Man City lập cùng lúc 2 kỳ tích chưa từng có của bóng đá Anh

Google News

Sau màn hủy diệt Watford 6-0 ở chung kết FA Cup, Man City trở thành đội đầu tiên trong lịch sử đoạt cú ăn 3 ở các giải quốc nội. Ngoài ra, Man City còn chạm mốc 50 trận thắng.

Ở trận chung kết FA Cup 2018/19, HLV Pep Guardiola không tung đội hình mạnh nhất khi Sergio Aguero và Kevin De Bruyne ngồi dự bị. Dẫu vậy, Man City vượt trội Watford mọi mặt và dễ dàng hủy diệt đối thủ 6-0. Cá nhân tiền đạo Raheem Sterling lập hat-trick ở trận này.
“Nửa xanh” thành Manchester hoàn tất cú ăn 3 ở mùa giải gồm các danh hiệu Premier League, cúp Liên đoàn Anh và FA Cup. Man City trở thành CLB đầu tiên của lịch sử bóng đá Anh thâu tóm mọi danh hiệu quốc nội trong một mùa giải.
Man City lap cung luc 2 ky tich chua tung co cua bong da Anh
Man City hoàn tất cú ăn 3 ở mùa này. 
Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Guardiola là tập thể đầu tiên ở xứ sở sương mù thắng 50 trận trên mọi đấu trường trong một mùa giải. Năm ngoái, Man City thắng 44 trận trên mọi đấu trường.
Ở Champions League 2018/19, Man City vào đến tứ kết, song nhận thất bại cay đắng trước Tottenham vì luật bàn thắng sân khách. Sterling khiến 4 góc khán đài sân Etihad và HLV Guardiola vỡ òa vì bàn thắng quyết định ở phút cuối cùng, nhưng trọng tài xem VAR và từ chối.
Việc thất bại ở Champions League khiến mùa giải tuyệt vời của Man City thiếu trọn vẹn. Dẫu vậy, như chia sẻ từ HLV Guardiola: “Chúng tôi xác định từ đầu không dễ để lên ngôi Champions League. Với Man City, việc thâu tóm mọi danh hiệu tại nước Anh đã là thành công”.
Sterling là người hùng của đội chủ sân Etihad ở mùa này khi ghi tới 22 bàn và thực hiện 12 đường kiến tạo. Trong khi, Aguero đóng góp 28 bàn và 9 kiến tạo. Gabriel Jesus cũng kịp cán mốc 20 bàn trong trận chung kết FA Cup. Kể từ mùa giải 2013/14, Man City mới có 3 cầu thủ cùng ghi trên 20 bàn.
Theo Viết Tuệ/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)