt Nam không đăng cai vòng loại World Cup 2022: Nguyên nhân từ đâu?

Google News

Mới đây, câu hỏi tại sao Việt Nam không đăng cai vòng loại World Cup 2022 được nhiều NHM đặt ra và dưới đây sẽ là câu trả lời.

Như đã biết, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại vào tháng 6 tới. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên lượt đấu tại bảng G cũng như các bảng đấu khác có chút thay đổi. Thay vì thi đấu lượt đi, lượt về thì AFC sẽ chọn 1 quốc gia để đăng cai.
Viet Nam khong dang cai vong loai World Cup 2022: Nguyen nhan tu dau?
 Tuyển Việt Nam không thi đấu trên sân nhà các trận còn lại của bảng G, vòng loại World Cup 2022
Thông tin hiện có 2 nước là Thái Lan và UAE đã đề nghị làm chủ nhà tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Một số ý kiến đặt vấn đề vì sao Việt Nam không xin đăng cai, bởi chúng ta đang kiểm soát tốt dịch COVID-19. Việc làm chủ nhà các trận đấu cuối cũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam thêm thuận lợi.
Viet Nam khong dang cai vong loai World Cup 2022: Nguyen nhan tu dau?-Hinh-2
Với việc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 lùi tới tháng 6, HLV Park Hang Seo sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam.
Tuy nhiên, vì một số điều từ FIFA và AFC nên Việt Nam không đủ điều kiện để đăng cai vòng loại World Cup 2022.
Đầu tiên, theo yêu cầu của AFC, quốc gia đăng cai các bảng đấu vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á phải có 5 khách sạn năm sao cho các đội ăn ở, 5 sân tập chất lượng và 2 sân đấu tiêu chuẩn quốc tế. Hiện tại Việt Nam chỉ có một sân vận động đáp ứng được yêu cầu là sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Các sân Thống Nhất, Hàng Đẫy, Phú Thọ, Nam Định... đều thiếu nhiều hạng mục quan trọng.
Ngoài ra, AFC mong muốn các đội tuyển không phải cách ly. Tất cả các thành viên có xét nghiệm âm tính với nCoV sẽ được nhập cảnh và bước vào tập luyện luôn. Hiện tại, Việt Nam chưa có chính sách đặc biệt trên, bất cứ ai nhập cảnh cũng phải cách ly 14 ngày.
Tuy nhiên, ở diễn biến mới nhất, Indonesia và Malaysia đã gửi văn bản lên AFC thông báo tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, không thể tổ chức các trận sân nhà bảng G.
Vì vậy, AFC quyết định các đội sẽ cách ly, đá tập trung tại một địa điểm vào tháng 6. AFC dự kiến công bố quốc gia giành quyền đăng cai tổ chức các trận còn lại của bảng G vào ngày 15/3.

Mời quý độc giả xem video: Filip Nguyễn chia sẻ về điểm đến trong tương lai không phải là Việt Nam - Nguồn: Thể Thao 247


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)