Trước chia tay, Bầu Đệ làm gì để vực dậy CLB Thanh Hóa?

Google News

(Kiến Thức) - Trong 2 giai đoạn ngồi ghế "ông chủ" của CLB Thanh Hóa, Bầu Đệ đã để lại nhiều dấu ấn cho bóng đá xứ Thanh và làm sống lại tinh thần yêu bóng đá của NHM.

Mới đây, thông tin bầu Đệ của CLB Thanh Hóa bất ngờ chia tay với đội bóng xứ Thanh khiến nhiều người bất ngờ. Trong sự nghiệp "làm bầu" của mình, ông Nguyễn Văn Đệ từng có 2 thời kỳ làm việc với bóng đá Thanh Hóa.
Giai đoạn đầu từ năm 2011-2015
Trong gian đoạn đầu tiên này, bầu Đệ giúp CLB Thanh Hóa gặt hái được những thành công nhưng cũng không ít điều tiếng.
Cụ thể, dưới thời bầu Đệ, bóng đá Thanh Hóa đã có tấm HCĐ V.League vào mùa giải 2014 và 2015. Đây là dấu ấn của sự nghiệp làm bóng đá của ông Đệ. Trước đó vào năm 2011, ông bầu "máu mặt" cũng giúp đội bóng xứ Thanh lọt vào tới bán kết Cúp Quốc gia.
Truoc chia tay, Bau De lam gi de vuc day CLB Thanh Hoa?
Ngoài việc mang về thành tích cho bóng đá Thanh Hóa, bầu Đệ cũng chủ động làm hình ảnh cho đội bóng khi đổi logo cho CLB với hình ảnh cầu Hàm Rồng và Thánh Gióng.
Dưới bàn tay của bầu Đệ, bóng đá Thanh Hóa cũng chú trọng vào khâu đào tạo trẻ và cho ra đời những cái tên đình đám cho bóng đá Việt Nam như Đình Tùng, Mai Xuân Hợp, Mai Tiến Thành...
Bên cạnh những thành tích mang lại, bầu Đệ cũng tạo ra không ít những lùm xùm. Điển hình khi còn cầm đội, bầu Đệ từng phản đối VPF và BTC V.League khi tuyên bố nếu Công ty Cổ phần bóng đá Việt Nam mà điều hành giải thì CLB của ông sẽ tham gia nhưng trên tinh thần chấp hành sự chỉ đạo của VFF và nếu không sẽ bỏ giải.
Sau đó, tại Hội nghị tổng kết mùa giải 2012, bầu Đệ đã có nhiều phản biện gay gắt với VPF và còn thẳng thắn "cãi nhau tay đôi" với bầu Đức, khi đó còn giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT VPF. Ngay trong nội bộ đội bóng, bầu Đệ từng để lại những ký ức buồn trong mối quan hệ với cựu HLV Lê Thuỵ Hải.
Sau khi có sự xuất hiện của Tập đoàn FLC, bầu Đệ rút khỏi bóng đá Thanh Hóa vào năm 2015.
Giai đoạn 2019 đến nay
Sau khi Tập đoàn FLC rút lui khỏi bóng đá Thanh Hóa, bầu Đệ đã quay trở lại. Ông mang đến niềm tin cho NHM xứ Thanh giữa một đống đổ nát khi gặp phải cảnh khó khăn về tài chính, chảy máu lực lượng nên kéo theo thành tích bết bát.
Khi bầu Đệ nhận đội, Thanh Hóa FC đang đứng cuối bảng xếp hạng. Sau 2 năm trong giai đoạn cầm quyền của mình, ông bầu này không mang lại nhiều cú hích cho CLB xứ Thanh khi phong độ phập phù và luôn năm top dưới của BXH.
Truoc chia tay, Bau De lam gi de vuc day CLB Thanh Hoa?-Hinh-2
Không cải tổ được đội bóng, bầu Đệ để lại nhiều vấn đề như liên tục thay HLV trưởng. Theo thống kê, dưới thời bầu Đệ 2 năm qua, đã có 5 HLV phải ra đi. Nhiều HLV cho biết họ đã bị can thiệp sâu vào bóng đá.
Ở mùa giải 2020, bầu Đệ còn gây chú ý với tuyên bố bỏ V-League, nhưng sau đó đã bị lãnh đạo tỉnh nhà chấn chỉnh. Sau đó, Thanh Hoá đã trụ hạng thành công, sớm trước 3 vòng đấu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)