Trọng tài bắt chung kết World Cup: Điềm gở với người Pháp

Google News

FIFA vừa công bố trọng tài người Argentina - Nestor Pitana sẽ điều khiển trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia

Ông Pitana năm nay 43 tuổi, từng là cựu diễn viên và đã bắt chính 4 trận đấu tại kỳ World Cup lần này, trong đó có trận mở màn giữa Nga và Saudi Arabia.
Trong tai bat chung ket World Cup: Diem go voi nguoi Phap
Trọng tài Pitana sẽ bắt chung kết World Cup2018 
Ngoài ra ông cũng điều khiển hai cặp đấu khác có Pháp, Croatia là Pháp đánh bại Uruguay 2-0 ở tứ kết, và Croatia vượt qua Đan Mạch trên chấm luân lưu tại vòng 1/8.
Hai trợ lý cho ông Pitana ở chung kết cũng đều mang quốc tịch Argentina, Hernan Maidana và Juan Pablo Belatti. Trọng tài thứ tư cũng khá nổi tiếng là Bjorn Kuipers (Hà Lan).
Tại World Cup 2014 trên đất Brazil, ngài Pitana cũng điều khiển 4 trận, bao gồm thất bại 0-1 của Pháp trước Đức ở vòng tứ kết.
Lần cuối cùng một trọng tài bắt chính trận khai mạc World Cup lại được trao quyền cầm còi chung kết là người Argentina, ông Horacio Elizondo tại World Cup 2006.
Năm đó, ông Elizondo đã truất quyền thi đấu đội trưởng Zidane sau cú húc đầu tai tiếng nhắm vào trung vệ Marco Materazzi.
Hệ quả, Pháp đã để thua Italia trên chấm 11m và đoàn quân áo Thiên thanh lần thứ 4 bước lên ngai vàng World Cup.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)