Đội tuyển Malaysia hủy hết lịch đấu giao hữu vì không có… HLV

Google News

HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ từ chức khiến cho lịch trình của ĐT Malaysia bị xáo trộn. Đội bóng này phải hủy bỏ 2 trận giao hữu.

Doi tuyen Malaysia huy het lich dau giao huu vi khong co… HLV
HLV Tan Cheng Hoe từ chức sớm một năm trước hạn hợp đồng.
Theo kế hoạch, sau AFF Cup 2020, ĐT Malaysia sẽ tập trung trở lại từ ngày 24/1 đến ngày 1/2 để đá 2 trận giao hữu đầu năm. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ vào phút chót, sau khi HLV Tan Cheng Hoe bất ngờ từ chức.
Quyết định ra đi của HLV Tan Cheng Hoe gây sốc với người hâm mộ bởi trước đó Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cho biết họ không có ý định thay thế ông. Dù Malaysia không thể giành quyền vào bán kết AFF Cup 2020, nhưng nhà cầm quân 53 tuổi này có công lớn trong việc khôi phục niềm tin cho đội bóng, từ chỗ đang sa sút không phanh dưới thời HLV Nelo Vingada (Bồ Đào Nha), đã tìm lại chính mình để cạnh tranh sòng phẳng với các đội bóng mạnh nhất khu vực.
Hiện tại, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) vẫn đang gấp rút tìm người thay thế HLV Tan Cheng Hoe. Truyền thông Malaysia cho biết, FAM đang nhắm tới nhiều cái tên, trong đó có cả HLV HAGL Kiatisuk hay cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan Nishino.
FAM cũng bày tỏ sự quan tâm tới một vài HLV người Hàn Quốc, sau khi chứng kiến sự thành công của ĐT Việt Nam và Indonesia dưới thời HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong.
Trong năm 2022, ĐT Malaysia chỉ có 2 giải lớn là vòng loại Asian Cup vào tháng 6 và AFF Cup dự kiến tổ chức cuối năm. Dù FAM vẫn còn nhiều thời gian để lựa chọn, nhưng việc có thuyền trưởng sớm sẽ giúp ĐT Malaysia nhanh chóng ổn định hơn.
Bên cạnh việc tìm HLV trưởng, FAM cũng đã bổ nhiệm cựu tuyển thủ Australia - Scott O 'Donell làm Giám đốc kỹ thuật thay thế cho ông Ong Kim Swee. Về việc chọn HLV cho ĐT Malaysia, ông Scott O 'Donell nêu quan điểm: “HLV nước ngoài sẽ giúp ĐT Malaysia thay đổi diện mạo mới, kể cả về mục tiêu ngắn hạn lẫn dài hạn”.
Tại AFF Cup 2020, Malaysia nằm ở bảng B cùng Việt Nam, Lào, Indonesia và Campuchia. Thầy trò Tan Cheng Hoe khởi đầu như mơ với 2 chiến thắng trước Lào và Campuchia, nhưng sau đó thua đậm Việt Nam 0-3, rồi thua Indonesia 1-4. Họ đứng thứ ba bảng B và ra về sớm. Đấy mới là lần thứ tư trong lịch sử AFF Cup, Malaysia bị loại ở vòng bảng.
Theo Trọng Đạt/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)