HLV Park Hang-seo bất bình với những chỉ trích Quang Hải

Google News

HLV Park Hang-seo lên tiếng bảo vệ Quang Hải trước những chỉ trích nhắm vào cậu học trò và ông cũng mong mọi người có cái tin thông cảm hơn với cầu thủ sinh năm 1997.

Tại cuộc họp báo trước các trận đấu tại bảng K vòng loại U23 châu Á 2020, có ý kiến cho rằng Quang Hải không đạt phong độ cao và đặt câu hỏi cho HLV Park về điều này.
Đáp lại, nhà cầm quân người Hàn Quốc lên tiếng: "Tôi không đồng tình khi nói về phong độ của Quang Hải. Cậu ấy vẫn đang tập luyện tốt. Tất nhiên, tôi cũng không can thiệp và bình luận về việc thi đấu của các CLB".
HLV Park Hang-seo bat binh voi nhung chi trich Quang Hai
HLV Park Hang-seo không hài lòng với những chỉ trích nhắm vào Quang Hải. 
"Chúng ta đều biết Quang Hải thi đấu dày đặc như thế nào trong năm qua, từ giải đấu ở Thường Châu, V.League, ASIAD, AFF Cup và rồi Asian Cup. Cậu ấy phải thi đấu quá nhiều. Tôi mong mọi người có cái nhìn thông cảm hơn với các cầu thủ và Quang Hải", HLV Park nói thêm.
Tiếp đà chia sẻ, chiến lược gia lão luyện này cho hay, các học trò của ông phải chịu rất nhiều kiểu áp lực và thường xuyên phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi cả về sức khỏe lẫn tinh thần.
"Khi thi đấu liên tục, cầu thủ sẽ bị mệt mỏi về thể chất. Cầu thủ trẻ có thể nhanh chóng lấy lại thể lực, nhưng họ lại gặp vấn đề về tinh thần.Trong quá trình chuẩn bị, họ cũng bị nhiều áp lực. Quang Hải mới bước qua tuổi 21 thôi nhưng đã phải gánh trọng trách trụ cột của đội bóng, rồi còn những vấn đề bên lề nữa", ông nói.
Sinh năm 1997, Quang Hải năm nay mới bước sang tuổi 22. Vô số vinh quang ở cả cấp độ CLB và tuyển quốc gia, cả với tập thể lẫn với tư cách cá nhân đôi khi khiến ta quên rằng Hải còn rất trẻ.
Ông Park nói: “Nhiều người trong số họ vừa qua tuổi trẻ mà đã phải chịu quá nhiều áp lực. Họ vừa phải làm sao có được kết quả tốt nhất, vừa phải giữ gìn hình ảnh với người hâm mộ. Quang Hải chỉ là một cầu thủ mới qua tuổi 20 vậy mà đã phải gánh vác quá nhiều thứ từ đó tới nay. Với tư cách một HLV, tôi rất biết ơn Quang Hải”.
Trước khi kết thúc phần trả lời, HLV Park thêm một lần nữa đề nghị mọi người đừng quá khắt khe với cậu học trò và cho rằng điều này sẽ càng khiến Quang Hải thêm phần stress.
Ước tính, từ tháng 12/2017 tới nay, Quang Hải phải thi đấu liên tục, khoảng 70 trận đấu ở tất cả mặt trận. Tại giải đấu nào, tiền vệ nhỏ con này cũng là trụ cột và được đối thủ để ý kỹ.
Mới đây, cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội phải nghỉ tập luyện khoảng 2 ngày do có dấu hiệu căng cơ nhẹ.
Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng thể hiện sự tri ân tới các tuyển thủ quốc gia - những người đã trải qua một năm vinh quang nhưng cũng bận rộn bậc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông tin rằng những Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng... đều còn cả một cuộc sống riêng ở bên ngoài và kêu gọi dư luận ủng hộ họ.
Ngày 22/3, Quang Hải và đồng đội sẽ trở lại mặt trận U23 châu Á. Một năm trước, Hải “Con” đã ghi 5 bàn trên hành trình đưa U23 Việt Nam tới danh hiệu Á quân châu Á lần đầu tiên trong lịch sử. Lần này, mục tiêu bước đầu của thầy trò HLV Park Hang-seo là vượt qua vòng loại, giành suất tham dự vòng chung kết tại Thái Lan mùa xuân 2020.
Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)