Sa thải HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan phải đền bù bao tiền?

Google News

Sau khi ĐT Thái Lan quyết định sa thải HLV Akira Nishino nhiều NHM bóng đá tò mò rằng FAT (LĐBĐ Thái Lan phải đền bù bao nhiêu cho 6 tháng còn lại của chiến lược gia người Nhật Bản.

Sau những lùm xùm sau vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á không thành công, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định sa thải HLV trưởng người Nhật Bản - Akira Nishino. Quyết định trên của bóng đá Thái Lan được ra vào tối 29/7 qua buổi họp trực tuyến của FAT.
Sa thai HLV Akira Nishino, DT Thai Lan phai den bu bao tien?
 HLV Akira Nishino được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm vào năm 2019.
Theo tìm hiểu, HLV Akira Nishino vẫn còn 6 tháng hợp đồng với bóng đá Thái Lan vì vậy phía FAT sẽ phải chịu khoản phí đền bù hợp đồng cho HLV đến từ Nhật Bản.
Trước khi bị sa thải, HLV Akira Nishino hưởng mức lương khoảng 33 triệu bath/năm (tương đương với khoảng 23 tỷ đồng) mỗi năm ở Thái Lan. Theo một số nguồn tin từ tờ Daily News (Thái Lan), HLV Akira Nishino sẽ nhận được 16,5 triệu bath (tương đương 11,5 tỷ đồng) tiền đền bù.
Sa thai HLV Akira Nishino, DT Thai Lan phai den bu bao tien?-Hinh-2
Đến Thái Lan, vị HLV từng dẫn dắt ĐTQG Nhật Bản tại World Cup 2018 không để lại quá nhiều ấn tượng.
Thông tin đền bù hợp đồng cho HLV Akira Nishino sau đó đã được chính Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Somyot Poompunmuang xác nhận.
Cũng theo thông tin từ báo chí Thái Lan, FAT không hài lòng với việc HLV Akira Nishino thường xuyên trở về Nhật Bản trong thời gian dài. Chẳng hạn như giai đoạn cuối năm 2020, đầu năm 2021 (nghỉ 4 tháng) vì lý do hạn chế đi lại vì đại dịch COVID-19.
Sa thai HLV Akira Nishino, DT Thai Lan phai den bu bao tien?-Hinh-3
Cách hành xử và thái độ "thiếu chuyên nghiệp" của HLV Akira Nishino khiến LĐBĐ Thái Lan buộc phải sa thải ông sau 2 năm.
Hay mới nhất, HLV Akira Nishino bất ngờ "bặt vô âm tín" không trở về Thái Lan cùng các học trò sau những trận đấu cuối cùng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 tổ chức tại UAE. Lý do được HLV người Nhật đưa ra đó là về nhà chịu tang mẹ.
Những sự việc như trên khiến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan, Somyot Poompunmuang không hài lòng. Ông tức giận vì thái độ "thiếu chuyên nghiệp" của HLV người Nhật Bản.
Việc sa thái HLV Akira Nishino, LĐBĐ Thái Lan giao HLV Anurak Srikerd nắm đội bóng. Nhưng việc bổ nhiệm người ngồi vào ghế nóng của đội bóng xứ Chùa Vàng sẽ phải sớm hoàn thành bởi vòng loại giải U23 châu Á cũng đã cận kề.

Mời quý độc giả xem video: HLV Akira Nishino nói gì khi ĐT Nhật Bản không dâng lên tấn công tìm bàn gỡ? - Nguồn: Tin Tức VTV24



Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)