Ngày WAGs trở thành kẻ thù của bóng đá Anh

Google News

Mùa hè năm 2006, khái niệm WAGs (Wives and Girlfriends) được ra đời ở nước Anh. Tuy nhiên, khi đó khái niệm ấy với người Anh không mang ý nghĩa tốt đẹp.

Những bóng hồng của các cầu thủ từng được coi là nguyên nhân chính khiến "Tam sư" thua trận.

Buổi sáng 2/7/2006, trong một quán bar ở Baden-Baden, miền Tây Nam nước Đức, các cổ động viên Anh thức dậy sau buổi tối cay đắng. Đội tuyển bóng đá nam của họ bị người Bồ Đào Nha loại ở tứ kết World Cup 2006 sau loạt đá luân lưu.

Ngay WAGs tro thanh ke thu cua bong da Anh

Nữ ca sĩ Cheryl (trái) và Victoria, hai WAGs nổi tiếng của bóng đá Anh lúc bấy giờ. Ảnh: Getty.

Cơn cuồng nộ ở quán bar

"Ba tuần tươi đẹp nhất cuộc đời tôi thế là đã hết", một người đàn ông xứ sở sương mù nói trong quán bar. "Sẽ không có gì như thế xuất hiện lại trong đời tôi thêm lần nào nữa".

Xung quanh người đàn ông nọ, các CĐV tuyển Anh khác cũng bắt đầu thức dậy và gặm nhấm nỗi đau thêm một lần nữa. Họ say xỉn cả đêm sau thất bại. Phần lớn trong số các CĐV đó thất vọng, chán nản. Những người còn lại bắt đầu cảm thấy giận dữ, và phân tích nguyên nhân cho thất bại.

Cách đó không xa là khu resort nổi tiếng, nơi Wayne Rooney cùng đồng đội dành phần lớn thời gian thư giãn ở đó. Khu resort ấy được Coleen, Cheryl và một nhóm các cô nàng xinh đẹp người Anh khác thuê lại để họ có thể "vui vẻ" với bạn trai của mình, những cầu thủ đang khoác lên mình màu áo tuyển Anh chinh chiến tại World Cup 2006.

Đến cuối hành trình của "Tam sư" trên đất Đức, những cô nàng sành điệu nói trên được CĐV Anh xem là nguyên nhân chính màn trình diễn tồi tệ của đội nhà. Truyền thông Anh gọi họ là những tên "hooligans với thẻ tín dụng". Mail muốn đặt một cái tên khác cho họ và thế là thuật ngữ WAGs ra đời.

Các CĐV tuyển Anh dường như không bao giờ quên được những ngày đó. Truyền thông xứ sở sương mù đã miêu tả bầu không khí xung quanh đội bóng không khác gì "một gánh xiếc".

Victoria Beckham được cho là tài trợ 60 cặp kính râm cùng những chai rượu đắt tiền cho hội bạn gái và vợ cầu thủ. Một giờ shopping của Victoria tiêu tốn gần 70.000 USD. Nửa kia của Frank Lampard, Elen Rives thậm chí còn chửi nhau với các CĐV Đức.

Những cô nàng như Coleen hay Cheryl cũng xuất hiện liên tục trên mặt báo. Rio Ferdinand nhớ lại vào năm 2008: "Chúng tôi trở thành gánh xiếc. Bóng đá bỗng dưng kém quan trọng hơn những việc như ăn chơi, hẹn hò hay nhảy múa. Người ta chỉ quan tâm đến việc mặc đồ gì hay sẽ đi chơi những đâu".

Ngay WAGs tro thanh ke thu cua bong da Anh-Hinh-2

David Beckham cùng HLV trưởng Eriksson là những người kiên quyết muốn đưa dàn WAGs đến Đức. Ảnh: Getty.

Lý lẽ của Beckham

Tuy nhiên, quan điểm của Ferdinand có thể không được người đồng đội Beckham đồng ý hoàn toàn. Khi LĐBĐ Anh (FA) công bố địa điểm đóng quân của tuyển Anh cho World Cup 2006, dư luận xứ sở sương mù gọi đó là sự chuẩn bị tuyệt vời. Các chàng trai của Premier League sẽ có một địa điểm yên tĩnh tại Baden-Baden, tránh xa sự soi mói của truyền thông để tập trung cho bóng đá.

FA muốn các WAGs có thể ở lại trong khách sạn cách xa nơi đóng quân, thi thoảng gặp gỡ đối tác của mình khi rảnh. Tuy nhiên, David Beckham cùng HLV trưởng Sven-Goran Eriksson vận động FA cho phép cầu thủ mang theo gia đình đến nơi đóng quân. "Beckham tin các WAGs nên xuất hiện cùng với cầu thủ", nhà báo Oliver Holt tiết lộ. "Sự có mặt của Victoria hay Cheryl đã biến địa điểm đóng quân của tuyển Anh thành nơi sôi động".

Danh sách dự kiến ban đầu của tuyển Anh bao gồm 23 cầu thủ và các nhân viên hậu cần, ban huấn luyện. Tuy nhiên, sau khi chốt danh sách, sự có mặt của các WAGs đẩy con số cuối cùng lên 110. Chỉ cầu thủ trẻ 19 tuổi Aaron Lennon là không mang theo bạn gái.

Nhiều nhân vật nổi tiếng của bóng đá Anh bày tỏ sự lo ngại khi các bóng hồng cứ kè kè đội tuyển trong thời gian diễn ra World Cup. Cựu tiền đạo Alan Shearer và HLV Sir Bobby Robson khẳng định các WAGs không nên xuất hiện trong thời gian diễn ra giải đấu. Tuy nhiên, Eriksson và Beckham cam đoan các WAGs có quyền và nhấn mạnh những cô nàng nói trên sẽ tự trả tiền cho hành trình của mình.

David Davies, nhân viên của FA kể lại: "Chúng tôi không thể chống lại ý muốn của HLV và đội trưởng. Bạn phải để HLV có những gì ông ấy muốn. Đa phần các HLV tin WAGs không nên bén mảng gần đội bóng. Eriksson nghĩ khác".

Đỉnh cao trong sự nghiệp huấn luyện của Eriksson có lẽ nằm ở giai đoạn dẫn dắt tuyển Anh từ 2001 đến 2006. Cùng thời gian này, chuyện đời tư bên ngoài của chiến lược gia người Thụy Điển cũng gây ồn ào không kém. Chuyện tình trăng hoa Eriksson thậm chí từng được một nhà hát kịch ở Anh dựng lại.

Tuyển Anh và các nàng WAGs đã bắt đầu giải đấu trên đất Đức rất phong cách. Victoria bay đến Baiden từ Madrid với chiếc va li chứa 30 chiếc quần jeans. Elen Rives nhỡ chuyến bay vì 5 túi hành lý xách tay lớn.

Một ngày sau khi các WAGs hoàn tất việc đổ bộ, tuyển Anh thắng thiếu phục trước Paraguay. Điều đó thực tế cũng không mang lại nhiều nỗi lo cho các cầu thủ. Họ bắt đầu vui chơi, shopping, ăn uống và giải trí cùng nửa kia sau trận đấu.

Ngay WAGs tro thanh ke thu cua bong da Anh-Hinh-3

Dàn WAGs tuyển Anh náo loạn nước Đức năm 2006. Ảnh: AP.

Trái đắng

Ngày 19/6, một ngày trước trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Thụy Điển diễn ra, những nàng WAGs tuyển Anh chỉ mất một giờ đồng hồ để tiêu hết số tiền hơn 70.000 USD cho việc mua sắm. Thứ họ mua hầu hết là hàng hiệu, và khi trả lời phỏng vấn, Coleen khẳng định mình chỉ mới mua vài món đồ linh tinh có giá khoảng hơn 1.000 USD.

Cánh truyền thông miêu tả lại một ngày của các WAGs bắt đầu bằng cà phê và bữa sáng, lên phố mua đồ, trở về khách sạn và hẹn hò với các cầu thủ. Ngay cả các tay săn ảnh tọc mạch nhất xứ sương mù khi đó cũng mệt bở hơi tai vì phải đi theo.

Có những ngày buổi tiệc giữa cầu thủ và người thân kéo dài đến tận 3h. Truyền thông châu Âu gọi địa điểm đóng quân của tuyển Anh là "bữa tiệc lớn".

Nhiều người trong cuộc cảm thấy mọi thứ không ổn. Bố mẹ Lennon cảm thấy họ lẽ ra không nên có mặt cùng con trai ở đây.

Hệ quả là hành trình của tuyển Anh tại Đức kết thúc theo cách khiến nhiều người tức tối. Chân sút chủ lực Rooney đến Đức với tình trạng thể lực không sung mãn nhất, nhưng vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động vui chơi cùng Coleen.

Chân sút MU không ghi được bàn thắng nào ở giải đấu năm đó, thậm chí nhận một thẻ đỏ và mang tiếng tội đồ trong trận tứ kết. Trên chấm phạt đền trước Bồ Đào Nha, chỉ có duy nhất Owen Hargreaves, một cầu thủ có đời tư yên ổn sút thành công. Những trụ cột như Carragher, Gerrard và Lampard đều đá hỏng, Beckham dính chấn thương.

Người Anh tin phải có lý do gì đó mà thế hệ cầu thủ được coi là giỏi nhất trong lịch sử của họ nhận thất bại cay đắng năm 2006. Và lực lượng WAGs được xem là vật tế thần.

Liệu FA có sai lầm khi cho phép các WAGs đi cùng tuyển Anh? Davies tin rằng thất bại của "Tam sư" không hoàn toàn là lỗi của những cô nàng xinh đẹp. "Ai đã giành World Cup 2006? Là những người Italy. Dàn WAGs của họ cũng đi cùng đội bóng trên đất Đức năm đó", cựu nhân viên FA kết luận.

Và ai biết chuyện gì sẽ xảy ra, nếu người Anh không tôn trọng quyết định của HLV Eriksson, đội trưởng Beckham và nhiều cầu thủ khác.

Sao Liverpool chia sẻ hình ảnh vui nhộn Trong thời gian Premier League tạm hoãn, tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain của Liverpool đã giết thời gian bằng điệu nhảy vui nhộn với bạn gái.
Theo Hồng An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)