Thở phào vì “bầu” Hiển không bỏ rơi... bóng đá Đà Nẵng

Google News

Người hâm mộ sông Hàn có thể thở phào yên tâm vì mùa tới, bầu Hiển hứa không bỏ rơi bóng đá Đà Nẵng.

 

Bầu Hiển vừa có buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến cùng lãnh đạo Cty CP thể thao SHB về số phận hai đội bóng SHB Đà Nẵng và Trẻ SHB Đà Nẵng. Người hâm mộ sông Hàn có thể thở phào yên tâm vì mùa tới, bầu Hiển hứa sẽ không bỏ rơi bóng đá Đà Nẵng.

Tiếp tục đồng hành

Tổng Giám đốc Cty CP thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết,  bầu Hiển chiều qua đã làm việc với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến và lãnh đạo Cty. Bầu Hiển động viên toàn thể đội bóng hãy tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, yên tâm bởi ông sẽ không bao giờ bỏ rơi bóng đá Đà Nẵng.

Như đã biết, bầu Hiển đã quyết định thoái vốn ra khỏi Cty CP thể thao SHB và trên giấy tờ thì không còn dính dáng đến chuyện sở hữu hay giành quyền chi phối SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên theo ông Hòa, cho dù thoái vốn nhưng bầu Hiển vẫn tài trợ cho đội bóng sông Hàn. "Anh Hiển đã trình bày quan điểm, chỉ tài trợ thôi, không can thiệp sâu vào bất cứ vấn đề liên quan đến tổ chức, hoạt động của đội bóng" - ông Hòa nói.
Bầu Hiển tiếp tục đồng hành với bóng đá Đà Nẵng trên cương vị nhà tài trợ.
Bầu Hiển tiếp tục đồng hành với bóng đá Đà Nẵng trên cương vị nhà tài trợ.

Như vậy, người hâm mộ Đà thành có thể yên tâm về "đứa con tinh thần" của mình bởi bầu Hiển vẫn đồng hành với SHB Đà Nẵng trên "cương vị" là người tài trợ, một khán giả thực sự có tình yêu. Không chỉ đội lớn mà các tuyến trẻ như U13, U15... cho đến U21 sẽ không có gì thay đổi. Ngoài ra, lương của các cầu thủ cũng được giữ nguyên chứ không bị cắt giảm như ở các đội bóng khác vì kinh tế khó khăn.

Theo kế hoạch, ngày 15/10 tới, SHB Đà Nẵng sẽ tập trung trở lại. Gần như toàn bộ cầu thủ nội sẽ được giữ nguyên bởi các cầu thủ đều còn hợp đồng. Riêng ngoại binh, SHB Đà Nẵng đã thanh lý với tất cả mà không giữ lại một ai. Vì thế, nhiệm vụ của HLV Lê Huỳnh Đức trong thời gian tới là gấp rút tuyển mộ ngoại binh để thay thế. Nhưng theo ông Bùi Xuân Hòa thì SHB Đà Nẵng mùa tới sẽ ưu tiên sử dụng nội lực, cầu thủ trẻ. Điều này thật dễ hiểu vì cầu thủ ngoại cho dù chất lượng không cao nhưng lương chưa bao giờ thấp hơn cầu thủ nội.

Không duy trì đội hạng Nhất

Trong khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có thể yên tâm với số phận của mình ở V-League thì đội Trẻ đón nhận thông tin rất buồn: phải giải tán nếu không tìm được đối tác chuyển giao. Thực ra, tương lai của Trẻ SHB Đà Nẵng ở hạng Nhất đã được biết từ trước nhưng cuộc họp hôm qua mới chính thức quyết định.

Ông Bùi Xuân Hòa cho biết, trong cuộc họp hôm qua, các bên đã nhất trí không duy trì đội hạng Nhất nữa, bởi sự tồn tại của đội này không cần thiết. "Số tiền cho đội hạng Nhất có thể giải quyết được nhiều thứ cho bóng đá Đà Nẵng, nhất là các tuyến trẻ. Anh Hiển cũng nhất trí sẽ ưu tiên đầu tư, chăm chút hơn cho bóng đá trẻ Đà Nẵng. Khi cái gốc vững mạnh, thì chắc chắn bóng đá Đà Nẵng sẽ vượt qua được những khó khăn của kinh tế thị trường" - ông Hòa nhấn mạnh.

Cũng theo ông Hòa cho biết thêm: "Vừa qua, lãnh đạo SHB Đà Nẵng đã làm việc với một số địa phương như TT- Huế, Bình Thuận, Ninh Thuận... về việc chuyển giao đội hạng Nhất với giá hữu nghị, sẵn sàng hỗ trợ quân. Trong số này, Ninh Thuận tỏ ra hăng hái nhưng vẫn đang tính toán. Tuy nhiên đến bây giờ, câu trả lời chưa có chứng tỏ việc chuyển giao đội hạng Nhất sẽ rất khó khăn. Có lẽ tâm lý các địa phương đang ngại trước diễn biến phức tạp khi nhiều doanh nghiệp đang tính đến bỏ bóng đá như thời gian qua. Nếu không chuyển giao được đội hạng Nhất, chúng tôi sẽ ưu tiên lực lượng cho Quảng Nam, và đôn lên đội một khoảng chục cầu thủ".

Dự kiến ngày 15/10 tới, Đoàn cán bộ của VFF và các chuyên gia của Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) sẽ vào Đà Nẵng để kiểm tra tất cả mọi vấn đề có liên quan để xác minh xem SHB Đà Nẵng còn dính dáng đến bầu Hiển hay không. Sau khi có kết luận kiểm tra của AFC, VFF và VPF mới chính thức thừa nhận tư cách độc lập của SHB Đà Nẵng và cá nhân bầu Hiển. Ngày 15/10 cũng là thời gian mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo Công an Đà Nẵng

Bình luận(0)