Quấy rối tình dục, cựu tiền đạo Bình Dương ra tòa

Google News

Sáng 9-4, cựu tiền đạo từng khoác áo các CLB B. Bình Dương, Long An, Đồng Tháp là Marko Simic (người Croatia) ra tòa tại quận trung tâm Downing Center ở Sydney (Úc) liên quan việc quấy rối tình dục.

Hai mùa qua, Marko Simic thi đấu ở giải vô địch Indonesia và là tay săn bàn chủ đạo của CLB Persija Jakarta. Riêng mùa rồi, Marko Simic ghi 18 bàn ở Liga Indonesia giúp CLB lên ngôi vô địch và có nửa suất đá Champions League 2019. Với nửa suất đó, Persija Jakarta đã không vượt qua được ở vòng play off, xuống đá AFC Cup và cùng bảng G với B. Bình Dương.
Cầu thủ Marko Simic bị bắt trong chuyến bay từ sân bay quốc tế Denpasar sang Sydney đá play off với Newcastle Jets của Úc. Đây là chuyến bay mà Marko Simic đã có hành động quấy rối tình dục khi sàm sỡ... nữ tiếp viên chuyến bay. Lúc máy bay hạ cánh thì Marko Simic bị cảnh sát Úc thu hồi hộ chiếu và thực hiện lệnh bắt.
Quay roi tinh duc, cuu tien dao Binh Duong ra toa
 Marko Simic khi còn khoác áo thi đấu cho B. Bình Dương. Ảnh: CTV
Sau sự cố, phía lãnh đạo CLB Persija Jakarta và Đại sứ quán Indonesia can thiệp để Simic được đóng tiền tại ngoại. Từ đầu tháng 3 đến nay, Marko Simic đang trú ở Sydney được giám sát chặt chẽ và sáng 9-4 ra tòa tại Sydney.
Cùng lúc đó CLB Persija Jakarta đã gạch tên Marko Simic khỏi danh sách đội bóng tham dự mùa giải này. Tuy nhiên, CLB cũng đã thuê luật sư Robert Haralovic bào chữa cho Marko Simic. Trao đổi với báo giới, luật sư Haralovic cho biết mục tiêu của ông là giúp Marko Simic nhẹ tội vì đây là lần đầu tiên anh ấy đến Úc trên chuyến bay của hãng hàng không Úc nên chưa hiểu hết luật pháp gắt gao của Úc về tội quấy rối tình dục.
Chủ tọa phiên xét xử vụ Marko Simic là Jennifer Atkinson có những nhận định sơ bộ với báo chí Úc rằng cầu thủ này khó thoát tội hình sự và một khi bị cáo buộc hình sự thì cũng giống như những tội phạm khác, không có một đặc ân nào dành cho cầu thủ nước ngoài đến Úc thi đấu giải châu lục.
Theo Duy Ân/PL TPHCM

>> xem thêm

Bình luận(0)