Những câu nói khiến dân FA sợ xanh mặt mỗi dịp Tết đến xuân về

Google News

(Kiến Thức) - Với những câu hỏi như "có người yêu chưa", "Cưới đi, công việc ổn định rồi mà" hay "Sang năm nhớ dẫn người yêu về nhé" là điều khiến dân FA không mong có những ngày Tết.

Con/cháu đã có người yêu chưa?
Mỗi khi về quê dịp tết, câu hỏi "có người yêu chưa?" sẽ được mọi người hỏi đi hỏi lại. Đây gần như là câu cửa miệng của họ hàng, hàng xóm, bạn bè của bố mẹ dành cho các bạn trẻ đến tuổi "cập kê". Khi nghe những câu này, nếu đã có người yêu thật hãnh diện biết bao. Nhưng với dân FA quả là lúng túng.
Có người yêu đâu dễ dàng như mọi người nghĩ, muốn có cũng cần phải quá trình. Khuyên mọi người, muốn tâm trạng thoải mái cứ trả lời thẳng thắn: "Con/cháu chưa nghĩ đến chuyện yêu đương. Sự nghiệp phía trước là quan trọng".
Nhung cau noi khien dan FA so xanh mat moi dip Tet den xuan ve
 
Cưới đi, công việc ổn định rồi mà
Đây cũng là câu nói khiến dân FA ngán ngẩm. Nhiều bạn cho rằng câu nói này thật chẳng nên nói tẹo nào. Bởi, thời điểm cưới xin do bản thân và gia đình quyết định.
Thêm nữa, chưa có người yêu thì chưa thể có đám cưới, vì không thể tự mình tổ chức cho chính mình. Cho nên, chuyện công việc ổn định và cưới xin là hai điều hoàn toàn không liên quan.
Khi có công việc ổn định, nhiều bạn vẫn FA vì muốn cố gắng cho sự nghiệp, ghi dấu ấn cho bản thân, khẳng định chính mình và đặc biệt hơn là tôn trọng sự tự do của mình. Còn chuyện cưới xin hãy để sang một bên, khi cảm thấy sẵn sàng cho hôn nhân thì hãy bước vào.
Bạn bè cùng tuổi cưới hết rồi đấy!
Câu nói này thường được nghe từ bố mẹ hoặc anh chị em trong nhà. Nghe qua thật đơn giản nhưng cũng đủ khiến dân FA cảm thấy đau đầu. Thực ra "bạn bè cùng tuổi cưới hết rồi đấy" là lời cảnh báo, lời phàn nàn chứ không mang nhiều ý nghĩa. Chuyện sao con chưa có bạn trai/gái và hãy chú ý tìm hiểu để cưới xin cho bằng bạn bằng bè.
Nhưng dân FA lại không quan niệm như vậy. Họ cho rằng chẳng phải bám đuôi hay cưới theo phong trào. Nếu khôn khéo, tìm hiểu kỹ, bạn hoàn toàn có một soái ca/công chúa xinh đẹp và hiền lành để tết năm tới đưa về ra mắt bố mẹ mà.
Nhung cau noi khien dan FA so xanh mat moi dip Tet den xuan ve-Hinh-2
 
Bao giờ cho các cô/chú/bác ăn cỗ đấy?
Thực ra câu hỏi này nghe nhẹ nhàng hơn kiểu hỏi trực tiếp: "Có người yêu chưa?". Nhưng với dân FA thì hỏi theo ngôn từ nào cũng là đang muốn hỏi: "Có bạn trai/bạn gái chưa và bao giờ sẽ cưới?". Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi thì cứ trả lời "Cháu/em chưa tính tới chuyện đó" và có thể câu chuyện sẽ dừng lại trong vui vẻ.
Sang năm nhớ dẫn người yêu về nhé!
Những câu nói trên được nghe suốt mấy ngày tết, nhưng khi chuẩn bị lên thành phố để học tập và làm việc cũng chưa yên thân. Dân FA sẽ được căn dặn thêm nhớ dẫn người yêu về quê trong năm sau/tết sau.
Dân FA sẽ suy nghĩ chuyện yêu đương ai nói trước được năm sau hay năm sau nữa sẽ có, cũng có thể vài tháng nữa "sa" vào lưới tình. Bởi, tất cả chuyện yêu đương là do duyên số, tình cảm.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)