Nhật Bản đối thủ đáng sợ nhất vòng bảng ASIAD 18 của Olympic Việt Nam có biến

Google News

Đối thủ đáng sợ nhất vòng bảng ASIAD 18 của Olympic Việt Nam là Olympic Nhật Bản có biến động lớn.

HLV Hajime Moriyasu, người từng dẫn U23 Nhật Bản thi đấu tại giải U23 châu Á 2018 được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản chọn làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, thay HLV Akira Nishino - người vừa có kỳ World Cup thành công cùng tuyển Nhật Bản.
HLV Akira Nishino rời ghế nóng đội tuyển Nhật Bản sau World Cup 2018. 
Sự ra đi của ông Akira Nishino là khá bất ngờ sau những gì ông và các học trò đã thể hiện trên đất Nga. Nhưng việc chọn ông Hajime Moriyasu thay thế cũng bất ngờ không kém bởi U23 Nhật Bản dưới sự dẫn dắt của cựu thuyền trưởng CLB Sanfrecce Hiroshima đã chơi không tốt tại giải châu lục.
Tuy nhiên, theo lý giải của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA), U23 Nhật Bản thi đấu ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 chỉ là đội U20 và việc họ đánh bại Palestine 1-0, Thái Lan 1-0, Triều Tiên 3-1 trước khi thua Uzbekistan, đội sau đó trở thành nhà vô địch tới 0-4 ở vòng 1/8 là kết quả không tồi.
 HLV Hajime Moriyasu sẽ kiêm nhiệm cả đội U23 và đội tuyển Nhật Bản.
Dù ngồi ghế nóng đội tuyển quốc gia nhưng ông Hajime Moriyasu sẽ kiêm nhiệm luôn cả U23 Nhật Bản để hướng tới Olympic 2020. Đây là lần đầu tiên kể từ thời HLV Philippe Troussier, Nhật Bản mới lại có một HLV kiêm nhiệm như vậy. Năm 2000, ông Philippe Troussier dẫn dắt Olympic Nhật Bản dự Olympic Sydney và 2 năm sau đó cùng đội tuyển Nhật Bản dự World Cup tại quê nhà.
Hiện tại, Nhật Bản vẫn chưa công bố danh sách dự ASIAD 18 nhưng theo báo chí quốc tế, nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục cử nhưng cầu thủ thuộc lứa U20 từng dự U23 châu Á hồi đầu năm tham dự giải đấu ở Indonesia để trui rèn cho Thế vận hội 2020 trên sân nhà.
Olympic Nhật Bản được xem là đối thủ lớn nhất của Olympic Việt Nam tại vòng bảng môn bóng đá nam ASIAD 18. Nếu vượt qua Nhật Bản để giành ngôi nhất bảng D vào vòng 1/8, Olympic Việt Nam nhiều khả năng tránh được nhà đương kim vô địch Olympic Hàn Quốc.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)