Nhận định đội tuyển Việt Nam - Lào: Tìm lại hương vị chiến thắng

Google News

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup 2021 bằng trận đấu với Lào vào 19h30 ngày 6/12 trên SVĐ Bishan.

Sau quãng thời gian chuẩn bị, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup tại Singapore khi đối đầu với đối thủ dưới cơ là Lào. Đây được xem là cơ hội giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tìm lại niềm vui chiến thắng sau chuỗi 7 trận thua liên tiếp kể từ tháng 6/2021.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Lao: Tim lai huong vi chien thang
 Đội tuyển Việt Nam mở đầu hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2021.
Với tư cách là các nhà đương kim vô địch AFF Cup cùng với đó là được thi đấu cọ xát với những đội bóng hàng đầu châu lục tại Vòng loại cuối cùng World Cup 2022, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Lào trong trận đấu sắp tới.
Chưa hết, ở thời điểm hiện tại trong khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam là đội bóng có thứ hạng cao nhất trên BXH FIFA và họ đang được xem là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch AFF Cup năm nay.
So với kì AFF Cup 2018, ngoài thủ thành Văn Lâm đang dính chấn thương, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ Hùng Dũng do không đủ điều kiện nhập cảnh vào Singapore.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Lao: Tim lai huong vi chien thang-Hinh-2
Đội tuyển Việt Nam có lý do để tin vào một chiến thắng có tỷ số cách biệt trước Lào.
Trước trận đầu đầu tại AFF Cup 2021, một câu hỏi đặt ra, liệu HLV Park Hang Seo có tung đội hình mạnh nhất ngay vạch xuất phát hay không? Thật khó đoán định những suy nghĩ trong đầu nhà cầm quân người Hàn. Tuy nhiên, nếu nhìn từ AFF Cup 2018, từ những trận đấu với các đối thủ được cho là vừa miếng, có thể ông Park sẽ có những xáo trộn về con người.
Không loại trừ khả năng, vài ba cái tên ngồi ngoài trong thời gian qua sẽ góp mặt trong cuộc đối đầu với Lào. Minh Vương, Văn Toàn, Đức Chinh, Văn Đức… hoàn toàn có thể góp mặt trong danh sách đá chính. Tuỳ vào thời điểm, HLV Park Hang Seo sẽ có những điều chỉnh phù hợp, nhằm giúp những học trò đặt được trạng thái sung sức nhất trước cuộc chiến quan trọng.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Lao: Tim lai huong vi chien thang-Hinh-3
Còn với Lào, sự xuất hiện của Billy Ketkeophomphone, ngôi sao chơi bóng nhiều năm ở Ligue 1 và Ligue 2 của Pháp chỉ mang tính chất thúc đẩy tinh thần. Bởi bản thân cầu thủ này vì dấu hiệu tuổi tác cộng thêm chấn thương triền miên khiến cho anh đã xa rời đỉnh cao phong độ trong 5-6 mùa gần đây.
Vấn đề của đối thủ của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu mở màn AFF Cup 2021 là họ chưa thi đấu một trận chính thức nào kể từ cuối năm 2019 cho đến nay. Cách đây 2 tháng, Lào cũng mới chỉ bổ nhiệm HLV V.Selvaraj, một người chưa có kinh nghiệm nào dẫn dắt ĐTQG. Những gì mà chiến lược gia người Singapore có được trong vài năm cầm quân của mình chỉ là dẫn dắt một số CLB hạng trung của Singapore.
Nhìn thẳng thắn, Lào đang chờ cả vào Khochalern, Vongchiengkham và Ketkeophomphone. Thật không may, đây là vị trí ĐT Việt Nam sở hữu những ngôi sao hàng đầu. Nếu “tam giác vàng” của HLV Selvaraj bị chia cắt, mọi câu chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều với thầy trò ông Park.
Nhan dinh doi tuyen Viet Nam - Lao: Tim lai huong vi chien thang-Hinh-4
Billy Ketkeophomphone là cầu thủ đáng chú ý nhất của Lào. Ảnh: LFF
Kịch bản này có thể diễn ra, thậm chí Lào phải dựng một chiếc xe bus bên phần sân nhà, sẵn sàng chơi kiểu “chịu đấm ăn xôi” rồi tìm cách phóng những đường bóng dài lên cho tiền đạo nhập tịch Ketkeophomphone tự làm tự ăn.
Còn nhờ, tại kỳ AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và Lào nằm cùng bảng A. Ở trận đối đầu nhau tại vòng bảng, "những chiến binh Sao Vàng" đã đánh bại đối thủ với tỉ số 3-0. Đây cũng là chiến thắng khởi đầu hành trình vinh quang của thầy trò HLV Park Hang Seo tại kỳ AFF Cup năm đó.
Thông tin lực lượng
- Đội tuyển Việt Nam: Quang Hải, Ngọc Hải bị mỏi cơ. Nhưng nhiều khả năng vẫn sẽ vào sân thi đấu
Thông tin trận đấu
- Việt Nam là ĐKVĐ AFF Cup
- Lào chỉ hoà 1 và thua 9 trận trước Việt Nam ở những trận đấu chính thức.
- Riêng tại AFF Cup, Lào hoà 1 và thua 6 lần. Ở trận gần nhất tại AFF Cup 2018, Lào thua 0-3 trước Việt Nam
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)