Chuyện về “đại tổng quản” người Việt ở ASIAD 17

Google News

Trong thành phần BTC Asiad 17, có một người Việt Nam giữ trọng trách Trưởng đoàn điều hành môn bóng đá...

Vị trí này được những thành viên bóng đá quốc gia tham dự đại hội gọi đùa là “đại tổng quản”, là “sếp nhớn”.
Lần đầu tiên trong lịch sử Asiad, bóng đá Việt Nam mới có người đảm nhiệm một vị trí quan trọng đến vậy! Người đó là ông Trần Quốc Tuấn - đương kim Phó Chủ tịch VFF.
Trưởng đoàn điều hành bóng đá Trần Quốc Tuấn trong một cuộc họp ở Asiad.
Những ngày ĐT Olympic Việt Nam vừa có mặt tại Incheon, dù đang bận rộn điều hành những cuộc họp kỹ thuật của môn bóng đá nam và nữ tại Asiad 17, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vẫn tranh thủ ghé đến sân tập động viên thầy trò HLV Toshiya Miura, sau đó lại hối hả chạy sang kiểm tra các sân đấu của môn bóng đá nữ.
Nhiệm vụ của Trưởng đoàn điều hành môn bóng đá là đại diện cho LĐBĐ châu Á (AFC) phối hợp cùng BTC Asiad (IAGOC) tổ chức và điều hành các trận đấu của môn này. Ngoài việc kiểm tra cơ sở vật chất thi đấu theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, trước khi môn bóng đá của Asiad 17 diễn ra, nhiệm vụ của Trưởng đoàn điều hành là tổ chức lễ bốc thăm các môn bóng đá nam và nữ vào ngày 21/8. Và ông Trần Quốc Tuấn đã làm nhiệm vụ này rất tốt, khiến các quan chức AFC hoàn toàn an tâm. Chính vì thế mà tại Incheon lần này, ông Tuấn đã được AFC giao toàn quyền xử lý tất cả những tình huống hoặc vấn đề xảy ra trong những trận đấu ở Đại hội.
Dù bận rộn nhưng ông Tuấn vẫn tranh thủ tới động viên ĐT Olympic.
Bởi là cầu nối quan trọng của AFC với BTC Asiad 17, nên những ngày qua ông Tuấn luôn tất bật, đi lại như con thoi khắp các sân đấu của đại hội (trung bình mỗi ngày diễn ra từ 6-8 trận đấu bóng đá cả nam lẫn nữ). Ông Tuấn chia sẻ: “Trước đây tôi từng điều hành tại AFF Cup nhưng chỉ có 1 bảng đấu, trong lúc Asiad lại là đại hội thể thao lớn nhất châu lục, có đến 29 đội nam và 11 đội nữ, chưa kể ở đó lại có nhiều nền bóng đá, sắc tộc và văn hóa khác nhau nên khi điều phối phải có sự kết hợp và dung hòa tốt nhất với tất cả! Thực sự là tôi rất lo, thậm chí cảm thấy bị áp lực khi nhận nhiệm vụ này, vì đây là lần đầu tiên tôi giữ cương vị Trưởng đoàn điều hành môn bóng đá của Á vận hội”.
Lo là thế, nhưng “Trần đại tổng quản” - như cách gọi thân mật của những thành viên trong BTC Asiad 17 dành cho ông Tuấn - vẫn đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, vì trong một lần trò chuyện cùng chúng tôi, ông Brian Cee – người phụ trách thi đấu các đội tuyển của AFC đã bày tỏ: “Một khi ông Trần đã làm việc, chúng tôi hoàn toàn yên tâm và tin tưởng. Nói thế vì với những kinh nghiệm tham gia các sự kiện quốc tế, đặc biệt đang nắm cương vị Phó trưởng ban thi đấu AFC, ông Trần đang làm rất tốt nhiệm vụ Trưởng đoàn điều hành môn bóng đá tại Asiad 17”.
Những ngày qua, khi ĐT Olympic Việt Nam tạo nên cơn địa chấn ở Á vận hội khi thắng đậm ứng viên vô địch Olympic Iran (4-1), cùng lúc ấy tại Incheon đang có một ông sếp người Việt tất bật điều hành những trận đấu của đại hội, khiến niềm vui của những người đồng hương chúng tôi như nhân lên gấp bội. Còn ông Trần Quốc Tuấn thì khẳng định: “Dù nhiệm vụ tại đại hội có vẻ hơi mang tính cá nhân, nhưng thực tế đây cũng là một trong những nhiệm vụ để chúng ta cải thiện hình ảnh của bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. Thế nên, tôi luôn phải nỗ lực làm cho tốt nhất công việc của mình!”.
Theo Đỗ Tuấn/bongdaplus

Bình luận(0)