Man City chi 2 tỷ USD mở học viện bóng đá tại VN

Google News

(Kiến Thức) - Nối tiếp thành công của học viện bóng đá HAGL - Arsenal JMG, CLB Man City đang lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam.

Mô hình làm bóng đá của Học viện bóng đá HAGL – Arsenal JMG đã mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam với việc cho ra lò lứa cầu thủ đầu tiên đầy tài năng và nhiệt huyết như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Chính lứa cầu thủ đó đã làm sống lại tình yêu bóng đá cháy bỏng của người hâm mộ Việt Nam. 
Man City chi 2 ty USD mỏ hoc vien bong da tai VN
 Man City đang lên kế hoạch xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam.
Chính vì thế, VFF luôn ủng hộ và tạo điều kiện hợp tác với các CLB lớn trên thế giới để mở những lò đào tạo tại Việt Nam. Tại hội nghị Ban Chấp hành Ủy ban Olympic Việt Nam vừa qua, chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng đã tiết lộ rằng VFF đã có buổi làm việc sơ bộ với đại diện của một số CLB nổi tiếng như AS Roma (Ý), Liverpool (Anh) nhưng khả thi nhất vẫn là trường hợp của CLB giàu có Manchester City (Anh). Dự kiện ngày 9/2 sắp tới, VFF sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo CLB Man City tại Hà Nội để bàn về hợp tác giữa hai bên.
Man City chi 2 ty USD mỏ hoc vien bong da tai VN-Hinh-2
 Tin vui này được chủ tịch VFF ông Lê Hùng Dũng phát biểu vào cuộc họp ngày 15/01 vừa qua.
Theo ông Lê Hùng Dũng thì buổi làm việc ngày 9/2 sắp tới, VFF và đại diện của CLB Man City sẽ bàn nhiều về lĩnh vực hợp tác như: truyền thông, tiếp thị, khai thác giá trị thương mại và đặc biệt là mở lò đào tạo tài năng trẻ. Quan điểm của lãnh đạo VFF chủ yếu muốn hướng tới lĩnh vực đào tạo tài năng trẻ. Theo đó, Man City sẽ cùng VFF mở học viện bóng đá tại Việt Nam. CLB Man City sẽ đầu tư khoảng 2 tỷ đô la vào lĩnh vực phát triển bóng đá tại Việt Nam.
Cũng trong buổi họp, VFF cũng bàn với lãnh đạo Cần Thơ về việc thành lập học viện bóng đá theo mô hình của CLB Feyenoord (Hà Lan). Khoảng tháng 5/2015, lãnh đạo Cần Thơ sẽ bay sang Hà Lan để nghiên cứu lời đề nghị này.
Thiên Anh

Bình luận(0)