Vertonghen đổ máu mũi, nôn ọe khi cố thi đấu sau pha va chạm mạnh

Google News

Hậu vệ Tottenham gặp phải chấn thương khi va chạm mạnh với thủ môn Andre Onana bên phía Ajax và người đồng đội Toby Alderweireld trong trận bán kết Champions League.

Trong trận bán kết lượt đi Champions League 2018/19 giữa Tottenham Hotspur và Ajax Amsterdam, hiệp đấu đầu tiên đã chứng kiến tình huống va chạm mạnh dẫn đến chấn thương nghiêm trọng của Jan Vertonghen bên phía đội chủ nhà.
Từ cú đá phạt của đồng đội, Vertonghen nỗ lực tìm cách chạm bóng trong khi thủ thành Onana của Ajax băng ra cản phá và Alderweireld cũng nhảy lên đánh đầu.
Vertonghen do mau mui, non oe khi co thi dau sau pha va cham manh
  Vertonghen đổ máu nghiêm trọng sau pha va chạm mạnh.
Màn va chạm đã khiến Vertonghen dính chấn thương nặng. Máu tuôn ra từ mũi của hậu vệ khoác áo số 4 trước khi đội ngũ y tế vào sân để cầm máu cho anh. Vertonghen rời sân thay áo để tiếp tục thi đấu.
Tuy nhiên, chỉ vài giây sau khi vào sân, Vertonghen có dấu hiệu choáng ngất khi mất quá nhiều máu. Máy quay truyền hình còn quay được cảnh Vertonghen nôn ọe, thậm chí không thể đứng vững mà phải nhờ các nhân viên y tế dìu đi.
Cuối cùng, HLV Mauricio Pochettino bất đắc dĩ phải thay Vertonghen ra sân để nhường chỗ cho Moussa Sissoko. Tottenham chuyển về chơi với sơ đồ 2 trung vệ trong thời gian còn lại của trận đấu.
Trên mạng xã hội, nhiều CĐV bày tỏ nỗi lo ngại cho chấn thương nguy hiểm của Vertonghen. Một tài khoản nhận định có thể hậu vệ người Bỉ gặp phải chấn động não, và điều này khó nhận biết cho đến khi nhận được sự chẩn đoán chính xác từ các bác sĩ.
Một người bình luận: "Chấn thương ấy thật đáng sợ. Khi cầu thủ va chạm mạnh đến vậy, đáng lẽ không nên đặt câu hỏi là anh ấy có thể quay trở lại thi đấu tiếp được không. Nếu nghi ngờ có chấn động ở vùng não, tốt nhất nên đưa cầu thủ ra ngoài ngay lập tức. Các đội bóng cũng nên được trao quyền thay người thứ 4 cho các cầu thủ gặp chấn thương ở đầu".
Vertonghen do mau mui, non oe khi co thi dau sau pha va cham manh-Hinh-2
Dù cố gắng trở lại sân, Vertonghen vẫn không thể tiếp tục thi đấu. Ảnh: Getty. 
"Thật tốt khi Vertonghen không cố gắng thi đấu tiếp, nhưng đội ngũ huấn luyện, y tế của Tottenham và cả trọng tài quá đáng trách khi cho phép anh ấy trở lại sân. Đây có lẽ sẽ là bước ngoặt để người ta nhận thức rõ hơn tầm nguy hiểm của những pha chấn thương đầu trong bóng đá", một CĐV khác không giấu nổi sự tức giận.
Phải thi đấu trên sân khách, nhưng Ajax mới là đội mở tỷ số trong trận bán kết lượt đi. Phút 15, từ đường chọc khe của Hakim Ziyech xé toang hàng thủ Tottenham, Donny van de Beek khống chế bình tĩnh trước khi tung cú sút vào góc xa đánh bại Hugo Lloris.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)