BTC ASIAD cấm phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại Indonesia

Google News

BTC của ASIAD 18 mới đây vừa ra thông báo sẽ cấm giới truyền thông Việt Nam tác nghiệp tại các buổi tập của Olympic Việt Nam trên sân tập không do BTC bố trí.

BTC ASIAD cam phong vien Viet Nam tac nghiep tai Indonesia
 
“Theo thông báo của BTC ASIAD gửi tới đội tuyển, phóng viên báo chí sẽ không được phép vào tác nghiệp tại các buổi tập thuộc các sân tập không do BTC bố trí. Lý do là họ không kiểm soát được về mặt truyền thông khi những hình ảnh sân tập không chính thức của BTC được đăng tải những ngày qua, gây dư luận tiêu cực đối với nước chủ nhà Indonesia, dù họ đã rất nỗ lực để đảm bảo tổ chức thành công Đại hội. Vì lý do này, phóng viên báo chí sẽ không được vào sân tác nghiệp tại buổi tập chiều nay (15/8) của đội”, cán bộ truyền thông của VFF chia sẻ với PV BongdaPlus chiều ngày 15/8.
Theo kế hoạch do BTC sắp xếp, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có buổi tập từ 16h00 đến 17h30 trên sân Satusoma 1, cách địa điểm đóng quân của Olympic Việt Nam khoảng 50 cây số. Tuy nhiên, lo ngại các cầu thủ sẽ phải di chuyển quãng đường dài, BHL đội quyết định tự liên hệ mượn sân Brazilian Soccer School – LFA, địa điểm gần khách sạn để đội tập thả lỏng.
BTC ASIAD cam phong vien Viet Nam tac nghiep tai Indonesia-Hinh-2
 Truyền thông Việt Nam bị BTC ASIAD cấm tác nghiệp trong những buổi tập không phải do BTC sắp xếp - Ảnh: Đức Cường
Do địa điểm tập luyện này không phải thuộc BTC ASIAD sắp xếp, nên lo ngại sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng tiêu cực từ những thông tin thất thiệt, nước chủ nhà quyết định ra lệnh cấm với truyền thông Việt Nam.
Trước đó, do không muốn di chuyển một quãng đường dài mệt mỏi, ĐT Olympic Việt Nam đã tự liên hệ mượn sân tập của Công ty Samsung vào chiều 13/8. Sân tập này được đánh giá có chất lượng kém, cỏ úa vàng với đất cát không bằng phẳng đã được truyền thông Việt Nam lan truyền chóng mặt.
Điều này đã ảnh hưởng đến uy tín, gây ra những hiểu lầm không tốt về BTC ASIAD 18. Bởi thực tế, đây là sân tập do Olympic Việt Nam tự tìm, chứ không phải do BTC chủ nhà sắp xếp.
Được biết, trong những ngày tới, nếu ĐT Olympic Việt Nam vẫn tập theo lịch bình thường do BTC sắp xếp, truyền thông Việt Nam vẫn sẽ được tác nghiệp bình thường.
Theo Bóng đá Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)