HLV Park Hang Seo: "Tôi hiếu thắng, ghét thua"

Google News

Hành trình 5 năm thành công cùng bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã khép lại và mới đây ông thầy người Hàn Quốc đã có những phút giây trải lòng thực sự cảm xúc.

Hành trình 5 năm của dầy thành công của HLV Park Hang Seo cùng bóng đá Việt Nam đã kết thúc vào ngày 31/1. Để tri ân NHM Việt Nam, tối 2/2 HLV Park Hang Seo đã có buổi gặp gỡ và có những lời đầy từ tận đấy lòng.
HLV Park Hang Seo:
 HLV Park Hang Seo có buổi giao lưu với NHM Việt Nam.
Mở đầu buổi giao lưu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Cảm ơn mọi người đã đến với tôi. Tôi cũng xin lỗi vì thời gian qua không có nhiều thời gian với mọi người. Tôi thấy nhiều gương mặt thân quen, đã gặp ở các sân bóng gần đây. Con trai tôi cũng gửi cho tôi một clip mọi người tạo hình tôi trên bãi cát biển. Tôi rất xúc động, lúc đó cũng đã rớm nước mắt. Tôi không biết mình có xứng đáng với tình cảm mọi người dành cho tôi hay không. Tôi chỉ biết mình đã cố gắng hết sức. Cảm ơn mọi người đã đến đây ngày hôm nay. Cảm ơn rất nhiều.
Buổi giao lưu với NHM lần này, HLV Park Hang Seo cũng như được dịp cởi tấm lòng. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc cho hay: "Nghề HLV có rất nhiều áp lực về kết quả cuộc đấu. Và mặc dù yêu Việt Nam nhưng quốc tịch của tôi vẫn là Hàn Quốc. Và do có những rào cản ngôn ngữ nên tôi không truyền đạt hết được tới các cầu thủ, nhưng tôi luôn cố gắng thể hiện tinh thần lạc quan hết sức có thể.
Có lẽ các cầu thủ đều biết tính cách và phong cách huấn luyện của tôi, rất hiếu thắng, tôi ghét thua. Nhưng tôi chỉ tự cảm thấy khó chịu và nghiêm khắc với bản thân tôi, còn với các cầu thủ tôi luôn muốn họ tự tin nhất có thể. Nên có kết quả không tốt thì tôi cũng động viên để cầu thủ chơi tốt ở hiệp hai, có tinh thần tốt nhất ở hiệp hai. Nhưng cả trận kết quả thua thì về tôi vẫn mắng như thường, nhưng giữa trận thì tôi luôn động viên.
Điều quan trọng nhất với cầu thủ là tinh thần chiến đấu để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình cả trận. Đó là nhiệm vụ và vai trò bắt buộc của mỗi cầu thủ để thể hiện được giá trị của mình trong đội. Đó là tinh thần tôi muốn các bạn thể hiện, luôn hết mình và có trách nhiệm với cả đội. Tôi rất yêu các cầu thủ".
HLV Park Hang Seo:
HLV Park Hang Seo như có dịp trải lòng trong suốt 5 năm làm việc tại Việt Nam. 
Suốt 5 năm làm HLV Việt Nam, HLV Park Hang Seo thẳng thắn thừa nhận không có giây phút nào hối hận, bởi ông đã sống hết mình. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết ông rất yêu các cầu thủ.
Sức HLV thì đội không thể thắng được. Chiến thắng mà NHM Việt Nam được hưởng thấy không đơn thuần là công HLV Park Hang Seo và các cầu thủ mà còn cả hậu cần và đội ngũ phía sau.
Cụ thể HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi luôn trận trọng và yêu thương mọi người nhiều. Mỗi lần đội bóng được thưởng chúng tôi cũng chia đều cho các thành viên của đội. Được làm việc với các cầu thủ mà tôi yêu thích, và với những nhân viên vô cùng trách nhiệm. Mọi người không thể tưởng tượng nổi để có thành tích như thế này có công của rất nhiều người không xuất hiện như người massage cho đội, người giặt quần áo cho đội.
Trong quá trình huấn luyện các trợ lý người Hàn cũng cho tôi nhiều ý tưởng để cải thiện thành tích của đội. Có lẽ bởi được làm việc với những con người hết sức nhiệt huyết và tận tâm như vậy tôi mới làm việc ở Việt Nam trong 5 năm mà không hối tiếc.
Nếu có nuối tiếc thì chỉ một chút thôi, mới dẫn dắt 98 trận, chưa được 100 trận, điều mà tôi vừa mới biết. Đáng ra chúng ta thắng được Thái ở AFF Cup 2020 thì có 100 trận tròn rồi. Đó là điều hối tiếc duy nhất, điều tôi mới biết thông qua câu hỏi của mọi người. Tôi gửi lời xin lỗi tới hai bạn cầu thủ đây vì không thể ở lại lâu hơn".
HLV Park Hang Seo:
 HLV Park Hang Seo giao lưu với NHM đặc biệt của đội tuyển Việt Nam.
Chia sẻ dự định sắp tới, HLV Park cho biết ông sẽ lưu lại Việt Nam tới tháng 6 và sau đó mới về Hàn Quốc, bởi xứ sở Kim Chi giờ rất lạnh. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng cho biết thêm: "Các bạn đừng lo, tôi có nhà ở Hà Nội nên sẽ đi lại giữa Hà Nội và Việt Nam. Lúc đó phụ thuộc vé máy bay, nhưng chắc điều đó cũng không vấn đề.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)