Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham hạ đẹp Man City

Google News

Bàn thắng duy nhất của Son Heung-min giúp Tottenham hạ gục Man City 1-0 ở tứ kết lượt đi Champions League.

Dù phải đến làm khách của Tottenham nhưng Man City vẫn tự tin xuất trận với đội hình không phải mạnh nhất. Bernardo Silva được cho nghỉ trong khi De Bruyne được cất trên băng ghế dự bị.
Tuy vậy, The Citizens vẫn nhanh chóng làm chủ trận đấu với những pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng các tình huống lên bóng bài bản.
Phút 13, Sterling sút bóng chạm tay Danny Rose trong vòng cấm Tottenham và sau khi tham khảo VAR, trọng tài Bjorn Kuipers đã cho Man City được hưởng quả 11m. Thế nhưng trên chấm penalty, Sergio Aguero đã không thắng được Lloris.
Không có được bàn thắng sớm, Man City dần mất thế trận, họ vẫn kiểm soát bóng nhiều nhưng không còn gây được áp lực về phần khung thành Tottenham. Họ bị vấn đề về tâm lý và xử lý lỗi rất nhiều.
Trong khi đó, nếu may mắn hơn, Tottenham đã có thể ghi bàn sau những cú dứt điểm của Kane hay Danny Rose.
Son Heung-min toa sang, Tottenham ha dep Man City
Son Heung-min ghi bàn duy nhất giúp Tottenham hạ Man City. (Ảnh: Getty). 
Cũng giống như những phút đầu hiệp 1, ngay đầu hiệp 2 Man City đã chủ động đẩy cao đội hình. Phút 47, Raheem Sterling có cơ hội rất tốt để mở tỷ số, song anh lại không chiến thắng được thủ môn Lloris. Ngay sau đó Spurs có câu trả lời với cú đá đi vọt xà ngang trong gang tấc của Son Heung-min.
Trong bối cảnh trận đấu đang rất căng thẳng, Spurs lại gặp tổn thất về nhân sự khi Kane bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Lucas Moura.
Kể từ đây, Tottenham chú tâm gần như toàn bộ về mặt phòng ngự và khiến Man City gặp quá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Lloris.
Không chỉ phòng ngự chặt, Tottenham đã có được những "cú đánh chí mạng" để mang về bàn thắng. Phút 78, Christian Eriksen có đường chuyền rất hay để Son Heung-min băng xuống vượt qua Delph trước khi đánh bại Ederson ở cự ly gần. Ở tình huống này hàng thủ của Man City đã dừng cả lại vì cho rằng bóng đi hết đường biên ngang, song trong tình huống quay chậm bóng vẫn còn trên vạch vôi. Trọng tài dù tham khảo VAR nhưng vẫn quyết định công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.
Bàn thắng của Son cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu để mang về trận thắng 1-0 cho CLB Tottenham cùng lợi thế nho nhỏ cho đội bóng thành London trước trận lượt về vào tuần sau./.
Theo CTV Hồng Ngọc/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)