Thắng nhẹ Lào, đội tuyển Việt Nam thị uy các đối thủ cùng bảng

Google News

Bằng bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng trước Lào và gửi thông điệp đến các đối thủ cùng bảng.


Đội hình xuất phát:
Đội tuyển Việt Nam: Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài (Trần Đình Trọng), Nguyễn Phong Hồng Duy (Vũ Văn Thanh), Nguyễn Hoàng Đức (Trần Minh Vương), Lương Xuân Trường (Nguyễn Văn Toàn), Nguyễn Công Phượng, Phan Văn Đức, Nguyễn Tiến Linh (Nguyễn Quang Hải).
Đội tuyển Lào: Souvannasangso - Siphongphan, Pomsavanh, Saitaifah, Inthavong, Chanhthalangsy - Vongchiengkham, Khochalern, Phetphakdy, Bounkong - Ketkeophomphone.
Trận đấu kết thúc.
 Bằng bàn thắng của Công Phượng và Văn Đức, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng nhẹ nhàng trước Lào và gửi thông điệp đến các đối thủ cùng bảng.
90': Hiệp 2 có 3' bù giờ
83': Văn Thanh vuốt bóng đẹp mắt
Nhận bóng từ pha phá bóng ra của cầu thủ Lào, Văn Thanh nhanh chân đưa ra cú vuốt bóng hiểm hóc khiến thủ môn Souvannasangso bay người hết cỡ cứu thua.
81': Minh Vương sút xa không thành
Quang Hải gẩy bóng cho Minh Vương ở tư thế sút xa thoáng. Nhưng cú sút của tiền vệ Thái Bình trúng cầu thủ Lào.
74': Phạt đền cho tuyển Việt Nam

Cầu thủ Lào để bóng chạm tay. Trọng tài dứt khoát thổi phạt đền và rút thẻ vàng ở phút 73. Trên chấm 11m, Văn Thanh lại không thể đánh bại thủ môn Souvannasangso. Tỷ số trận đấu vẫn là đội tuyển Việt Nam 2-0 Lào.

73': Ketkeophomphone bỏ lỡ đối mặt
Trung vệ Bùi Tiến Dũng bị vượt qua đơn giản, để cầu thủ Lào chọc khe cho Ketkeophomphone. Tiền đạo từng chơi ở Ligue 1 sút chìm về góc gần nhưng Nguyên Mạnh dùng chân cản phá.
71': Việt Nam thay người
Văn Toàn vào sân thay Xuân Trường.
70': Tấn Tài dứt điểm
Việt Nam phản công nhanh sau khi cầu thủ Lào mất bóng. Xuân Trường tỉa bóng sang phải cho Tấn Tài băng lên cấm địa. Anh ngoặt vào rồi sút về góc gần nhưng bóng chệch cột.
65': Nguyên Mạnh cứu thua
Lần đầu Lào dứt điểm hướng cầu môn trận này, với cú đánh đầu của Billy Ketkeophomphone. Bóng bay thẳng tới vị trí của Nguyên Mạnh.
62': Minh Vương dứt điểm từ xa
Tiền vệ của HAGL dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m, cự ly sở trường của anh. Bóng đi căng và trúng mục tiêu nhưng chưa đủ hiểm.
61': Văn Đức dứt điểm
Sau khi có bàn thắng, Văn Đức lại thử tài thủ môn Souvannasangso bằng cú sút xa đầy uy lực. Rất tiếc pha dứt điểm của cầu thủ gốc Nghệ An lại cao hơn khung thành của Lào.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang
58': Việt Nam thay người
Văn Thanh và Minh Vương vào sân thay cho Hồng Duy và Hoàng Đức.
56': Vào ! Văn Đức ghi bàn bằng đầu
Nhận bóng từ pha tạt bóng khó chịu của Tấn Tài, Văn Đức lẩn sau hàng phòng ngự của Lào, đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-2
48': Quang Hải dứt điểm
Quang Hải nhập nhả với Tấn Tài trong khu vực nhỏ sau đó bất ngờ tung ra cú dứt điểm. Tuy nhiên, cú ra chân của cầu thủ số 19 bên phía Việt Nam lại chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Souvannasangso.
Hiệp 2 bắt đầu
Quang Hải vào sân thay Tiến Linh
Hiệp 1 kết thúc
Việt Nam dẫn Lào 1-0 nhờ bàn của Công Phượng.
45+2': Hoàng Đức sút chệch cột
Quả tạt của Bùi Tiến Dũng khiến hàng thủ Lào lóng ngóng phá ra. Hoàng Đức ập vào sút một chạm đưa bóng đi chìm chéo góc chệch cột.
45+1': Hiệp 1 có 4' bù giờ
45': Tiến Linh dứt điểm
Nhận bóng từ quả tạt của Công Phượng, Tiến Linh đánh đầu nối cực nhanh nhưng rất tiếc pha lắc đầu của tiền đạo bên phía Việt Nam chệch khung thành.
43': Thủ môn Lào hoạt động hết công suất
Thủ môn Souvannasangso đang nằm sân và được nhân viên y tế chăm sóc. Bên phần sân đối diện, thủ môn Trần Nguyên Mạnh chưa phải cản phá lần nào.
40': Văn Đức sút xa
Từ quả phạt góc của Công Phượng, hậu vệ Lào phá ra. Văn Đức đóng bóng ngoài cấm địa rồi sút xa nhưng thủ môn Souvannasangso ôm gọn.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-3
36': Lỗi chơi áp đặt
Sau khi có bàn thắng do công của Công Phượng, đội tuyển Việt Nam thể hiện lỗi chơi áp đảo. Bóng đa phần chỉ lăn bên phần sân của Lào. Các học trò của HLV Park Hang Seo luôn chuyển bóng đều đặn để kéo giãn hàng phòng ngự co cụm của đối phương.
31': Ketkeophomphone sút chệch cột
Thành Chung phạm lỗi với Ketkeophomphone ở trước cấm địa Việt Nam, cự ly khoảng 25m. Chính tiền đạo từng chơi ở Ligue 1 sút phạt chìm đưa bóng chệch cột.
27': Vào! Công Phượng mở điểm
Nhận bóng từ pha bấm bóng từ Hoàng Đức, Hồng Duy phá bẫy việt vị thành công sau đó căng ngang và công việc còn lại của Công Phượng là đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trước Lào.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-4
Ảnh: Zing 
25': Đội tuyển Việt Nam cầm bóng 81%
Sau hơn 10 phút, thế chủ động hoàn toàn trong tầm kiểm soát của đội tuyển Việt Nam. Lào co cụm phòng ngự ở giữa sân, do đó các học trò của HLV dùng khá nhiều quả tạt từ đầu trận.
Thầy trò HLV Park thực hiện 137 đường chuyền từ đầu trận. Trong khi đó, Lào chỉ chuyền 32 lần. Ketkeophomphone, ngôi sao gốc Pháp của Lào, đang mất hút trên sân.
19': Việt Nam không được công nhận bàn
Xuân Trường phất bóng cho Tấn Tài băng xuống bên phải. Tấn Tài tạt vào cho Tiến Linh đệm vào lưới nhưng trọng tài đã thổi phạt lỗi việt vị của Tấn Tài. Pha quay chậm cho thấy tình huống này nhạy cảm.
16': Tiến Linh đánh đầu chệch cột
Duy Mạnh tạt bóng vào cho Tiến Linh đánh đầu từ cự ly gần 15m. Bóng đi quá thiếu chính xác. Lào đang chơi tử thủ và khiến Việt Nam gặp nhiều khó khăn.
11': Xuân Trường dứt điểm nguy hiểm
Xuân Trường sút từ cự ly hơn 25 m. Bóng đi căng, nhưng vọt xà. Đây là pha dứt điểm thứ ba của tuyển Việt Nam từ đầu trận.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-5
8': Thẻ vàng cho Vongchiengkham
Đội trưởng Lào đạp thẳng vào đùi Phan Văn Đức và trọng tài Ibrahim ngay lập tức rút thẻ vàng.
3': Văn Đức dứt điểm đầu tiên
Từ quả tạt của Hồ Tấn Tài, Văn Đức đánh đầu đưa bóng vọt xà. Việt Nam chơi lấn sân từ khai cuộc, chưa cho Lào chạm bóng nhiều.
19h30: Trận đấu bắt đầu!
Đội tuyển Việt Nam mặc áo trắng quần trắng còn đối thủ Lào ra sân trong trang phục áo đỏ quần đen.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-6
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-7
19h00: CĐV Việt Nam đến sân Bishan
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-8
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-9
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-10
18h00: Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam
Trần Nguyễn Mạnh trở lại bắt chính cho tuyển Việt Nam, kể từ trận gặp Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, trận mà anh nhận thẻ đỏ. Hồ Tấn Tài lần thứ 2 đá chính cho tuyển Việt Nam. Trước đó là trận gặp Oman ở vòng loại ba World Cup 2022.
15h30: Danh sách đội tuyển Việt Nam:
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-11
15h00: Đội tuyển Lào họp đội trước giờ đấu đội tuyển Việt Nam
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-12
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-13
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-14
14h45: HLV Park Hang Seo lộ danh sách đội tuyển Việt Nam đấu Lào:
Sáng ngày 6/12, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có cuộc họp chuyên môn với các cộng sự trong BHL để bàn bạc về danh sách 23 cầu thủ Việt Nam đăng ký cho trận ra quân gặp Lào. Theo đó, 6 cầu thủ không được đăng ký đều thuộc lứa tuổi U23 và là nòng cốt của U23 Việt Nam.
Đó là Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Văn Đạt, Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, Quan Văn Chuẩn và Đỗ Thanh Thịnh. Ông Park đã quyết định giữ lại 3 thủ môn chuẩn bị cho trận mở màn ở bảng B AFF Cup 2021 gồm Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh và Nguyễn Văn Hoàng.
Đội tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2021 với vai trò nhà đương kim vô địch và con đường bảo vệ ngôi vương của thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ là cuộc đối đầu với đội bóng "chiếu dưới" Lào trên SVĐ Bishan và hồi 19h30 ngày 6/12.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-15
 Đội tuyển Việt Nam thoải mái trước trận mở màn AFF Cup 2021.
Trước khi trận đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và Lào diễn ra, nhiều NHM chờ đợi HLV Park Hang Seo sẽ đưa ra những toan tính thế nào về vấn đề nhân sự để hoàn thành chỉ tiêu thắng đậm người láng giềng và rộng đường cạnh tranh tấm vé vào bán kết ở bảng B.
Thắng đậm là nhiệm vụ bắt buộc với các học trò HLV Park Hang Seo nhưng làm sao để bảo toàn lực lượng cho trận đại chiến với Malaysia sau đó 6 ngày cũng là bài toán mà ông thầy người Hàn cần phải tính toán.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-16
ĐKVĐ Việt Nam được tin tưởng sẽ có trận thắng trước Lào.
Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng cho biết điều khó khăn của BHL đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với lào đó là không có nhiều thông tin về đối thủ trước thềm AFF Cup 2021. Nhưng ở phía NHM, Lào chưa thể coi là đối thủ xứng tầm với nhà đương kim vô địch Đông Nam Á vào lúc này.
Thang nhe Lao, doi tuyen Viet Nam thi uy cac doi thu cung bang-Hinh-17
Tại AFF Cup 2018, Lào để thua đội tuyển Việt Nam 0-3 trong ngày khai mạc.
Hay nói cách khác, không chủ quan nhưng Lào có thể là “miếng mồi ngon” để đội tuyển Việt Nam giải toả rất nhiều những sức ép, sẵn sàng cho cuộc đua đường dài với Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore... trên chặng đường bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup.
Thông tin lực lượng
- Đội tuyển Việt Nam: Quang Hải, Ngọc Hải bị mỏi cơ. Nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ vào sân thi đấu
Thông tin trận đấu
- Việt Nam là ĐKVĐ AFF Cup
- Lào chỉ hoà 1 và thua 9 trận trước Việt Nam ở những trận đấu chính thức.
- Riêng tại AFF Cup, Lào hoà 1 và thua 6 lần. Ở trận gần nhất tại AFF Cup 2018, Lào thua 0-3 trước Việt Nam
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)