ĐT Việt Nam 1-1 Đài Bắc (Trung Hoa): Hàng công thiếu hiệu quả

Google News

(Kiến Thức) - Với hàng công thi đấu thiếu hiệu quả, ĐT Việt Nam chấp nhận bị đội bóng dưới cơ cầm hòa với tỷ số 1-1.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ hai Asian Cup 2019, chiều 22/3, ĐT Việt Nam (ĐTVN) đã có trận đấu chạy đà trước đó thủ Đài Bắc Trung Hoa trước khi lên đường tới Tajikistan. Sau khi chia tay một loạt những nhân tố chủ chốt như Công Vinh, Thành Lương hay Đình Luật, HLV Hữu Thắng đã gọi bổ sung khá nhiều gương mặt trẻ lần đầu được tên tuyển như A Hoàng hay Hồng Duy nhằm tăng cường sự tươi mới và trẻ trung cho đồng đều các tuyến.
Như đã nhận xét trước trận đấu của giới báo chí, đẳng cấp của các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa có phần dưới cơ với ĐT Việt Nam nên các học trò của HLV Hữu Thắng tự tin nhập cuộc và tạo ra không ít sóng gió cho khung thành đối phương. Tính đến phút thứ 5 của trận đấu, riêng Trọng Hoàng đã bỏ qua ít nhất 3 cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương nhưng cầu thủ của FLC Thanh Hóa này tỏ ra khá vô duyên.
DT Viet Nam 1-1 Dai Bac (Trung Hoa): Hang cong thieu hieu qua
 Trọng hoàng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Ảnh: Zing.
Chứng kiến màn tấn công khởi sắc của ĐT Việt Nam các cầu thủ đến từ Đài Bắc Trung Hoa chỉ biết co cụm phòng ngự một cách thụ động. Lường trước được vấn đề này, HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo cho các học trò sử dụng những đường bấm bóng có điểm rơi chính xác đặc biệt là Xuân Trường để các tiền đạo có tốc độ như Công Phượng, Tuấn Tài bứt tốc gây bất nhờ cho đối phương.
Sau ít phút bị đội chủ nhà dồn ép, đội khách đến từ Trung Quốc đã lấy lại thế trận những đợt tấn công của họ tỏ ra khá yếu ớt và tỏ ra vô hại với khung thành của thủ môn Minh Long. Hiệp một trận đấu dần trôi về những phút cuối, cơ hội vẫn đến với ĐT Việt Nam nhưng đâu đó thiếu chút may mắn nơi những tình hướng dứt điểm của các chàng trai áo đỏ và tỷ số trận đấu vẫn là 0-0.
DT Viet Nam 1-1 Dai Bac (Trung Hoa): Hang cong thieu hieu qua-Hinh-2
 Công Phượng rất cố gắng nhưng khá khó tìm đường tới khung thành của Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh: Zing.
Bước vào hiệp hai của trận đấu, HLV có thay đổi về nhân sự khi tung Văn Toàn vào sân thay cho Trọng Hoàng người đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong hiệp thi đấu thứ nhất. Có thể thấy cũng giống như hiệp thi đấu thứ nhất các cầu thủ Việt Nam vẫn ưu tiên những tình huống bóng nhỏ khu vực trung tuyến để tìm kẽ hở trong hàng phòng ngự của Đài Bắc Trung Hoa.
Tuy nhiên đường đến khung thành của đối phương của ĐT Việt Nam khá mờ mịt dù cơ hội vẫn liên tục tới dù thời gian của trận đấu đã trôi sang phút 75. Việc các cầu thủ Việt Nam chơi bóng nhỏ là điều khá dễ hiểu khi trên sân có tới 6 cầu thủ được đào tạo từ lò HAGL JMG trên sân.
Phút 84' cơ hội mười mươi lại tới và lần nay Hồng Duy là người dứt điểm nhưng trái bóng vẫn chưa chịu ngoan ngoãn nằm vào lưới, trước đó phải kể tới pha quặt bóng thông minh của Văn Toàn.
DT Viet Nam 1-1 Dai Bac (Trung Hoa): Hang cong thieu hieu qua-Hinh-3
 Cố gắng tấn công và rồi ĐT Việt Nam có bàn thắng gỡ hòa ở những phút cuối. Ảnh: Zing
Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, các cầu thủ ĐT Việt Nam phải trả giá bằng bàn thua ở những phút cuối trong tình huống hỗn loạn trước khung thành của Minh Long, cầu thủ số 27 của Đài Bắc Trung Hoa dễ dàng đệm bóng tung lưới mở tỷ số trận đấu.
Không từ bỏ khi bị thua, các cầu thủ Việt Nam vẫn dồn lên và đã có thành quả. Phút 88' nhận bóng từ ngoài vòng cấm Công Phượng có pha xử lý bóng kỹ thuật đưa bóng về góc xa hạ gục thủ thành của Đài Bắc Trung Hoa.
Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đây là điều khá đáng tiếc cho đoàn quân của HLV Hữu Thắng nhưng cũng phải thông cảm cho ông thầy người Hà Tĩnh bởi ông có quá ít thời gian để tập trung các cầu thủ cũng như họ còn quá trẻ và non nớt kinh nghiệm trận mạc quốc tế.
Thiên Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)