Điều ít biết về "viên ngọc quý" của U19 Việt Nam cần mài dũa

Google News

Được ví như "viên ngọc quý" của bóng đá Việt Nam trong tương lai, tuyển thủ U19 Việt Nam là Khuất Văn Khang khiến nhiều người bất ngờ khi được đưa ra ánh sáng.

Lần đầu xuất hiện trên bản đồ bóng đá Việt Nam từ VCK U23 châu Á 2022 trong màu áo U23 Việt Nam, cái tên Khuất Văn Khang ngày càng được khẳng định với vai trò là ngôi sao mai bên cạnh Nguyễn Văn Trường.
Dieu it biet ve
Trở về đúng lứa tuổi của mình tại đội tuyển U19 Việt Nam, Văn Khang càng chơi càng hay. Tại vô địch giải U19 Quốc tế trong vai trò đội trưởng U19 Việt Nam, cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo, đều đến ở thời điểm quan trọng giúp U19 Việt Nam đánh bại những đối thủ mạnh như U19 Malaysia hay U19 Myanmar.
Màn trình diễn đẳng cấp của Văn Khang với tấm băng đội trưởng mang đến sự háo hức cho người hâm mộ. Tuy nhiên, không nhiều người biết thực tế Văn Khang đã là viên ngọc quý được "chăm bẵm" từ rất lâu, trước khi nở rộ nhờ tài năng và nỗ lực.
Tuổi thơ với sân ruộng
Cũng như nhiều tài năng trẻ, Văn Khang nuôi dưỡng niềm đam mê bóng đá trên những mặt sân ruộng lởm chởm sỏi đá từ khi còn nhỏ. Cầu thủ 19 tuổi miệt mài đuổi theo quả bóng bất kể nắng mưa, dù không được chơi trên sân cỏ mềm mượt hay có một đôi giày đẹp.
Dieu it biet ve
Đam mê chơi bóng ấp ủ cháy bỏng đã đưa Văn Khang tớ vòng tuyển chọn của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel và thành công khi sao mai này mới 11 tuổi.
Dù không có thể hình tốt nhưng bù lại, Văn Khang lại được trời phú cho bộ kĩ năng tốt cùng óc quan sát thông minh.
Nhờ cố gắng không ngừng nghỉ, Văn Khang giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải U15 Quốc gia trong màu áo U15 Viettel, sau đó được gọi lên đội U16 Việt Nam.
Năm 2018, Văn Khang để lại dấu ấn khi sút phạt đẹp mắt tung lưới U16 Indonesia ở giải U16 châu Á.
Tài không đợi tuổi
Trước thềm giải U23 châu Á, HLV Gong Oh-kyun tạo bất ngờ khi triệu tập Văn Khang và Văn Trường vào danh sách U23 Việt Nam.
Trước giờ bóng lăn, NHM cũng như giới chuyên môn chỉ kì vọng lần xuất hiện tại VCK U23 châu Á này của Văn Khang sẽ mang tính học hỏi. Nhưng tất cả đã khác khi cầu thủ 19 tuổi này thi đấu chững chặc ở tuyến giữa và chiếm luôn suất đá chính của nhiều đàn anh.
Dieu it biet ve
Đặc biệt, trong trận gặp U23 Hàn Quốc, Văn Khang còn được bầu là cầu thủ hay nhất trận và phải đi thử doping vì thi đấu quá... nhiệt. Lần đầu bước ra sân chơi lớn, nhưng tiền vệ của Viettel không bị ngợp bởi áp lực. Văn Khang chơi xông xáo, nỗ lực tranh chấp và tạo cơ hội.
Ở trận gặp Ả Rập Xê Út, Văn Khang còn dứt điểm dội xà ngang trong hiệp 1. Cầu thủ 19 tuổi có tới 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)