Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh và HLV Ngô Quang Trường của SLNA từ chức

Google News

Đội bóng xứ Nghệ có sự thay đổi lớn ở thượng tầng sau trận thua 0-2 trước CLB Hải Phòng tại vòng 11 V.League.

"Tôi gửi đơn từ chức lên Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bóng đá SLNA sáng 30/4. Đang thời gian nghỉ lễ, mọi việc cần thời gian nhưng sẽ sớm thôi. Về phần CLB, huấn luyện viên Ngô Quang Trường cũng xin nghỉ. Trợ lý HLV Nguyễn Huy Hoàng tạm thời lên thay", Chủ tịch Nguyễn Hồng Thanh của SLNA chia sẻ với Zing.
Quyết định của ông Thanh được đưa ra trong bối cảnh CLB SLNA phải nhận thành tích thất vọng ở giai đoạn một V.League. Thất bại 0-2 trước CLB Hải Phòng hôm 28/4 đẩy SLNA xuống đáy bảng xếp hạng.
Chu tich Nguyen Hong Thanh va HLV Ngo Quang Truong cua SLNA tu chuc
CLB SLNA thay đổi bộ máy điều hành ở giữa mùa giải 2021. Ảnh: Quang Thịnh.
Đây là thành tích bết bát hiếm thấy của đội bóng xứ Nghệ sau nhiều năm, nên người hâm mộ đã thể hiện sự không hài lòng và gây sức ép cho ban lãnh đạo đội.
Thầy trò HLV Ngô Quang Trường chỉ có 10 điểm, ghi 7 bàn, thủng lưới 14 lần sau 11 vòng. Đội nhiều khả năng sẽ ở lại nhóm 8 đội đua trụ hạng tại giai đoạn hai.
Ông Nguyễn Hồng Thanh sinh năm 1950 tại Thanh Hóa. Ông đã nắm giữ các chức vụ chủ chốt của bóng đá Nghệ An như đội trưởng, Phó trưởng đoàn, Trưởng đoàn bóng đá, Giám đốc Điều hành SLNA, đóng góp rất nhiều vào sự phát triển của bóng đá xứ Nghệ. Ông Thanh là người có công xây dựng hệ thống đào tạo trẻ tại SLNA, cái nôi sản sinh nhiều ngôi sao cho SLNA và tuyển Việt Nam sau này.
HLV Ngô Quang Trường cũng là một tên tuổi của bóng đá xứ Nghệ. Ông sinh năm 1972, là cựu cầu thủ SLNA và tuyển Việt Nam. Ông Trường không có nhiều thành tích đáng chú ý trong thời gian dẫn dắt SLNA từ năm 2014 tới 2016 và từ năm 2020 đến nay.
SLNA là một trong số các đội bóng giàu truyền thống ở V.League. Tuy nhiên, CLB không có thành tích tốt trong nhiều mùa giải gần đây. Ban lãnh đạo đội gặp nhiều khó khăn trong việc khắc phục những vấn đề còn tồn tại trong nhiều năm như chất lượng sân bãi, để "chảy máu nhân tài" hoặc không chiêu mộ được ngoại binh chất lượng.
Theo Bảo Ngọc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)