Quang Hải: "Không quan trọng vai trò của tôi ở Olympic Việt Nam là gì"

Google News

Tiền vệ của CLB Hà Nội bỏ qua vai trò cá nhân và đề cao tính hòa nhập ở Olympic Việt Nam trước trận đấu then chốt gặp Olympic Nhật Bản.

Sáng 17/8, Olympic Việt Nam bắt đầu chuẩn bị trong hai ngày trước khi gặp Olympic Nhật Bản. Tiền vệ Nguyễn Quang Hải được HLV Park Hang-seo chỉ định trả lời báo chí trước khi đi bơi thả lỏng tại khách sạn.
Quang Hải đã chơi 2 trận ở ASIAD 2018 và ghi được một bàn thắng. Anh chia sẻ: "Ở đội Olympic, vai trò của tôi là gì cũng không quan trọng bằng việc mình sẵn sàng cho trận đấu và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện".
Olympic Việt Nam sẽ cạnh tranh với đội đại diện của Nhật Bản vị trí nhất bảng D để có lợi thế khi vào vòng sau. Cầu thủ quê Đông Anh từng gặp lứa cầu thủ U21 của Nhật Bản này hồi năm 2014, nhưng anh nói không thể nhớ ai, và điều đó cũng không quan trọng.
Quang Hai:
Quang Hải không đề cao vai trò cá nhân của mình ở Olympic Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng. 
Đánh giá về đối thủ, Quang Hải cho rằng: "Nhật Bản vẫn vậy, họ là đội bóng mạnh và rất đẳng cấp. Olympic Việt Nam sẽ tập trung toàn lực, tôi sẽ thi đấu với 100% phong độ. Tôi vẫn còn nhiều thiếu sót lắm và sẽ cố gắng hoàn thiện".
Điều mà không chỉ Hải và các đồng đội vẫn thường chia sẻ với báo chí, sức mạnh của Olympic Việt Nam đến từ sự gắn kết của lứa U23 Việt Nam và kinh nghiệm của các đàn anh đi trước. "Đây sẽ là đội bóng mạnh mẽ. Chúng tôi vẫn luôn nói chuyện, chia sẻ với nhau từng tình huống để hiểu nhau và chơi ăn ý hơn", tiền vệ sinh năm 1997 nói.
Trong buổi sáng cùng ngày, các cầu thủ như Quang Hải thi đấu ngày hôm qua trước Olympic Nepal sẽ ở lại khách sạn tập nhẹ, thả lỏng và bơi lội. Còn những cầu thủ không thi đấu sẽ tập ở sân cỏ nhân tạo của một tập đoàn ở địa phương.
Quang Hai:
Sự gắn kết và tinh thần là sức mạnh của Olympic Việt Nam thời ông Park Hang-seo. Ảnh: Việt Hùng. 
Olympic Nhật Bản cũng có buổi tập cùng giờ, họ di chuyển khi Quang Hải đang trả lời phỏng vấn. Đội bóng này đã đổi sân tập quân sự cách xa 50 km về sân tập trong khu dân cư chỉ có 6 km.
Cả Olympic Nhật Bản và Olympic Việt Nam đều có khoảng thời gian 2 ngày chuẩn bị cho trận chung kết của bảng đấu. Hiện hai đội chia sẻ ngôi đầu bảng D khi có cùng điểm số (6 điểm), hiệu số (+5).
Nếu thầy trò Park Hang-seo và đội của ông Hajime Moriyasu tiếp tục hòa ở trận đấu diễn ra vào ngày 19/8 tới, cả hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thứ hạng, mà không cần xem chỉ số fair-play.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)