SỐC: Cựu chủ tịch FIFA thừa nhận World Cup 2022 “có mùi“

Google News

Ông Sepp Blatter, cựu chủ tịch FIFA cho biết các quan chức tại đây đã làm trái với hàng loạt quy định trong việc bầu ra chủ nhà World Cup 2022.

Cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter - người từng dính vào hàng loạt scandal về tham nhũng khi còn tại vị - vừa tiết lộ về việc các quan chức của Liên đoàn bóng đá Thế giới đã bỏ ngoài tai hàng loạt thông tin trong cuộc bầu chọn nước chủ nhà World Cup 2022.
Ông cho rằng việc Qatar bất ngờ được quyền tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới là kết quả của những động thái mang màu sắc chính trị cùng việc bắt tay đến từ Chủ tịch UEFA - Michel Platini, nguyên Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy và Quốc vương Qatar - Tamim bin Hamad Al Thani.
SOC: Cuu chu tich FIFA thua nhan World Cup 2022 “co mui“
Ông Sepp Blatter khẳng định World Cup 2022 "có mùi". 
Tiết lộ trong cuốn tự truyện mang tên Ma Vérité (Sự thật của tôi), cựu Chủ tịch người Thụy Sĩ cho biết: "Nếu các quan chức của FIFA đọc các báo cáo về cơ sở hạ tầng của Qatar, họ sẽ thừa hiểu việc đất nước này không đủ khả năng đăng cai bất cứ kì World Cup nào."
"Nhiều khả năng, ông Platini đã bị ép phải thay đổi lá phiếu của mình sau khi gặp gỡ Tổng thống Pháp và Quốc vương Qatar. Tôi không biết và cũng không muốn biết liệu các bên này có mối liên quan gì đến nhau hay không, nhưng có rất nhiều khoản đầu tư từ Qatar vào nước Pháp sau đó."
Dù còn 4 năm nữa, World Cup 2022 mới diễn ra, nhưng từ lâu giải đấu này đã liên tục bị nhiều nhân vật trong làng bóng đá công khai chỉ trích.
Bên cạnh đó, các trận đấu tại đây cũng sẽ không được diễn ra vào mùa Hè như mọi năm mà thay vào đó, những cuộc đối đầu này lại bị rời sang... cuối tháng Mười Một.
Theo Goal

>> xem thêm

Bình luận(0)