Messi được trả lương cao hơn Ronaldo ở Saudi Arabia

Google News

Lionel Messi đang có hai CLB Saudi Arabia theo đuổi, với Al Ittihad gia nhập cuộc đua với Al Hilal và cả hai đội bóng đều sẵn sàng cung cấp 350 triệu euro/mùa cho siêu sao người Argentina để lôi kéo anh rời PSG.

Theo một nguồn tin trên MARCA, các CLB đang xếp hàng để có được Messi sau khi Al Nassr chộp lấy Cristiano Ronaldo. Đội bóng mới nhất trong danh sách là Al Ittihad, sẵn sàng trong cuộc chạy đua tiền với Al Hilal để lấy về nhà vô địch thế giới.
Trong khi đó, PSG vẫn muốn giữ Messi ở lại đội bóng, nhưng vẫn chưa đồng ý với một thỏa thuận mới với chân sút giành 7 Quả bóng vàng. Đội bóng lớn thành Paris có ràng buộc tùy chọn gia hạn hợp đồng của Messi thêm một mùa giải nữa. Nhưng hiện tại, cầu thủ người Argentina có thể tự do đàm phán với bất kỳ CLB nào vì anh chỉ còn chưa đầy 6 tháng trong hợp đồng hiện tại.
Barcelona và Inter Miami CF ở giải Nhà nghề Mỹ cũng rất quan tâm đến Messi, nhưng không thể đáp ứng được những lời đề nghị với những khoản tiền khổng lồ như của Al Hilal và Al Ittihad.
Messi duoc tra luong cao hon Ronaldo o Saudi Arabia
Hai đội bóng Al Hilal và Al Ittihad rất muốn có Messi để tạo sự đối trọng với Ronaldo ở Al Nassr. Ảnh: GETTY. 
Cựu HLV của Al Nassr, ông Galician Raul Caneda tin rằng việc Al Nassr ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo chỉ là bước khởi đầu cho các đội bóng giàu có tại Saudi Arabia. Ông khẳng định quốc gia Trung Đông sẵn sàng chi đậm cho các cầu thủ và sẽ không ngạc nhiên nếu Lionel Messi là mục tiêu tiếp theo.
"Đối với tôi, nền bóng đá của Ả Rập tương đương với Thổ Nhĩ Kỳ. Họ đang sở hữu sức mạnh kinh tế lớn và rất khó để những cầu thủ giỏi từ chối đến đó, bởi tất cả được trả lương rất cao. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ đề nghị nhiều tiền hơn cho Lionel Messi, hoặc nếu đầu tư nhiều tiền vào những cầu thủ quan trọng nhất của các đội bóng ở các giải đấu châu Âu”.
Ông Galician kết luận: "Việc mua Cristiano Ronaldo có thể là một lời cảnh báo bởi vì các đối thủ của Al Nassr cũng sẽ muốn ăn miếng trả miếng với đội bóng này. Rõ ràng là ở Ả Rập, nhà nước muốn khao khát những điều tuyệt vời. Nó sẽ không dừng lại ở Ronaldo. Các ông chủ đã mua CLB Newcastle của Anh và muốn nâng tầm giải đấu của họ lên đến đỉnh cao, đưa nó vào danh sách 10 giải vô địch hay nhất thế giới".
Trước đó, Cristiano Ronaldo xuất hiện nhiều mâu thuẫn với lãnh đạo MU và HLV Erik ten Hag từ hè 2022 cho đến thời điểm mùa giải chuẩn bị kết thúc giai đoạn lượt đi. Anh từ chối du đấu trước mùa giải, sau đó còn từ chối ra sân thi đấu trước Tottenham.
Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm khi CR7 tiết lộ nhiều vấn đề liên quan đến nội bộ của CLB trước báo giới, và phía MU đã chính thức chấm dứt hợp đồng với cầu thủ người Bồ Đào Nha vào tháng 11 năm ngoái. Anh cũng đã chính thức ký hợp đồng với CLB Al Nassr của Saudi Arabia.
Mức lương mỗi năm của Ronaldo tương đương 200 triệu euro, tuy nhiên các đối thủ của Al Nassr không ngại trả cho Messi con số kếch xù 350 triệu euro để làm đối trọng của nhau.
Hiện tại, Ronaldo đang tích cực tập luyện để chờ ngày ra mắt Al Nassr. Dự kiến, tiền đạo 37 tuổi ra sân trong trận giao hữu gặp PSG vào ngày 19-1 và bốn ngày sau đó tiếp Al Ettifaq ở giải vô địch bóng đá chuyên nghiệp Saudi Arabia.
Theo Minh Khánh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)