Đương kim vô địch U23 Hàn Quốc lo lắng khi thi đấu tại ASIAD 18

Google News

Đội tuyển U23 Hàn Quốc mang đội hình rất mạnh đến dự ASIAD 18, nhưng vẫn bày tỏ sự quan ngại khi phải thi đấu dưới điều kiện thời tiết nóng ẩm ở Indonesia.

Theo tờ Tempo, "thuyền trưởng" của đội bóng xứ sở kim chi đã sớm cảnh báo các học trò cần tăng cường thể lực và chuẩn bị tinh thần để đối phó với sức nóng khi tham dự ASIAD.
Indonesia được mệnh danh "xứ sở vạn đảo", nằm trong khu vực Đông Nam Á có khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời gian thi đấu ASIAD vẫn đang trong mùa hè, dự báo thời tiết rất nóng và ẩm.
Ngược lại, Hàn Quốc có khí hậu ôn đới. Thời điểm nóng nhất tại đây là từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ trung bình chỉ rơi vào khoảng 25,4 độ C. Do vậy, thời tiết nóng ẩm của Indonesia trở thành vấn đề nhức nhối khiến đội bóng xứ sở kim chi hết sức quan tâm.
Duong kim vo dich U23 Han Quoc lo lang khi thi dau tai ASIAD 18
 Jo Hyeon-woo có những pha cứu thua xuất sắc khi đối đầu với ĐT Đức tại World Cup.
Dù đã 26 tuổi, thủ môn Jo Hyeon-woo vẫn được gọi vào đội tuyển U23 Hàn Quốc do quy định mới cho phép một đội bóng có thể tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi tham dự ASIAD năm nay.
Sau màn trình diễn ổn định tại World Cup, người gác đền đang chơi cho CLB Daegu trong nước chia sẻ về mối lo lắng của đội tuyển khi phải thi đấu tại Indonesia mùa hè này.
"Chúng tôi có thể dễ mắc sai lầm nếu phải chơi trong điều kiện thời tiết nhiệt độ cao. Đó là lúc toàn đội cần hết sức lưu tâm để chăm sóc sức khỏe cho nhau", thủ thành 26 tuổi chia sẻ.
Tuy nhiên, Hyuen-woo cũng tự tin về màn trình diễn của mình tại ASIAD sắp tới: "Nếu hỏi ai là người có khả năng đứng vững trong điều kiện thời tiết nóng ẩm tại Indonesia, đó là tôi".
"Đây sẽ là một cuộc hành trình nhiều khó khăn nhưng nếu chúng tôi có thể đồng lòng chia sẻ với nhau, đội bóng đá nam Hàn Quốc sẽ giành được chiếc HCV", người gác đền của CLB Daegu hạ quyết tâm.
Cách đây 4 năm, đội tuyển U23 Hàn Quốc trở thành nhà vô địch Asian Games được tổ chức trên sân nhà sau khi đánh bại Olympic CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết với tỷ số 1-0. Đến Indonesia lần này, đội tuyển xứ sở kim chi đặt mục tiêu giành HCV nội dung bóng đá nam lần thứ 2 liên tiếp.
Duong kim vo dich U23 Han Quoc lo lang khi thi dau tai ASIAD 18-Hinh-2
Son Heung-min đặt mục tiêu giành thành tích cao tại ASIAD. 
Ngoài ngôi sao Son Heung-min từ CLB Tottenham, U23 Hàn Quốc còn triệu tập một số cầu thủ thuộc tuyến đầu của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc như Lee Seung Woo, Hwang Hee-chan, và tất nhiên không thể thiếu Jo Hyeon-woo, thủ thành trẻ tuổi nhưng đã có một trận đấu xuất sắc cản phá mọi nỗ lực ghi bàn của nhà vô địch thế giới năm 2014, đội tuyển Đức tại World Cup 2018.
ASIAD 18 là sân chơi mà các cầu thủ U23 Hàn Quốc đang khao khát chinh phục. Son Heung-min rất cần giành tấm huy chương trên đất Indonesia nếu muốn được miễn trừ nghĩa vụ quân sự để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp tại Tottenham.
Còn đối với thủ thành Jo Hyeon-woo, đây là cơ hội có thể giúp anh nâng cao vị thế và thể hiện giá trị của mình khi trở về giải đấu quốc nội.
Tại nội dung bóng đá nam ASIAD 18, Hàn Quốc thuộc bảng E cùng các đội tuyển U23 Bahrain, UAE, Malaysia và Kyrgyzstan.
Jo Hyeon-woo có những pha cứu thua xuất sắc khi đối đầu với ĐT Đức tại World Cup.
Theo VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)