Cơ hội nào để ĐT Việt Nam có mặt tại bán kết AFF Cup 2018?

Google News

(Kiến Thức) - Theo các chuyên gia, dù cho trận đấu cuối với Campuchia có kết quả ra sao nhưng ĐT Việt Nam vẫn cầm chắc trong tay 99% tấm vé đi vào vòng bán kết AFF Cup 2018.

4 lượt trận của bảng A AFF Cup 2018 đã diễn ra với nhiều bất ngờ. Ngoài Lào và Campuchia chắc chắn đã bị loại thì Việt Nam, Malaysia và Myanmar đều có quyền nghĩ đến tấm vé vào vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018. Dù chỉ đứng thứ 2 với cùng 7 điểm nhưng kém hiệu số bàn thắng với Myanmar nhưng ĐT Việt Nam gần như nắm 99% vé đi tiếp tại bảng đấu này.
Hãy nhìn vào các kịch bản để đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ giành vé vào bán kết AFF Cup cùng báo điện tử Kiến Thức:
Co hoi nao de DT Viet Nam co mat tai  ban ket AFF Cup 2018
 
Kịch bản 1: Việt Nam thắng đậm Campuchia
Đây là kết quả mà nhiều NHM cũng như các chuyên gia nghĩ tới bởi so sánh giữa đẳng cấp ĐT Việt Nam hơn hẳn với Campuchia. Nếu có chiến thắng, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ chính thức giành vé vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại. Tuy nhiên với 10 điểm ĐT Việt Nam vẫn không chắc đầu bảng. Ngôi đầu bảng đến với Việt Nam trong trường hợp ghi bàn thắng nhiều hơn Myanmar mà cụ thể là có cách biệt hơn 2 bàn thắng (nếu Myanmar thắng Malaysia).
Kịch bản 2: Việt Nam hòa Campuchia
Nếu chỉ giành được 1 điểm trước Campuchia trên SVĐ Hàng Đẫy vào tối 24/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ có 8 điểm và chắc chắn giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của cặp đấu còn lại. Tuy nhiên nếu hòa Campuchia, ĐT Việt Nam sẽ chắc chắn chỉ giành được vị trí nhì bảng và rất có thể phải gặp Thái Lan ngay vòng bán kết.
Kịch bản 3: Việt Nam thua Campuchia
Đây dường như là trường hợp rất khó xảy ra tuy nhiên không gì là không thể. Nếu thất bại trước Campuchia, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp nếu Myanmar thắng Malaysia hoặc Việt Nam thua Campuchia với cách biệt nhỏ hơn Myanmar thua Malaysia. Khi đó Việt Nam sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng.
Trái bóng của trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia chưa lăn nhưng theo đánh giá của các chuyên gia thầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm trong tay 99% lọt vào bán kết và gần như khó có thể bị loại. Nhưng một chiến thắng mãn nhãn ở vòng đấu cuối không thể những giúp Việt Nam có vị thế đầu bảng tránh Thái Lan ở vòng sau và làm hài lòng NHM.

Highlight Myanmar vs Việt Nam - Nguồn: Youtube

Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)