Barca sa thải HLV Koeman

Google News

Giọt nước cuối cùng đã tràn ly với nhà cầm quân người Hà Lan khi Barca thua Rayo Vallecano 0-1 rạng sáng 28/10 (giờ Hà Nội).

Trang chủ Barca xác nhận Koeman đã bị sa thải ngay sau trận thua trước Rayo Vallecano. "Chủ tịch Joan Laporta đã thông báo với Koeman về quyết định này sau thất bại trước Rayo Vallecano. Ronald Koeman sẽ nói lời tạm biệt với các cầu thủ vào ngày thứ 5 (giờ địa phương - PV) tại trung tâm Ciutat Esportiva", thông báo có đoạn.

Barca sa thai HLV Koeman

Koeman bị sa thải sau khi Barca thua trận thứ 5 trong mùa giải 2021/22. Ảnh màn hình trang chủ Barcelona.

Trước khi đăng tải thông báo sa thải Koeman, trang chủ Barca vẫn có bản tin về cuộc họp báo sau trận gặp Rayo Vallecano của nhà cầm quân người Hà Lan. Koeman nhấn mạnh các cầu thủ phải "thể hiện được vai trò". Tuy nhiên, bản tin này giờ đã bị gỡ.

Trận thua trước Rayo Vallecano diễn ra vài ngày sau thất bại 1-2 của Barca trước Real Madrid ở trận El Clasico lượt đi mùa này. Sau trận, xe chở Koeman bị các CĐV vây quanh. Nhà cầm quân người Hà Lan liên tục bị thóa mạ và chửi bới.

Barca sa thai HLV Koeman-Hinh-2

Thất bại trước Rayo Vallecano đẩy Barca xuống vị trí thứ 9 trên BXH La Liga với 15 điểm sau 10 trận, kém đội đầu bảng Real Madrid 6 điểm. Tại Champions League, Barca mới có 3 điểm sau 3 lượt trận sau khi thua Bayern Munich và Benfica với cùng tỷ số 0-3. Chiến thắng duy nhất của Barca tại Champions League đến trước đối thủ Dynamo Kyiv.

Koeman tới dẫn dắt Barca vào đầu mùa 2020/21. Đến khi bị sa thải, Koeman có 67 trận cùng đội chủ sân Camp Nou, đạt thành tích 10 thắng, 11 hòa và 16 thua.

Mùa này, Koeman đã nhiều lần bộc lộ mâu thuẫn với Chủ tịch Laporta. Nhà cầm quân người Hà Lan từng nhấn mạnh ban lãnh đạo Barca đừng đặt kỳ vọng gì với lực lượng hiện tại của CLB. Ngược lại, Laporta cũng nhiều lần công khai với truyền thông rằng sự kiên nhẫn của ông "có giới hạn".

Theo Nhật Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)