ĐT Việt Nam - ĐT Myanmar: Hòa trên thế hơn cơ

Google News

(Kiến Thức) - Dù có nhiều cơ hội ngon ăn hơn, nhưng các chân sút ĐT Việt Nam không thể làm rung lưới của Myanmar và chấp nhận chia điểm trong chuyến làm khách tại AFF Cup 2018.

 Kết thúc trận đấu!
Trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0. Một kết quả khá đáng tiếc khi Việt Nam là những người chơi hay hơn và bị từ chối một bàn thắng hợp lệ.
Phút 90 + 2: Trọng tài vừa không cho đội tuyển Việt Nam được hưởng phạt góc một cách rất khó hiểu. Văn Toàn tỏ ra rất không hài lòng với quyết định trên.
Phút 89: Văn Hậu bị ngã trong vòng cấm nhưng một lần nữa trọng tài không cho Việt Nam được hưởng phạt đền.
Phút 77: Văn Toàn đưa được bóng vào lưới Myanmar nhưng các trọng tài đã căng cờ báo việt vị. 
Phút 74: Công Phượng ngã trong vòng cấm nhưng không có quả penalty cho đội tuyển Việt Nam. Thủ môn đội bạn đã băng ra rất nhanh.
Phút 68: Quang Hải đang nằm sân sau pha tranh chấp với hai cầu thủ đội chủ nhà.
Phút 64: Công Phượng hãm bóng bằng đùi phải rồi dứt điểm luôn bằng chân này nhưng không chuẩn xác.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co
 
Phút 60: Thống kê sau 2/3 trận đấu, Myanmar đang nhỉnh hơn về kiểm soát bóng. Số lần dứt điểm của hai đội là ngang nhau.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-2
 
Phút 55: Quang Hải thực hiện động tác kỹ thuật giật gót cho Công Phượng có bóng trong vòng cấm. Thế nhưng cú sút chìm về góc thấp bên trái của anh bị thủ thành Kyaw Zin bắt gọn.
Phút 53: Ngay sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm cứu thua, ĐT Việt Nam có pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, tiền đạo Công Phượng không thể đưa bóng vào lưới Myanmar sau cú sút trong khu vực cấm địa.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-3
 
Phút 52: Hlaing Bo Bo tung cú sút sát vòng cấm. Bóng đi căng và thủ môn Văn Lâm chỉ có thể đấm bóng để giải nguy.
Phút 49: Trọng Hoàng dâng cao bên cánh phải và dứt điểm về khung thành khiến thủ môn Myanmar không thể bắt gọn. ĐT Việt Nam được hưởng pha phạt góc, tuy nhiên quả treo bóng của Công Phượng vào khu vực cấm địa không đến được vị trí của Anh Đức.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-4
 
Phút 46: Sự có mặt của Trọng Hoàng và Hùng Dũng hứa hẹn đem tới nhiều sức mạnh hơn cho lối chơi của Việt Nam.
Hiệp 2 bắt đầu!
Kết thúc hiệp 1: Hiệp 1 trận đấu kết thúc với kết quả 0-0. Đôi bên đều có những cơ hội cho riêng mình nhưng không thể tận dụng thành công.
Phút 43: Bo Bo Hlaing phản ứng rất quyết liệt sau khi Quế Ngọc Hải phạm lỗi ngay sát vòng cấm Việt Nam. Cả hai cầu thủ phải nhận thẻ vàng.
Phút 37: Quang Hải sút hụt bóng nhưng khiến hậu vệ Myanmar lỡ đà. Anh đẩy bóng dài vượt qua hậu vệ nữa của đội bạn rồi sút rất nhanh qua rừng chân khiến thủ môn Myanmar không thể bắt gọn bóng.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-5
 
Phút 36: Tình huống dứt điểm của Phan Văn Đức đưa bóng đi trúng cột dọc của Myanmar. Quá đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam.
Phút 33: Thêm một cú đánh đầu của Anh Đức!! Nhưng trái bóng vẫn chưa đi vào khung thành.
Phút 30: Sau quả treo bóng của Quang Hải từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Anh Đức băng từ phía dưới lên nhưng tiền đạo 33 tuổi không thể chạm được vào bóng.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-6
 
Phút 23: Phan Văn Đức dứt điểm không thành trong vòng cấm Myanmar, ĐT Việt Nam đang tấn công nhiều hơn
Phút 19: Các tuyển thủ Myanmar sẵn sàng "chơi rắn" để ngăn cản pha tấn công của ĐT Việt Nam. Cú sút đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành Myanmar thuộc về Công Phượng. Tuy nhiên, Phượng sút chân trái đưa bóng đi chệch cột.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-7
 
Phút 17: Xuân Trường và Công Phượng có tình huống phối hợp nhiệm nhàng ở trung lộ. Cầu thủ Myanmar buộc phải phạm lỗi để truy cản Công Phượng.
Phút 13: Nhận đường chuyền của Công Phượng, nhưng đội trưởng Văn Quyết không kịp tung ra cú dứt điểm về phía khung thành Myanmar.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-8
 
Phút 10: Sau ít phút nhường thế trận, ĐT Việt Nam lấy lại thế trận và bắt đầu những pha pressing tầm cao để đoạt bóng sau đó đưa ra những tình huống dứt điểm từ mọi góc độ ở Anh Đức, Công Phương hay cả tuyến giữa có Xuân Trường.
Phút 5: Chưa có một tình huống nguy hiểm nào rõ ràng được các cầu thủ của cả hai bên triển khai. Trong những phút vừa qua, ĐT Việt Nam có phần nhường mặt sân cho đối phương nhưng sự hiệu quả của bộ 3 trung vệ Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh vẫn đứng vững.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ của trận đấu đã được đẩy cao và đây là điều khiến nhiều NHM cũng như giới chuyên môn bất ngờ bởi tính chất của trận đấu buộc mọi HLV phải đề cao sự thận trọng.
Bước vào trận đấu:
ĐT Việt Nam ra sân với bộ trang phục áo trắng, quần trắng bảo vệ phần sân phía bên trái màn hình.
Còn ĐT Myanmar ra sân với bộ trang phục áo đỏ, quần đỏ và giữ sân bên phía đối diện.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-9
 
Tại Hà Nội, Hội CĐV VFS Miền Bắc cũng tổ chức offline để cùng cổ vũ các cầu thủ đang thi đấu tại SVĐ Thuwanna và tất cả đều trông chờ vào chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo để tự tin vào vòng bán kết AFF Cup 2018.
Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là giành 3 điểm trước Myanmar. Chiến thắng trên sân Thuwunna đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ chiếm ngôi đầu bảng A và tấm vé bán kết. 
Khoảng hơn 2.000 cổ động viên có mặt trên khán đài sân Thuwunna tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo và mong chiến thắng 3-1 cho ĐT Việt Nam.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-10
 

DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-11
 Từ rất sớm có nhiều CĐV Myanmar tới sân để cổ vũ đội nhà.

DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-12
 ĐT Việt Nam bắt đầu ra sân làm quen với mặt cỏ.

Đội hình xuất phát:
Myanmar: Zin Htet - Nanda Kyaw, Soe Moe Kyaw, Win Moe Kyaw, Min Tun - Bo Bo, Moe Aung - Mg Lwin, Thu Aung, Phyoe Wai - Aung Thu.
Việt Nam: Văn Lâm - Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải - Văn Hậu, Văn Đức, Xuân Trường, Quang Hải - Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-13
 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Myanmar ở lượt trận thứ ba bảng A AFF Cup 2018 sẽ là trận quyết định cho tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Chính bởi vậy, cả hai đội vô cùng thận trọng khi ra quân tại trận đấu này.
Theo công bố từ BTC AFF Suzuki Cup 2018, trọng tài cầm còi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Myanmar trên sân Thuwanna sẽ là Khamis Al Marri đến từ Qatar. Trọng tài này cũng là người bắt chính trong chiến thắng lịch sử 1-0 của tuyển U19 Việt Nam trước chủ nhà Bahrain ở trận tứ kết giải U19 châu Á 2016, qua đó giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup. Không quá khi nói rằng ông Khamis là "thần tài" của lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh hay Bùi Tiến Dũng.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-14
 
Các con số thống kê chỉ ra rằng, suốt chiều dài lịch sử của giải đấu trong 22 năm qua, Myanmar vẫn chưa thể đánh bại được Việt Nam. Trong 5 lần đối đầu tại giải đấu lớn nhất khu vực, Myanmar để thua đến 4 và chỉ hòa 1 trận.
Trong khi đó, ĐT Việt nam đã ghi được tới 18 bàn và chỉ để thủng lưới 6 bàn. Phần lớn trong những cuộc đối đầu trước đó, Myanmar phải nhận những thất bại có cách biệt lớn.
DT Viet Nam - DT Myanmar: Hoa tren the hon co-Hinh-15
 
Đặc biệt, ở AFF Cup 2010, Myanmar còn để thua Việt Nam 1-7. Trong đó, bộ đôi Trọng Hoàng, Anh Đức, hai trụ cột của ĐT Việt Nam còn sót lại ở giải đấu năm nay mỗi người đã đóng góp một cú đúp.
Các con số thống kê tuy chỉ có giá trị tham khảo, nhưng đó là cơ sở để thầy trò HLV Park tự tin hướng đến một kết quả tốt, dù phải làm khách trên sân Thuwanna của Myanmar.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)