Chung kết World Cup 2018 Pháp - Croatia: Sức trẻ hay sự già dơ lên ngôi?

Google News

(Kiến Thức) - Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia là cuộc đối đầu giữa đội bóng sở hữu sức trẻ và nhiệt huyết vươn tới thành công, còn phía bên kia là sự già dơ của đội hình có chiều sâu và dàn sao thượng thừa.

Đội tuyển (ĐT) Pháp và Croatia là hai cái tên xuất sắc nhất lọt vào trận chung kết World Cup 2018. Đây là lần thứ hai "Gà trống Gô-loa" có mặt tại trận chung kết và lần trước năm 1998 trên sân nhà, họ đã thành công sau khi loại ĐKVĐ Brazil. Còn Croatia, đây là lần đầu tiên đất nước 4 triệu dân này góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.
Bước vào hành trình World Cup 2018, Pháp được đánh giá là một tập thể có sức trẻ với dàn cầu thủ có độ tuổi trung bình là 26 tuổi. Cũng chính sự trẻ trung này đã mang đến sự khác biệt cho "The Blues" với các đội bóng còn lại.
Nếu như những trận đấu đầu tiên, sức mạnh của Pháp còn bị hoài nghi khi họ chật vật vượt qua Úc rồi đến Peru, cực điểm của sự thất vọng là trận hòa 0-0 với ĐT Đan Mạch tại lượt trận đấu cuối.
Tuy nhiên, bước vào vòng đấu loại trực tiếp, thầy trò HLV Didier Deschamps gần như lột xác. Họ không còn là chính mình khi khiến nhiều tên tuổi lớn như Argentina, Uruguay rồi đến Bỉ lần lượt phải về nước. Điều đặc biệt trong hành trình của ĐT Pháp tại vòng knock-out đó là họ không cần phải dùng đến thời gian hiệp phụ để giải quyết trận đấu.
Chung ket World Cup 2018 Phap - Croatia: Suc tre hay su gia do len ngoi?
 
Lối chơi của ĐT Pháp hầu hết dựa vào sức mạnh của hàng tiền vệ nơi có một N'Golo Kante sở hữu sức mạnh phi thường và khả năng thu hồi bóng thượng thừa, hay Pogba khéo léo và sở hữu những đường chuyền sắc lẹm đặt đồng đội ở hàng tiền đạo vào tình thế ngon ăn.
Ngoài ra trên hàng công của The Blues còn sở hữu cái tên gây ấn tượng nhất World Cup 2018 đó Mbappe. Sức trẻ và những pha bứt tốc cực nhanh là khổ hàng phòng ngự đối phương là thứ vũ khí mà Mbappe đã bao lần giúp ĐT Pháp vượt khó.
Tuy nhiên, nói vậy chưa hẳn ĐT Pháp đã toàn diện. Tử huyệt của họ đó là vị trí hậu vệ 2 cánh nơi Pavard hay Lucas Hernández vẫn thường xuyên dâng cao để hở sườn và các tiền vệ như Pogba, N'Golo Kante hay Matuidi phải thường xuyên về bọc lót. Ngoài ra, nỗi lo tiền đạo cắm vẫn khiến HLV Didier Deschamps đau đầu khi Giroud hay Dembele vẫn chưa thể hiện được mình và thường xuyên phung phí những cơ hội ngon ăn.
Nếu như ĐT Pháp chưa phải sử dụng đến hiệp phụ trong bất cứ trận đấu nào tại vòng loại trực tiếp ở World Cup năm nay, thì Croatia là đội đã có 3 trận đấu phải giải quyết trận đấu bằng 120 phút thi đấu và cả trên chấm luân lưu đầy may rủi.
Nhìn vào đội hình của Croatia năm nay, nhiều chuyên gia đưa ra nhận xét rằng đây là thế hệ vàng của đất nước được tách ra từ Nam Tư cũ với những cái tên đang ở độ chín như Modric, Rakitic, Perisic hay cả Mandzukic.
Sự già dơ và tâm lý vững vàng của các cầu thủ Croatia đã mang đến thành công cho họ. Ngoài ra còn kể đến sức mạnh tập thể khi các cầu thủ nơi hàng hậu vệ và tiền vệ của đội bóng "sọc trắng-đỏ" đã bọc lót kín kẽ cho nhau qua các tình huống phải chống đỡ phản công.
Trước trận đấu với chung kết World Cup giữa ĐT Pháp và ĐT Croatia nhiều chuyên gia đã đánh giá đây là cuộc đối đầu giữa sức trẻ và sự già dơ. Họ hy vọng đây là một trận đấu tấn công hay của cả hai đội khi họ có khát khao của những người trẻ và sự kinh nghiệm biết cách hoán đổi thể trận của những ngôi sao tầm cỡ thế giới.
Phát biểu trước trận đấu:
HLV Didier Deschamps (Pháp): “Croatia là đối thủ nguy hiểm nhất cho Pháp, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Chúng tôi không muốn lặp lại thất bại ở EURO 2016”.
HLV Zlatko Dalic (Croatia): “Các cầu thủ của tôi có tinh thần thép. Croatia sẽ tận dụng mọi cơ hội nhỏ nhất trước Pháp. Đây là thời điểm chúng tôi có thể làm nên lịch sử”.
Đội hình dự kiến:
Chung ket World Cup 2018 Phap - Croatia: Suc tre hay su gia do len ngoi?-Hinh-2
 
Dự đoán tỷ số:
ĐT Pháp 1-2 ĐT Croatia.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)