“Bẻ răng sư tử”, ĐT Bỉ giành tấm HCĐ World Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Với hai bàn thắng của Munier và Hazard, ĐT Bỉ đã có chiến thắng 2-0 trước ĐT Anh qua đó giành tấm HCĐ World Cup 2018 đầy xứng đáng.

Trận đấu kết thúc!
ĐT Bỉ đã có được chiếc HCĐ sau khi vượt qua ĐT Anh với tỷ số 2-0 bằng các bàn thắng của Munier và Hazard. Đây là kết quả hoàn toàn xứng đáng với các cầu thủ Bỉ bởi họ là những người thi đấu hay hơn và nắm thế chủ động trên sân.
Còn với ĐT Anh, dù không có được tấm huy chương tại World Cup 2018 nhưng với lứa cầu thủ trẻ đầy tài năng của mình, họ có thể hy vọng đây là đội hình dành cho tương lai.
Phút 90: Trận đấu có 3 phút bù giờ và tấm HCĐ càng ngày càng xa với ĐT Anh.
 
Phút 82: Vào!
Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng ĐT Anh bị ĐT Bỉ phản công và Hazard là người kết thúc và nâng tỷ số của trận đấu lên 2-0.
Phút 80: Từ một pha phản công, bóng được Mertens đưa sang cho Munier và cầu thủ này tung ra pha dứt điểm bóng sống cực mạnh nhưng Pickford đã hóa giải cơ hội nguy hiểm.
Phút 73: Các cầu thủ Anh liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành của Courtois. Lần lượt Dier, Maguire và Lingard đưa ra những pha dứt điểm về phía khung thành ĐT Bỉ.
Phút 70: Dier thoát xuống và dứt điểm qua tay của Courtois, tuy nhiên pha dứt điểm của tiền vệ này lại không thắng được Alderweireld ngay trên vạch vôi khung thành của ĐT Bỉ.
Phút 66: Trong khi ĐT Anh liên tục tổ chức tấn công thì ĐT Bỉ lại có phần thi đấu trùng xuống và nhường thế trận cho đối thủ. Bóng liên tục được các cầu thủ Anh đưa sâu xuống hai biên để tạt vào trong cho Kane nhưng đội trưởng Tam Sư lại tỏ rõ sự vô duyên của mình.
 
Phút 56: Lukaka thoát bẫy việt vị thành công sau pha chọc khe cực sắc của De Bruyne. Tuy nhiên, cầu thủ đang thi đấu cho MU lại không tiếp được bóng sau pha lao ra khép góc của Pickford.
Phút 54: Lingard có pha nửa chuyền nửa sút rất nguy hiểm và Kane băng vào nhưng không thể tiếp cận được trái bóng để chuyển hướng đi. Tuy nhiên, pha chạm bóng của cầu thủ số 9 lại không thành công .
Hiệp 2 bắt đầu!
Ngay đầu hiệp hai ĐT Anh đã có sự thay đổi khi tung cặp đôi của MU là Lingard và Rashford vào sân để thay cho Sterling và Danny Rose.
 
Hiệp 1 kết thúc!
Tỷ số của 45 phút đầu tiên là ĐT Bỉ 1-0 ĐT Anh. Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Munier sau tình huống kiến tạo của Chadli.
Phút 42: Lukaku bứt tốc và dứt điểm nhưng cú sút của cầu thủ này là một lần nữa trúng vào người của trung vệ Stones và đi ra ngoài.
Phút 40: Kể từ đầu trận đấu, Sterling được tập trung rất nhiều bóng nhưng cầu thủ đang thi đấu cho Man City này chỉ mang đến sự thất vọng tột độ. Những pha liên tục mất bóng của Sterling khiến các đồng đội ở hàng phòng ngự phải khổ sở để chống đỡ.
Phút 35: Suýt chút nữa ĐT Bỉ có bàn thắng gia tăng tỷ số sau pha ra chân rất nhanh của Alderweireld ngay trong vòng cấm của ĐT Anh. Nhưng rất tiếc cú dứt điểm này lại cao hơn so với khung thành của Pickford.
Phút 29: Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng các cầu thủ Bỉ rất chịu khó chơi pressing ngay trên phần sân của ĐT Anh. Điều này khiến các cầu thủ của Tam Sư khó khăn trong việc lên bóng để tổ chức tấn công.
 
Phút 24: Sterling nhả bóng cho Harry Kane băng vào dứt điểm tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo số 9 này lại đi ra ngoài sau tình huống trượt trụ đầy nuối tiếc.
Phút 21: ĐT Bỉ vẫn đều đặn tấn công bên cánh trái nơi có Chadli khá cơ động và De Bruyne sở hữu những đường kiến tạo sắc như dao cạo để cho những đồng đội bên trong như Lukaku hay Munier lao vào dứt điểm.
Phút 15: Sau bàn thua, ĐT Anh bắt đầu tìm được những cơ hội dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Courtois và mới đây nhất là tình huống dứt điểm bằng đầu của Delph nhưng không làm khó được thủ môn bên phía ĐT Bỉ.
Phút 12: De Bruyne có pha dứt điểm từ góc trái sau đường chuyền của Lukaku nhưng cú sút của cầu thủ số 7 lại trúng chân hậu vệ ĐT Anh và giảm đi sự nguy hiểm cho khung thành Pickford. Sức mạnh của ĐT Bỉ đang được thể hiện rõ rệt trong trận thanh giải Ba World Cup 2018.
 
Phút 5: Vào!
ĐT Bỉ có bàn mở tỷ số do công của Munier từ một pha đệm bóng cận thành sau pha kiến tạo của Chadli. Sau bàn thắng ĐT Bỉ tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành của Pickford.
Phút 3: Nhịp độ của trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu khi cả ĐT Bỉ và ĐT Anh đều ra sân với sơ đồ chiến thuật siêu tấn công. Phía ĐT Bỉ là sơ đồ 3-4-3 còn Tam Sư là 3-5-2 sở trường.
Trận đấu bắt đầu!
ĐT Bỉ bắt đầu trận đấu với trang phục áo vàng quần đen và bảo vệ phần sân bên phía trái.
Còn ĐT Anh ra sân với áo đỏ, quần trắng và giữ phần sân bên phía đối diện.
Bước vào trận đấu, ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn với dàn sao chất lượng và đang thi đấu tại những CLB hàng đầu thế giới.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, Chadli; De Bruyne, Lukaku, Hazard.
Anh: Pickford; Jones, Stones, Maguire; Trippier, Delph, Loftus-Cheek, Dier, Rose; Sterling, Kane.
 
ĐT Anh và ĐT Bỉ đều thất bại tại vòng bán kết và phải gặp nhau ở trận đấu mà họ không muốn đó là tranh giải Ba World Cup 2018. Đây không phải lần đầu tiên mà 2 đội tuyển này gặp nhau tại World Cup năm nay, họ đã gặp nhau tại vòng bảng nơi các "Chú sư tử" Anh đã chịu thất bại 0-1 trước "Quỷ đỏ" Bỉ bằng bàn thắng duy nhất Januzaj.
Bước vào VCK World Cup năm nay, các cầu thủ Bỉ được đánh giá là một “thế hệ vàng” đầy tài năng với hàng loạt ngôi sao đẳng cấp trải đều trên cả 3 tuyến. Họ thi đấu với sự cộng hưởng đầy đủ yếu tố: kinh nghiệm và đẳng cấp. Quỷ đỏ đi một mạch đến trận Bán kết mà không gặp bất cứ trở ngại nào, thậm chí một Brazil đang nở rộ tài năng cũng bị Bỉ đánh bại tâm phục khẩu phục.
Tuy nhiên Bỉ đã gục ngã trước đội tuyển Pháp ở trận Bán kết theo một kịch bản đau đớn nhất. Ảp đảo trong phần lớn thời gian thi đấu, tạo được nhiều cơ hội hơn nhưng lại không tận dụng thành công, cuối cùng Quỷ đỏ đã nhận “nhát dao” kết liễu từ một tình huống đá phạt cố định.
 
Còn về phía ĐT Anh, ngay khi World Cup bắt đầu, HLV trưởng của họ là Gareth Southgate đã từng khiến nhiều người hoài nghi khi mang đến Ng một lực lượng khá trẻ. Tuy nhiên những nghi ngờ lập tức bị xóa tan khi đội tuyển Anh xuất sắc lọt vào đến tận Bán kết.
Đối thủ của Tam Sư ở trận Bán kết là Croatia. Sớm vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Trippier, đội tuyển Anh có khởi đầu khá tốt. Họ chủ động pressing tầm cao trong hiệp thi đầu tiên khiến Croatia vô cùng bối rối. Tuy nhiên khi Ivan Perisic bất ngờ có bàn gỡ, Tam Sư đã đánh mất luôn lợi thế của họ.
Tái ngộ Bỉ trong trận tranh giải Ba World Cup 2018, hai đội hẳn đã xuống tinh thần vì nhận thất bại ở trận Bán kết không thể cay đắng hơn. Tuy nhiên, đây chắc chắn sẽ là một trận đấu đáng xem bởi các cầu thủ trẻ giàu nhiệt huyết của cả hai bên sẽ có cơ hội khẳng định mình bằng những đường bóng đẹp để gửi đến khán giả.
Thông tin lực lượng
ĐT Bỉ: không có sự vắng mặt đáng tiếc nào.
ĐT Anh: khả năng ra sân của Kyle Walker, Trippier và Jordan Henderson còn bỏ ngỏ.

Mời quý độc giả xem clip England v Belgium - 2018 FIFA World Cup Russia - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)