Nhận định U23 Việt Nam - U23 Triều Tiên: Thay đổi để chiến thắng

Google News

(Kiến Thức) - U23 Việt Nam buộc phải thay đổi, nếu không thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải dừng bước ngay tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2020.

U23 Việt Nam bước vào trận cuối vòng bảng U23 châu Á với tình cảnh khá ngặt nghèo. Thầy trò HLV Park Hang-seo vừa đá vừa ngóng về kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan để xem mình có cầm được tấm vé vào vòng tứ kết.
Bên cạnh đó, đội tuyển U23 Việt Nam phải đáp ứng được điều kiện cần - một chiến thắng càng đậm càng tốt trước U23 CHDCND Triều Tiên, lại phải chờ đợi điều kiện đủ là U23 UAE và U23 Jordan không hòa nhau trong một trận cầu có bàn thắng.
Nhan dinh U23 Viet Nam - U23 Trieu Tien: Thay doi de chien thang
 
Bất bại nhưng lâm nguy...
U23 Việt Nam vẫn chưa để thủng lưới, nhưng không có nghĩa là tốt khi vẫn còn hàng loạt sai số trong 2 trận đấu với U23 UAE và U23 Jordan. Nếu không được vận may mỉm cười, cũng như Bùi Tiến Dũng chẳng xuất sắc ít nhất đội bóng của ông Park phải nhận không dưới 2 bàn thua/mỗi trận đấu.
Bên cạnh đó, hàng công dù không phải không có cơ hội ghi bàn, nhưng phần lớn lại đến từ những tình huống cố định, hoặc có được nhờ sai lầm của đối thủ, còn lại hiếm hoi lắm mới tạo được pha bóng đáng xem.
Nhan dinh U23 Viet Nam - U23 Trieu Tien: Thay doi de chien thang-Hinh-2
 
Những khó khăn như thế, để cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam làm được điều kiện cần là hạ được U23 Triều Tiên trước khi đợi kết quả trận đấu cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan phân thắng bại cũng không đơn giản như nhiều người nghĩ.
Thay đổi hướng tới chiến thắng...
Thời gian qua, đội tuyển U23 Việt Nam đã quen với thành công. Thế nhưng, lúc này tình thế đã khác buộc HLV Park Hang-seo phải tính toán mạo hiểm hơn. Thậm chí, phải thay đổi mọi thứ để tìm kiếm chiến thắng trước U23 Triều Tiên trước khi hồi hộp đợi kết quả trận đấu còn lại.
Thứ nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc có lẽ cần chuyển sang sơ đồ 4-4-2 (hoặc biến thể 4-1-3-1) thay vì sử dụng 3-5-2 (hoặc 5-4-1) với việc lấy các cầu thủ đá cánh làm nền tảng trong lối chơi.
Nhan dinh U23 Viet Nam - U23 Trieu Tien: Thay doi de chien thang-Hinh-3
 
Phải thay đổi là vì những trận đấu đã qua 2 biên của U23 Việt Nam gần như tê liệt vì những người được tin tưởng như Việt Anh, Tấn Tài (biên phải), Thanh Thịnh, Ngọc Bảo (trái) không đủ tốt để làm được cả nhiệm vụ hỗ trợ tấn công, hay phòng ngự.
Và cũng từ đây, với ý đồ 2 biên dâng cao sẽ tạo ra số đông con người ở giữa sân bất thành để cuối cùng Quang Hải, Hoàng Đức thay vì được đá cao, hỗ trợ tấn công lại liên tục phải quay về lấy bóng, hỗ trợ phòng ngự.
Thay đổi lối chơi, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng sẽ phải điều chỉnh con người để phù hợp với sơ đồ 4-4-2 (hay biến thể 4-1-3-1) là đương nhiên.

Clip U23 Việt Nam đấu với U23 Triều Tiên trực tiếp hôm nay VN tập trước trận cuối VCK U23 Châu Á 2020 - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)