Đức Chinh tỏa sáng, U22 Việt Nam vùi dập Campuchia hiên ngang vào chung kết

Google News

(Kiến Thức) - Chiến thắng U22 Campuchia với tỷ số 4-0 bằng cú hat-trick của Đức Chinh và 1 bàn của Tiến Linh, U22 Việt Nam hiên ngang bước vào chung kết SEA Game 30 gặp U22 Indonesia.

F5 để cập nhật diễn biến trận đấu:
Đội hình dự kiến:
U22 Việt Nam:
Văn Toản, Tấn Sinh, Thanh Thịnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Chiến, Tiến Linh.
U22 Campuchia:
Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Chansopheak, Chanpolin, Muslim, Bunheing, Kakada, Piseth, Keo Sokpheng.
Trận đấu kết thúc.
Sau hơn 90' thi đấu, U22 Việt Nam chiến thắng U22 Campuchia với tỷ số 4-0. Bằng cú hat-trick của Đức Chinh và 1 bàn của Tiến Linh, thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc vào chung kết môn bóng đá nam SEA Game 30 gặp U22 Indonesia.
90+4': Bóng chạm tay Thanh Thịnh trong vòng cấm. U22 Campuchia được hưởng 11m. Trên chấm sút phạt Văn Toản xuất sắc cản phá dứt điểm của đối phương và bảo toàn tỷ số 4-0.
90': Trận đấu có 2 phút bù giờ.
86': Trận đấu đang trôi về những phút cuối, U22 Việt Nam vẫn đang làm chủ thế trận. Campuchia chỉ có thể trông chờ vào những tình huống cố định nhưng cũng không thể gây khó khăn cho Văn Toản.
83': Đức Chinh thoát xuống, đón đường chuyền của đồng đội rồi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà khung thành U22 Campuchia.
79': Keo Sokpheng tung cú đá phạt táo bạo. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ thành Văn Toản.
73': Yeu Muslim tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ thành Văn Toản. Trước đó, trọng tài cũng đã căng cờ báo tiền đạo U22 Campuchia việt vị.
69': Vào! Từ pha phạt góc của Việt Hưng, Đức Chinh đánh gót kỹ thuật qua 1 rừng chân U22 Campuchia tung lưới thủ môn Keo Soksela nâng tỷ số trận đấu lên 4-0. 
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket
 
66': U22 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Tuy nhiên cầu thủ áo đỏ không có pha chạm bóng tốt, thủ thành U22 Campuchia băng ra bắt gọn bóng.
62':  Keo Sokpheng thực hiện cú đá phạt táo bạo nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.
58': U22 Việt Nam thay người. Bùi Tiến Dụng vào sân thay Hùng Dũng.
55': Pha phối hợp khá tốt bên cánh phải của U22 Campuchia. Tuy nhiên Ken Chansopheak không thể vượt qua hậu vệ áo đỏ.
53': Phía ngoài sân, Quang Hải tranh thủ tập phục hồi trong khu vực kĩ thuật.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-2
 
50': Keo Sokpheng có tình huống xô xát với cầu thủ U22 Việt Nam. Trọng tài rút thẻ vàng cho cả Thành Chung và tiền đạo số 14 của U22 Campuchia.
48': Pha phối hợp như đá tập ở cánh trái của U22 Việt Nam. Đức Chiến căng ngang cho Đức Chinh nhưng hậu vệ U22 Campuchia đã có mặt và phá bóng kịp thời.
46': Triệu Việt Hưng vào sân thay Hoàng Đức. HLV Park Hang-seo đã nghĩ về trận chung kết. Ông muốn giữ chân cho các trụ cột ở trận đấu gặp U22 Indonesia.
Hiệp 2 bắt đầu.
Hiệp 1 kết thúc.
Sau 45 phút đầu tiên của trận đấu nhờ cú đúp của Đức Chinh và 1 bàn thắng của Tiến Linh. U22 Việt Nam tạm vươn lên dẫn trước U22 Campuchia với tỷ số 3-0.
48': Vào! Từ pha tạt bóng của Thái Quý, Đức Chinh chạy cắt mặt đánh đầu tung lưới U22 Campuchia nâng tỷ số 3-0.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-3
 
45': U22 Việt Nam thay người. Tiến Linh ra sân, người vào thay là Thái Quý. Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.
41': U22 Việt Nam đang giảm nhịp đổ trận đấu. Cũng dễ hiểu khi đoàn quân của ông Park Hang Seo đã có 2 bàn thắng. 
38': Đức Chinh nỗ lực đi bóng sau đường chuyền của Hoàng Đức nhưng một mình anh là không thể tạo ra sự khác biệt trước vòng vây của 3 hậu vệ áo trắng.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-4
 
36': U22 Campuchia được hưởng quả đá phạt bên cánh trái, rất may hậu vệ U22 Việt Nam đã kịp thời phá bóng giải nguy.
33': Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của U22 Việt Nam. Các học trò của HLV Park Hang-seo liên tục nằm sân trước lối chơi quyết liệt, không ngại phạm lỗi từ đối thủ.
26': Vào! Vẫn từ pha bóng vượt biên, Đức Chinh cài người hậu vệ U22 Campuchia, đối mặt với thủ môn Keo Soksela trước khi nhẹ nhàng chích bóng về góc xa nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-5
 
22': Tiến Linh thoát xuống rồi tung cú dứt điểm nhưng không thể gây khó khăn cho thủ thành U22 Campuchia. Cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 trôi qua với U22 Việt Nam.
20': Vào! từ pha phản công vượt biên, Đức Chinh bình tĩnh chỉnh bóng và tung cú tạt vào trong như đặt cho Tiến Linh đánh đầu chéo góc tung lưới U22 Campuchia.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-6
 
16': Sau những phút đầu đá thanh thoát, những phút vừa qua U22 Campuchia bắt đầu đá rắn và liên tục đưa ra những pha phạm lỗi với U22 Việt Nam.
11': U22 Việt Nam được hưởng quả phạt bên cánh phải. Hoàng Đức treo bóng vào trong, Thành Chung bật cao đánh đầu. Tuy nhiên trọng tài xác định cầu thủ U22 Việt Nam đã phạm lỗi với thủ môn U22 Campuchia.
6': Kakada tung cú sút phạt ở khoảng cách 30m đưa bóng đi vọt xà khung thành của Văn Toản. 
5': Hoàng Đức tung cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không chính xác.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-7
2':  Khá bất ngờ khi U22 Campuchia quyết định đẩy cao đội hình và "đánh phủ đầu" U22 Việt Nam. Trọng tài xác định 2 cầu thủ áo đỏ không phạm lỗi với tiền đạo Campuchia ở tình huống tranh chấp vừa rồi.
19h00: Trận đấu bắt đầu.
18h15: Đội hình chính U22 Việt Nam.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-8
18h00: CĐV Campuchia không ngán Việt Nam 
Trước thềm trận bán kết gặp U22 Việt Nam bán kết SEA Games 30, các CĐV Campuchia mong đội nhà chứng tỏ được bản lĩnh khi quyết đấu với đối thủ. "U22 Campuchia càng chơi càng hay từ những ngày đầu SEA Games .
Hãy chứng tỏ với U22 Việt Nam rằng chúng ta là đội bóng có thực lực, vào bán kết không nhờ sự may mắn", cổ động viên có tên Seyha Vong bình luận.  "Chiến thuật và thể lực của các cầu thủ Campuchia ngày càng được cải thiện. Chúc cho những chiến binh Angkor có thể giành huy chương vàng ở giải đấu này". Một CĐV khác chia sẻ. 
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-9
Trên trang Facebook của hội cổ động viên bóng đá Campuchia lúc này đang có hàng chục ngàn bình luận rôm rả về trận đấu lịch sử giữa U22 Campuchia với U22 Việt Nam. Trong đó tất cả các ý kiến bình luận của CĐV Campuchia đều hết sức tự tin đội nhà sẽ thắng "Rồng vàng".   
Vào tháng 11 vừa qua, Campuchia cũng từng thắng Thái Lan 2-1 ở vòng loại U19 châu Á. Nên CĐV Pa Ah rất tự tin khi viết: "Chúng ta đã đánh bại Thái Lan thì chẳng có có gì phải ngại Việt Nam. Hãy tiến lên các chàng trai, thời khắc lịch sử đang vẫy gọi. Cứ tiếp tục chơi như những trận đã qua, chúng ta sẽ có mặt ở chung kết". 
U22 Việt Nam sẽ đối đầu với U22 Campuchia tại bán kết môn bóng đá nam SEA Game 30. Ngay trước khi trận đấu diễn ra rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho HLV Park Hang-seo về mặt nhân sự và chiến thuật ông sẽ áp dụng cho đội tuyển U22 Việt Nam trong trận đấu này.
HLV Park đánh U22 Campuchia từ hướng nào?
HLV Park thừa nhận ông kỳ vọng Tiến Linh và Đức Chinh sẽ ghi bàn ở bán kết. Tuy nhiên, viễn cảnh hai chân sút đều có 5 bàn tại SEA Games 30 ra sân từ đầu trên hàng công đội tuyển U22 Việt Nam khó xảy ra vì nhiều cầu thủ U22 Việt Nam đều đang cạn kiệt thể lực sau lịch thi đấu 4 trận/7 ngày.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-10
Tiến Linh hay Đức Chinh sẽ lĩnh xướng hàng công. 
HLV Park cũng chia sẻ Trọng Hùng có thể trở lại sau khi dính chấn thương ở trận ra quân với Brunei. Nếu Trọng Hùng xuất hiện, sơ đồ 3-4-3 của HLV Park vẫn có thể thành hình với bộ ba tiền đạo là Trọng Hùng, Đức Chinh/Tiến Linh, Hoàng Đức.
Báo Thái "trù úm" U22 Việt Nam khó giành HCV SEA Game.
Trên trang Live Sport Asia, nhà báo có bút danh Golfs tới từ Thái Lan đã cho rằng U22 Việt Nam có thể không giành huy chương vàng ở SEA Games. “Ở thời điểm hiện tại, Việt Nam đang là đội bóng hùng mạnh nhất ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhiều điều chỉ ra rằng họ có thể sẽ không thể giành huy chương ở SEA Games 30”.
Cụ thể đó là những sai lầm của các thủ môn dẫn tới các bàn thua, lời nguyền SEA Games… Ngoài ra tác giả cũng ủng hộ U22 Myanmar có thể lần đầu tiên trở thành nhà vô địch SEA Games. U22 Indonesia cũng có cơ hội trả thù “Rồng vàng” nếu như họ đánh bại U22 Myanmar trong trận bán kết.
Văn Toản liệu có được bắt chính?
Tờ Live Sport Asia đã đưa ra đội hình dự kiến của U22 Việt Nam trong trận đấu với U22 Campuchia. Trong đó, thủ thành Văn Toản tiếp tục được sử dụng.
Duc Chinh toa sang, U22 Viet Nam vui dap Campuchia hien ngang vao chung ket-Hinh-11
Văn Toản hay Tiến Dũng sẽ bắt chính? 
Ngoài ra, Đức Chiến cũng được góp mặt ngay từ đầu ở vị trí trung vệ bên cạnh Tấn Sinh và Văn Hậu. Hai hậu vệ cánh của U22 Việt Nam là Thanh Thịnh và Trọng Hoàng. Trong khi đó, Việt Hưng và Hùng Dũng sẽ đóng vai trò tiền vệ trung tâm, còn Hoàng Đức, Đức Chinh và Tiến Linh sẽ đá trên hàng công.
Lực lượng
- U22 Việt Nam: Vắng Quang Hải (chấn thương); Khả năng ra sân của Trọng Hùng còn bỏ ngỏ.
- U22 Campuchia: Vắng Sieng Chanthea (treo giò).
Phong độ đối đầu: 
- U22 Việt Nam vẫn đang duy trì mạch trận bất bại ở SEA Games 30 (thắng 4, hòa 1).
- U22 Campuchia chỉ để thua 1 trận ở vòng bảng SEA Games 30 (thắng 2, hòa 1, thua 1).
- Trong 3 lần chạm trán Campuchia trước đây ở môn bóng đá nam SEA Games (vào các năm 1995, 2009 và 2017), Việt Nam đều thắng, ghi tới 14 bàn và chỉ 2 lần để thủng lưới.

Clip Siêu đội hình của U22 Việt Nam đủ sức nghiền nát U22 Campuchia | Khủng hoảng vị trí thủ môn - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)