"Khủng long" bóng chuyền nữ Việt Nam: 16 tuổi, cao 1m83

Google News

Tại đội Thông tin LVPB xuất hiện phụ công trẻ 16 tuổi có chiều cao ấn tượng 1m83 và đang là tài năng được chăm chút cho giải trẻ mùa giải 2018.

Lâu nay, đội bóng chuyền nữ Thông tin LVPB vẫn là đội bóng khan hiếm những tài năng sở hữu chiều cao vượt trội so với các đội bóng trong nước. Ở thời điểm hiện tại, ngoài phụ công Bùi Thị Ngà với chiều cao 1m86, từng là VĐV bóng chuyền cao nhất của làng chuyền nữ thì không còn 1 VĐV nào có chiều cao qua nổi 1m8 ở tuyến 1. Thậm chí trước đó họ còn sử dụng những chủ công có chiều cao vô cùng khiêm tốn như: Tú Uyên (168cm), Âu Hồng Nhung (1m72) và Phạm Thị Huệ (1m71).

Nguyễn Thị Lệ Thảo (phải). 

Ở vai trò phụ công, vị trí cần đến chiều cao để thực hiện các bài phòng thủ chắn bóng trên không, trước đây Phạm Thu Trang (phụ công xuất sắc của bóng chuyền Việt Nam) cũng chỉ có chiều cao 1m73. Và gần đây nhất là phụ công trẻ sinh năm 1999 Phạm Thị Hiền cũng chỉ dừng lại ngưỡng 1m72,5. Chính vì trong đội hình sở hữu dàn VĐV có chiều cao khoảng trên 1m7 mà khi xuất hiện những gương mặt có chiều cao nổi trội như Bùi Thị Ngà được coi là hiện tượng của đội bóng.

Và mới đây, tuyến 2 cũng đã xuất hiện những gương mặt trẻ có chiều cao ấn tượng, trong đó nổi bật nhất chính là phụ công trẻ Nguyễn Thị Lệ Thảo sinh năm 2001 với chiều cao 1m83. Năm nay mới 16 tuổi, và đến với bóng chuyền khá muộn nhưng cô gái trẻ này có những tố chất cần thiết để trở thành một phụ công triển vọng của lò đào tạo Thông tin. Mới được đôn từ tuyến 3 lên tuyến 2 tập luyện, nhưng có thể thấy sự thích nghi của Lệ Thảo là rất nhanh.

Với chiều cao khủng lên tới 1m83 khi mới 16 tuổi, chắc chắn với sự tập luyện nghiêm túc cũng với giáo án phù hợp của bộ đôi HLV Phạm Minh Dũng - Nguyễn Thu Ngọc sẽ sớm nhào lặn để cho ra 1 sản phẩm chấn lượng mang tên Lệ Thảo. Giải trẻ mùa giải 2018, Lệ Thảo sẽ là phụ công chính của đội trẻ Thông tin tham dự các sân chơi trẻ.

Theo Thắng Khỉ/Thể Thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)